Gia Kiệt chiến thắng tuyệt đối tại Ai sẽ thành sao nhí

(VOH) -  Kết thúc đêm chung kết tối 12/11, Dương Gia Kiệt với tổng điểm gần tuyệt đối đã là Quán quân đầu tiên của Ai sẽ thành sao nhí. 

Khánh Hà là Á quân, Nghiên Lan và đôi song ca Mai Anh – Thùy Dung chia nhau vị trí thứ 3 của chương trình.

Trước đó top 4 thí sinh xuất sắc nhất chương trình: Gia Kiệt, Khánh Hà, Nghiên Lan và đôi song ca Mai Anh – Thùy Dung đã có phần tranh đấu quyết liệt cùng dòng nhạc sở trường. Mỗi thí sinh phải thể hiện một phần biểu diễn đơn và một phần biểu diễn cùng Huấn luyện viên của mình.

TV, Quán quân, Kết quả

Các thí sinh vào vòng chung kết Ai sẽ thành sao nhí. 

Các phần thi được cho điểm bởi ban giám khảo khách mời đặc biệt: nhạc sĩ Đức Huy, danh ca Thanh Hà và ca sĩ Phương Thanh.

 Phần thi đơn ca của Gia Kiệt chiếm được hoàn toàn tình yêu mến của Ban giám khảo khi nhận được 30 điểm tuyệt đối.

Nhạc sĩ Đức Huy bày tỏ sự ngạc nhiên khi một cậu bé 11 tuổi có đủ kỹ thuật trong giọng hát để thể hiện hai ca khúc rất khó là “Độc huyền cầm” (Bảo Lan) và “Thư pháp” (Nguyễn Duy Hùng). Nhạc sĩ U70 chia sẻ: “Tôi rất kinh ngạc vì tuổi nhỏ như em đã có đủ kỹ thuật để làm hai bài hát khó như vậy trở nên bay bổng, nhất là ở đoạn chuyển giữa hai bài. Tôi thấy đoạn đầu hay lắm. Ở đoạn chuyển, tôi chợt nghĩ liệu ở phía sau sẽ còn gì nữa. Và tất cả chúng tôi đã được nghe những cung bậc hay hơn, hấp dẫn hơn nữa”.

Phần thi sau đó tiếp tục khiến khán giả kinh ngạc khi em chững chạc thể hiện một đoạn ngắn acapella cùng các HLV MTV. Đây là một kiểu biểu diễn rất khó, không chỉ đòi hỏi kỹ năng điều khiển giọng hát mà cần có sự tập trung rất cao để có thể lắng nghe và hòa giọng vào nhau, tạo thành tổng thế thống nhất, mang hiệu ứng thính giác dễ chịu, hấp dẫn đến người nghe.

Gia Kiệt kết hợp cùng các thành viên nhóm MTV.  

Trao giải cho các thí sinh xuất sắc nhất Ai sẽ thành sao nhí. 

Ca khúc “Ngày nào còn bé” chỉ thiếu 0.5 điểm từ giám khảo Phương Thanh để trở nên tuyệt đối. Với 59.5 điểm - cao nhất so với các thí sinh còn lại, Gia Kiệt đã đăng quang ngôi vị Quán quân của chương trình.