Gala Micro vàng 2018: Đêm thăng hoa của cảm xúc

(VOH) - Cuộc thi Micro Vàng 2018 đã chính thức khép lại với đêm gala ấn tượng, hấp dẫn vào tối 2/11 tại nhà hát VOH - Music One.

Với chủ đề "320 năm Sài Gòn - TPHCM", top 8  của cuộc thi đã mang đến 1 bức tranh Sài Gòn của tình yêu, của sự hoài niệm, nhớ thương, cổ kính nhưng cũng rất năng động hiện đại. Không gian của đêm gala tạo cho người thưởng thức cảm giác thú vị về hình ảnh của những phòng thu đơn sơ của ngày xưa và hiện đại của hôm nay. 8 thí sinh, 8 gam màu đã tạo nên 1 bức tranh ấm áp nhưng không kém phần sống động. 

Nghe bài viết 

Như vậy là hành trình của cuộc thi micro vàng 2018, cuộc thi tìm kiếm giọng nói đầu tiên ở Việt Nam do Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM (VOH) tổ chức đã khép lại với ngôi vị quán quân thuộc về thí sinh Phạm Thị Phương Thảo đến từ Đà Nẵng. Hai á quân thuộc về Nguyễn Lê Trung Nghĩa  và Phạm Tiến Anh.

Gala Micro vàng 2018, Micro vàng 2018

Sân khấu hoành tráng trong đêm Gala Micro vàng 2018

Trước khi tìm ra chủ nhân của chiếc cúp Micro vàng mùa đầu tiên này, top 8 thí sinh đã có 1 đêm gala ấn tượng, ngập tràn những yêu thương và cảm xúc về bức tranh 320 năm của Sài Gòn - TPHCM. Ông Lê Công Đồng, Giám đốc Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM – Trưởng ban tổ chức cuộc thi, đã nhấn mạnh thêm về ý nghĩa của Micro vàng trong bài phát biểu khai mạc đêm thi: “Cuộc thi micro vàng do Đài TNND TPHCM tổ chức, tìm kiếm những giọng nói có tố chất mà không bị chi phối bởi bất kỳ yếu tố ngoại hình. Gala micro vàng 2018 không chỉ đơn thuần là nội dung của 1 cuộc thi mà lần đầu tiên 8 giọng nói vàng của 3 miền của Tổ quốc sẽ khẳng định sức mạnh vô hình của giọng nói thông qua cách thể hiện sinh động, truyền cảm hứng. Bằng âm thanh và chất giọng chúng ta sẽ cảm nhận được quyền năng thật sự của giọng nói”.

Gala Micro vàng 2018, Micro vàng 2018

Ông Lê Công Đồng, Giám đốc Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM – Trưởng ban tổ chức cuộc thi.

Không còn là 1 đêm thi, tất cả hòa quyện, thăng hoa trong những câu chuyện của tình yêu, của những sáng Sài Gòn yên ả, hay một chút ráng chiều óng ả trong nhịp sống tất bật của Sài Gòn -  TPHCM. Đó cũng có thể là hoài niệm về những công trình cổ kính, tự hào về sự đổi thay phát triển từng ngày của thành phố hôm nay, có khi chỉ là một chút lắng lòng với những lá thư chưa kịp gửi hay nhớ về hình bóng một ai đó trong cơn mưa Sài Gòn bất chợt. Tất cả những điều đó được truyền tải đong đầy qua giọng nói cũng như cách dẫn dắt chương trình khéo léo của cả 8 thí sinh.

Quán quân Micro vàng Phạm Thị Phương Thảo hạnh phúc và vỡ òa khi trở thành chủ nhân của chiếc cup Micro vàng mùa đầu tiên. “Cảm giác bây giờ của mình thật sự rất khó nói, trải qua một chặng hành trình dài 3 tháng cùng cuộc thi. Với những gì mình học được, ngay từ khi bước vào vòng thi này mình đã tự nói là sẽ làm hết tất cả, còn hơn là chưa làm gì hết. Và với những gì mình làm được, mình nhận được giải thưởng danh giá như thế này, thời gian tới mình sẽ cố gắng hơn nữa, phấn đấu hơn nữa, cũng như rèn luyện giọng nói của mình để đem những thông tin bổ ích đến cho công chúng”, Phương Thảo hạnh phúc chia sẻ.

