"Fesstival âm nhạc 20 năm Làn Sóng Xanh"

(VOH) - Chuỗi sự kiện kỉ niệm 20 năm giải thưởng Làn Sóng Xanh thăng hoa cùng nhạc Việt đã khởi động với 2 đêm diễn tưng bừng tại phố đi bộ Nguyễn Huệ vào tối 14 và 15/10/2017.

Dư âm từ hai đêm diễn này khiến cho người mộ điệu không khỏi tò mò và nóng lòng chờ đợi một sự "bùng nổ" cho đêm diễn tiếp theo để kỉ niệm cột mốc đáng nhớ này với tên gọi "Fesstival âm nhạc 20 năm Làn Sóng Xanh". Để mang đến cho những người yêu mến giải thưởng này trong suốt nhiều năm qua thông tin mới nhất về sự kiện này, phóng viên Kim Ngân đã có cuộc trao đổi cùng ông Lê Công Đồng - Giám đốc Đài TNND TP.HCM – Trưởng ban tổ chức chương trình:

Sự kiện Làn Sóng Xanh The Hit Show tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Ảnh K.H

VOH:  Thưa ông, vừa qua, vào đêm 14, 15/10, Đài TNND TP.HCM đã phối hợp cùng tập đoàn truyền thông thanh niên thực hiện 2 đêm diễn tại phố đi bộ Nguyễn Huệ với tên gọi “The Hits” để mở đầu cho chuỗi sự kiện chào mừng 20 năm chương trình Làn Sóng Xanh. Trước hết xin ông đánh giá lại thành công của 2 đêm diễn này?

Ông Lê Công Đồng: “Đúng như dự định của chúng tôi, sau 19 năm tổ chức, giới mộ điệu đã xem Làn Sóng Xanh là một phần không thể thiếu của đời sống âm nhạc. Do đó bước vào năm thứ 20, chúng tôi quyết định phối hợp cùng Tập đoàn truyền thông Thanh Niên đã tổ chức hai đêm diễn để ra mắt đợt hoạt động Làn Sóng Xanh 20 năm. Hai đêm diễn này đã thu được thành công lớn khi chúng tôi đã kết nối được những bài hát, những ban nhạc, những ca sĩ của 20 năm. Chúng tôi cũng đã quy tụ được phần lớn các ca sĩ đã thành danh từ Làn Sóng Xanh suốt thời gian qua và những ca sĩ yêu mến Làn Sóng Xanh cùng biểu diễn trong chương trình này. Chương trình đã nhận được sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ. Trong 2 đêm diễn đó, người hâm mộ đã có mặt đông đảo từ rất sớm, dù thời điểm đó Thành phố đang chịu ảnh hưởng của cơn bão số 11 và đã xuất hiện mưa lớn vào đêm 15/10, nhưng các khán giả vẫn mặc áo mưa để theo dõi chương trình từ đầu cho đến khi ban tổ chức tuyên bố khép lại đêm diễn. Đó là sự động viên rất lớn cho Ban tổ chức chúng tôi để đầu tư và tổ chức thành công, phục vụ tốt nhất cho người hâm mộ và những ai đã đồng hành cùng Làn Sóng Xanh 20 năm qua.”

VOH: Tiếp nối thành công đó, BTC sẽ tiếp tục mang đến cho khán giả mộ điệu những bữa tiệc âm nhạc nào khác nữa thưa ông?

Ông Lê Công Đồng: “Chương trình chúng tôi dự kiến khá dài, tuy nhiên, điểm tập trung trọng tâm chúng tôi sẽ thực hiện sắp tới đây, thay vì 2 đêm Gala show và Vip show như đã tuyên truyền trước đây, thì chúng quyết định chỉ tổ chức 1 đêm để có thể tập trung hơn, cô đọng hơn, để người hâm mộ có một đêm thật sự mãn nhãn, bùng nổ.

VOH: Vậy trong chương trình 12/1 sắp tới đây thì ê kíp thực hiện chương trình có khác biệt gì so với The Hits show không và lực lượng ca sĩ sẽ tham gia trong chương trình như thế nào?

Ông Lê Công Đồng: “Đây chính là cái khó của Ban tổ chức và ê kíp thực hiện, bởi từng ấy thời gian, từng ấy sản phẩm âm nhạc đã tạo nên tất cả của 20 năm Làn Sóng Xanh, cho nên nếu nói về điều hấp dẫn thì có lẽ đó chính là sự bùng nổ của tổng thể ấy. Và trong chương trình khởi động tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, chúng tôi đã bắt đầu hé lộ những đặc sắc đầu tiên của chuỗi hoạt động kỉ niệm 20 năm.”

VOH: Được biết trong chương trình “Fesstival music 20 năm Làn Sóng Xanh” BTC sẽ dành một phần để trao giải cho các ca khúc cũng như các ca sĩ đoạt giải của Bảng xếp hạng LSX lần thứ 20, cụ thể thì ở năm thứ 20 này có những nét đặc biệt nào ạ?

Ông Lê Công Đồng: “Có thể nói rằng nếu chúng ta bỏ qua phần tôn vinh cho những người đã đóng góp cho Làn Sóng Xanh lần thứ 20 này thì sẽ không trọn vẹn. Do đó, trong đêm gala, chúng ta sẽ trao giải thưởng cho các nhạc phẩm, các ca sĩ được bình chọn của Làn Sóng Xanh của năm thứ 20 này. Sau một tháng bình chọn, từ ngày 8/10 đến ngày 8/11/2017, Ban tổ chức đã nhận được hơn 10.000 phiếu bình chọn qua email và fanpage của chương trình. Cũng như các năm trước, Ban tổ chức  giải thưởng Làn Sóng Xanh cũng chủ động gửi Phiếu bình chọn đến các trường đại học ở TP.HCM để các bạn sinh viên cùng tham gia. Kết quả đến giờ phút này, chúng tôi đã có những kết quả cho các danh hiệu năm thứ 20. Khi các ca sĩ, nhạc sĩ, ban nhạc có đóng góp làm nên Làn Sóng Xanh trong năm thứ 20 này thì cũng sẽ được vinh danh trong Fesstival Music 20 năm Làn Sóng Xanh để chúng ta sẽ thực sự có một đêm kỉ niệm trọn vẹn.”

VOH: Trong suốt thời gian từ nay đến đêm 12/1, các khán giả yêu mến chương trình có thể tiếp cận thông tin về sự kiện qua các kênh thông tin nào ạ?

Ông Lê Công Đồng: “Đây là một câu chuyện quen thuộc với những ai yêu mến Làn Sóng Xanh. Các bạn có thể tìm kiếm, theo dõi các thông tin liên quan đến Làn Sóng Xanh qua các chương trình trên 3 làn sóng AM 610Khz, Fm 99.9Mhz, Fm 95.6Mhz; theo dõi qua App Radio VOH; trên trang web của Tập đoàn Truyền thông thanh niên; ngoài ra các bạn cũng có thể cập nhật các thông tin từ fanpage của VOH và của Làn Sóng Xanh.”

VOH: Cảm ơn ông.