Gạo nếp gạo tẻ [Tập 81]: Mâu thuẫn mới, bà Mai quyết “đầy đọa” Trinh để trả thù thông gia cũ

(VOH) - Trong tập 81 phim Gạo nếp gạo tẻ, bà Mai bắt đầu tỏ thái độ khinh khỉnh với Trinh và bà khẳng định sẽ dùng Trinh để trả thù thông gia cũ.

Theo diễn biến ở tập 80 Gạo nếp gạo tẻ, ông Vương sau khi biết người mua nhà trả "giá hời" đúng với số tiền có thể cứu được Hân thoát khỏi tù tội - là Tường, ông đã đổi ý và chấp nhận bán cho khách ngoài. Sau đó, ông gom góp thêm tiền tiết kiệm, tiền lương một năm của Kiệt để lo việc cho Hân.

Bà Mai xét nét Trinh để… trả thù

Trong tập 81, gia đình ông Vương đa phải chuyển ra khỏi ngôi nhà xinh đẹp nhiều kỷ niệm để tới một ngôi nhà thuê xập xệ hơn để sống. Dù ngôi nhà mới không được tốt như ngôi nhà cũ, không gian chật hẹp hơn nhưng cả nhà ai cũng vui vẻ dọn dẹp đồ đạc, sẵn sàng sẵn tâm thế chấp nhận đối mặt với khó khăn.

Tuy nhiên, từ đây cũng nảy sinh mâu thuẫn mới khi bà Mai vẫn sắp xếp phòng cho Hân nếu cô được bảo lãnh tại ngoại, còn em chồng - chú Quang và Trinh bà kêu sang ở nhà cháu gái Hương. 

Trinh không phải dạng vừa, bà Mai đấu với Trinh cũng tương đối đau đầu (Nguồn: Youtube/HTV2)

Chú Quang lại từ chối sang nhà Hương ở, đồng tình với quan điểm này, bà nội cũng nhất quyết dành phòng cho con trai và vợ sắp cưới và bắt Hân phải chấp nhận ở phòng ghép cùng mọi người.

Hiểu suy nghĩ của mẹ, Hương tỉ tê đề nghị mẹ đối xử tốt với Trinh vì Trinh dù sao cũng là bạn của Minh, cũng là em chồng cũ của Hương. Tuy nhiên, bà Mai nhất định không chịu nghe. Bà cho rằng đây là cơ hội để trả thù bà Linh vì khi xưa bà Linh đi bêu rếu Hương, đối xử không tốt với Hương…

Với những diễn biến mới này, chắc chắn trong các tập tới khán giả sẽ còn chóng mặt với những mâu thuẫn trong gia đình bà Mai.

Mẹ Nhân bị lật mặt

Trong tập 81, ông Lực xin dữ liệu camera nhà hàng xóm và phát hiện ra mẹ Nhân chính là người phá khóa cửa vào nhà. Ông Lực muốn điện cho Nhân để nói sự thật nhưng không được nên giao chứng cứ cho Minh để cô tự xử lý.

Nghĩ đến tình mẹ con giữa Nhân và bà Bích, Minh tìm gặp riêng bà Bích thương lượng. Song bà Bích không hề sợ hãi mà còn thách thức Minh mua lại đồ ăn cắp với giá gấp ba.

Minh đồng ý và hẹn sẽ trao đổi khi không có ai ở nhà. Đúng lúc hai người đang tranh cãi thì Nhân về và chứng kiến tất cả. Quá thất vọng về người mẹ tồi tệ, Nhân đuổi bà Bích về và không muốn nhìn mặt mẹ nữa.

Lúc này Nhân mới nhận ra bộ mặt thật của mẹ mình (Nguồn: Youtube/HTV2)

Mâu thuẫn giữa vợ chồng Minh - Nhân cũng được giải quyết khi khúc mắc về chuyện mẹ chồng - nàng dâu được cởi bỏ.

Tuy nhiên, có thể đây chỉ là khởi đầu cho những rắc rối mới khi Nhân phải đối mặt với sự đe dọa của cô gái lạ - từng qua đêm với anh khi anh say rượu.

Tường chi 3 tỷ yêu cầu Công đưa mẹ đi khỏi nhà Hương

Khi gia đình ông Vương chuyển qua nhà mới, Công cũng xắn tay áo sốt sắng phụ giúp. Sau khi dọn dẹp xong, cả nhà có buổi liên hoan. Lúc này Tường bất ngờ xuất hiện khiến Hương ngại ngùng – vì sự có mặt của Công ở đó.

Cô tỏ ra có lỗi với Tường và giải thích rõ là Công chỉ qua phụ giúp vì nhà không có người. Tường không căn vặn Hương mà bình tĩnh đón nhận thông tin khiến Hương lo lắng. Cô cho rằng Tường không yêu nên không ghen, tuy nhiên Tường phủ nhận điều này và còn tỏ ra âu yếm Hương.

Thay vì ghen tuông, làm toáng lên chuyện Công xuất hiện liên tục quanh cuộc sống của Hương, Tường lặng lẽ hẹn riêng Công, ngỏ ý cho Công 3 tỷ để Công và mẹ dọn khỏi nhà Hương.

Tường ra giá yêu cầu Công buông tha Hương và các con (Nguồn: Youtube/HTV2)

Công không đồng ý và nói cần thời gian sắp xếp. Số tiền Tường đề nghị, Công tặng lại coi như là quà cưới dành cho Hương Tường. Công chỉ có một đề nghị là Tường chăm sóc tốt các con của Công sau đó anh bỏ đi trong buồn bã.

Đến tập này, câu chuyện tình của Tường Hương có vẻ đã xuôi cheo mát mái. Tuy nhiên những hình ảnh hậu trường vẫn khiến cho nhiều khán giả “nhảy dựng” khi nguy cơ cao Tường và Hương không đến được với nhau và có thể Công và Hương sẽ quay lại sau một số biến cố mới.

Không thể đoán định được rốt cuộc câu chuyện sẽ tới đâu. Khán giả chỉ có thể đón xem các tập tiếp theo vào lúc 20g00 các ngày thứ Hai, thứ Ba, thứ Tư hàng tuần trên kênh HTV2.

Gạo nếp gạo tẻ [Tập 80]: Ông Vương không nhận sự giúp đỡ của Tường, quyết bán nhà ra ở trọ - Nếu như trong tập 79 Gạo nếp gạo tẻ, ông Vương định bán nhà cho Tường lấy 9 tỷ để cứu Hân thoát cảnh tù tội thì trong tập 80 ông đã hành động khác vì không chịu nổi tính cách của con gái mình.

Gạo nếp gạo tẻ [Tập 79]: Bà Mai ép Hương vay tiền người yêu để cứu Hân khỏi tù tội - Bán nhà không đủ tiền bảo lãnh cho Hân khỏi tù tội, bà Mai ép Hương vay tiền người yêu để cứu Hân khỏi ngồi tù.

Gạo nếp gạo tẻ [Tập 78]: Đắng ngắt cảnh cùng là con mà “đứa thương, đứa ghét” - Trong tập 78 Gạo nếp gạo tẻ, người xem lại thêm một lần bị bóp nghẹt bởi cảnh bà Mai xỉa xói con gái lớn, dù trong biến cố, cô là người sốt sắng nhất quan tâm và lo cho gia đình.