Gala Micro vàng 2018, Micro vàng 2018

Ông Lê Công Đồng - Giám đốc Đài TNND TPHCM trao danh hiệu Quán quân cho Phạm Thị Phương Thảo. 

Quá nhiều cảm xúc trong đêm gala, một không gian sân khấu ấp áp, đủ để ai đã từng yêu mến các chương trình trên Radio cảm nhận và hiểu hơn về không gian của phòng thu, nơi đã mang đến cho quý thính giả nhiều chương trinh phát thanh ấn tượng. Top  8 Micro Vàng đã gửi đến người nghe những giai điệu khó quên, 1 đêm Gala đủ chạm đến trái tim và xúc cảm mọi người.

Có mặt tại đêm thi, bạn Nguyễn Thái Sơn thích thú với cuộc thi. Anh nói: “Với 1 người trẻ đam mê nghề dẫn chương trình, mình cảm thấy họ đầy năng lượng, đầy cảm xúc, ai cũng nhiệt huyết, ai cũng cố gắng phần thi của mình. Mình thấy chương trình rất ý nghĩa và cho mình nhiều cảm xúc, làm mình nhớ lại thời mình còn nhỏ, lúc mình suốt ngày nghe radio, nhớ lại những điều đó tự nhiên mình cảm thấy yêu radio hơn, cảm ơn chương trình”.

Phạm Tiến Anh và Nguyễn Lê Trung Nghĩa nhận giải Á quân Micro Vàng 2018. 

Trở lại hỗ trợ cho các thí sinh trong đêm gala, thí sinh Hồng Nguyên – Top 16 Micro vàng chia sẻ: “Mình thấy chương trình có sự đầu tư rất kỹ lưỡng, chuyên nghiệp. Riêng mỗi thí sinh có phần chuẩn bị cực tốt và có được những phần thi thành công, từng bạn tỏa sáng. Sau này có lẽ mỗi người đều sẽ có con đường riêng, mình hy vọng dù có đi chung con đường hay không nhưng nếu có cơ hội, mọi người có thể hỗ trợ nhau để càng hoàn thiện, công việc tốt hơn”.

Nhà báo, người dẫn chương trình Diệu Minh, cũng bày tỏ nhiều cảm xúc khi hỗ trợ cho thí sinh trong đêm thi: “Chất lượng thí sinh khá tốt, nếu so với mình những ngày đầu mới vào đài thì các bạn thật sự năng động, sáng tạo hơn rất nhiều. Một tố chất rất quan trọng để có thể làm công việc này là tình yêu với radio. Nếu các bạn có tình yêu với radio thì việc dẫn chương trình trên radio sẽ không khó. Các bạn cũng nên hiểu xem thính giả muốn nghe điều gì, những gì đi từ trái tim sẽ đến với trái tim”.

MC Thanh Bạch, thành viên ban giám khảo cũng xúc động nói khi thấy sự trưởng thành của các thí sinh: “Cảm xúc của tôi lúc này rất choáng ngợp, tôi mong các thí sinh trên cơ sở, nền tảng mà ban tổ chức đã xây dựng để họ thật sự tỏa sáng, thật sự thăng hoa. Để sau khi rời khỏi chương trình này về bất kỳ địa phương nào thì họ có thể trở thành 1 người sản xuất, làm ra các chương trình mà học được trong khoảng thời gian rất ngắn nhưng chuyên nghiệp tại Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM”.

Mùa đầu tiên của Micro vàng đã khép lại với các giải thưởng được trao cho những giọng nói xứng đáng. Đây sẽ là hành trang quý giá nếu như các bạn chọn công việc này trong chặng đường sắp tới.  Chúc mừng tất cả các thí sinh, mong rằng mỗi người sẽ tiếp tục học hỏi và không ngừng hoàn thiện kỹ năng nói, dẫn chương trình để trở thành những phát thanh viên, người dẫn chương trình tài năng, bản lĩnh, hiện đại và đa năng.