Gạo nếp gạo tẻ: Hết miệt thị, bà Mai lại ngang ngược tới bệnh viện quỳ lạy Phúc buông tha Kiệt

(VOH) - Bà Mai quả thật đi đến tột cùng của sự quá đáng khi tìm đủ cách để giữ chồng cho con gái, bất chấp cả việc miệt thị người khác hay quỳ lạy van xin.

Mối quan hệ của Kiệt và Hân – con gái bà Mai đã đi đến hồi kết sau khi Kiệt phát hiện Hân ngoại tình. Hân cũng mong muốn Kiệt đồng ý li dị để cả hai được tự do.

Tuy nhiên, khi cả hai đang làm thủ tục ly dị thì Hân bị người tình phụ bạc và vướng vòng lao lý. Kiệt vì nhà vợ đã đối xử tốt với mình mà vẫn quan tâm, lo lắng phụ giúp lúc gia đình gặp rắc rối.

Điều này không có nghĩa là Kiệt còn mong muốn hàn gắn hay yêu thương Hân. Tuy nhiên, bà Mai – mẹ của Hân lại ra sức níu kéo Kiệt cho con gái mình, bất chấp cả việc con gái mình đã gây ra bao nhiêu tội lỗi và Kiệt chịu quá nhiều thiệt thòi, đau khổ khi lấy con gái bà.

Ngoài việc nấu ăn rồi mang đồ ăn ngon tới cho Kiệt, bà Mai còn rủ Kiệt đi thăm Hân trong trại giam. Bất chấp việc Kiệt ngỏ ý từ chối bà luôn lấy vai trò làm mẹ để ép Kiệt theo ý của bà.

Trong các tập tới của Gạo nếp gạo tẻ, khi công việc của Kiệt tạm ổn định, Kiệt quan tâm nhiều hơn tới những người đã quan tâm, động viên mình trong lúc khó khăn, trong đó có bác sĩ Phúc.

Bác sĩ Phúc từng là mối tình trai trẻ tươi đẹp của Kiệt, cũng là người bạn hiện tại luôn tìm cách giúp đỡ anh lúc khó khăn. Bà Mai không hiểu được điều này nhưng cũng không chịu tìm hiểu và hiểu mối quan hệ ấy theo đúng nghĩa.

Vì thương con, bà đổ mọi tội lỗi cho Phúc – rằng Phúc là kẻ thứ ba giựt chồng, Phúc là nguyên nhân khiến hôn nhân của con bà đổ vỡ.

Hết miệt thị, bà Mai lại ngang ngược tới bệnh viện quỳ lạy Phúc buông tha Kiệt

Trong tập tiếp theo Gạo nếp gạo tẻ, bà Mai không tiếc lời đuổi vợ chồng Minh về vì lý do chị họ của Nhân – là bác sĩ Phúc kẻ thứ ba. Bà cũng nói thẳng vào mặt ông thông gia rằng, Phúc là người chia rẽ khiến vợ chồng Hân - Kiệt li dị không được, tranh thủ lúc Hân không có nhà đã “nhảy vô giựt chồng”.

Bà cũng khẳng định rằng vợ chồng Kiệt không li dị mà chỉ gây cãi nhau – nên nói vậy thôi. Không dừng lại ở đó, bà còn chì chiết Phúc vì dám dọn đồ về ở chung với Kiệt khi Hân… không có nhà.

Không dừng lại ở đó, bà còn tiếp tục tìm đến nơi bác sĩ Phúc làm việc trách móc lớn tiếng, sau đó lại quỳ lạy van xin Phúc “buông tha Kiệt”…

 
Bà Mai bất ngờ khi biết nguyên nhân thực sự khiến Hân và Kiệt ly dị (Nguồn: Youtube/HTV2)

Bà Mai đang tiếp tục gây bão và khiến khán giả ngứa mắt vì thương con gái một cách mù quáng, không biết trước biết sau, không quan tâm tới người khác đau khổ, tổn thương như thế nào… Bà đúng là người mẹ “khẩu nghiệp” từ đầu đến cuối và tất cả tình yêu dành cho con đều chuyển hóa thành ích kỷ một cách ngang ngược mà thôi.

Bà Mai bất ngờ khi biết nguyên nhân Kiệt và Hân ly hôn

Gạo nếp gạo tẻ [Tập 81]: Mâu thuẫn mới, bà Mai quyết “đầy đọa” Trinh để trả thù thông gia cũ - Trong tập 81 phim Gạo nếp gạo tẻ, bà Mai bắt đầu tỏ thái độ khinh khỉnh với Trinh và bà khẳng định sẽ dùng Trinh để trả thù thông gia cũ.

Gạo nếp gạo tẻ [Tập 80]: Ông Vương không nhận sự giúp đỡ của Tường, quyết bán nhà ra ở trọ - Nếu như trong tập 79 Gạo nếp gạo tẻ, ông Vương định bán nhà cho Tường lấy 9 tỷ để cứu Hân thoát cảnh tù tội thì trong tập 80 ông đã hành động khác vì không chịu nổi tính cách của con gái mình.

Gạo nếp gạo tẻ [Tập 79]: Bà Mai ép Hương vay tiền người yêu để cứu Hân khỏi tù tội - Bán nhà không đủ tiền bảo lãnh cho Hân khỏi tù tội, bà Mai ép Hương vay tiền người yêu để cứu Hân khỏi ngồi tù.