Gạo nếp gạo tẻ [Tập 78]: Đắng ngắt cảnh cùng là con mà “đứa thương, đứa ghét”

(VOH) - Trong tập 78 Gạo nếp gạo tẻ, người xem lại thêm một lần bị bóp nghẹt bởi cảnh bà Mai xỉa xói con gái lớn, dù trong biến cố, cô là người sốt sắng nhất quan tâm và lo cho gia đình.

Bà Mai, từng khiến khán giả tẩy chay vì cách cư xử với cô con gái đầu. Hương là đứa con hiền lành, biết trên biết dưới, biết cách cư xử và đảm đang. Tuy nhiên, mọi hành động, lời nói của cô đều bị mẹ mình là bà Mai ghét cay ghét đắng.

Không chỉ ghét, bà Mai còn thờ ơ cả với những đứa cháu ngoại của mình khi chẳng mấy khi hỏi han, quan tâm.

Trái ngược với Hương, Hân lại được mẹ chiều chuộng, mọi hành vi dù là sai trái của cô này đều được bà Mai bao biện và che dấu. Bao nhiêu tình yêu, tình thương, bà dành hết cho cô con gái thứ hai xinh đẹp từng là top 10 hoa hậu.

Sự nuông chiều ấy biến Hân thành con người ích kỷ, nông cạn và ngang bướng. Ngay cả khi con gái cưng rơi vào vòng lao lý bà Mai vẫn chưa tỉnh ngộ và tiếp tục cho rằng con gái mình không làm gì sai, không có tội.

Trong tập 78 Gạo nếp gạo tẻ, sự yêu ghét các con ra mặt của bà Mai lại thêm một lần nữa bùng phát.

Hân bị nhân tình dụ dỗ mang hết giấy tờ nhà đất đi cầm cố để lấy tiền đầu tư mong có ngày “1 lời 10”. Thế nhưng gã nhân tình đểu cáng của Hân đã cầm tiền cao chạy xa bay để lại Hân với một đống nợ, một đống rắc rối. Trong tập 78, Hân bị công an bắt giữ vì bị nghi là đồng phạm với Hùng trong vụ lừa đảo hàng trăm tỷ đồng.

Gạo nếp gạo tẻ, Gạo nếp gạo tẻ tập 78, Gạo nếp gạo tẻ tập 79

Hân phá tán gia đình vẫn được mẹ thương.

Chứng kiến con gái tra tay vào còng, bị giải đi, bà Mai không thể đứng vững, ngất lịm.  

Trước tình thế gia đình rối ren, Hương lo lắng, quyết định gửi con và trở về nhà mẹ ruột để chăm sóc, an ủi ba mẹ. Hương và Kiệt vẫn là người đứng ra sắp xếp, lo lắng mọi việc. Trong khi đó, Tường – bạn trai của Hương cũng giúp đỡ tìm người am hiểu luật tư vấn nhằm bảo vệ Hân.

Hiếu thuận, hết lòng là thế nhưng bà Mai mẹ cô lại chẳng đoái hoài tình cảm của cô. Bà còn mắng Hương “độc mồm độc miệng”, lòng dạ đen tối khi nói: “Mẹ phải giữ sức khỏe. Vụ án của em Hân sẽ còn kéo dài”.

Gạo nếp gạo tẻ, Gạo nếp gạo tẻ tập 78, Gạo nếp gạo tẻ tập 79

Hương hiếu thuận cỡ nào cũng bị mẹ ghét

Bị mẹ đay nghiến, đuổi ra ngoài, Hương buồn rớt nước mắt và chỉ biết câm nín chịu đựng.

Gạo nếp gạo tẻ, Gạo nếp gạo tẻ tập 78, Gạo nếp gạo tẻ tập 79

Hương chỉ biết khóc sau khi bị mẹ chì chiết

Quả thật, chưa bào giờ cảnh “con thương, con ghét” lại được khắc họa đậm nét như thế này trong phim Gạo nếp gạo tẻ. Khán giả cạn lời với bà mẹ như bà Mai và thực sự không biết cho đến khi nào bà Mai mới tỉnh ngộ, thay đổi và mở lòng với cô con gái cả của mình.

Gạo nếp gạo tẻ [Tập 77]: Quả báo Hân Hoa hậu bị chủ nợ vây kín nhà, Kiệt trở lại làm giám đốc - Quả báo đã đến với Hân Hoa hậu khi trong các tập tiếp theo của Gạo nếp gạo tẻ khi cô bị chủ nợ vây kín nhà đòi nợ.

Lộ đoạn kết "Gạo nếp gạo tẻ" Kiệt - Phúc đến bên nhau? - Hình ảnh được diễn viên Trung Dũng chia sẻ trên mạng xã hội kèm theo dòng trạng thái "Nhờ có chị đạo diễn mà Kiệt và Phúc được ở bên nhau" - khiến fan "Gạo nếp gạo tẻ" vô cùng xôn xao.