Giá trị của sự tử tế giúp xây dựng lòng tốt vững chắc bên trong mình

(VOH) - Giá trị của sự tử tế của Piero Ferrucci là cuốn sách được Đức Đạt Lai Lạt Ma thứ 14 nhận định là tiếng lòng của ông.

Đây là quyển sách minh giảng cho lòng tốt dưới góc nhìn hoàn toàn khoa học, phân tích tâm lý sâu sắc để chứng minh niềm tin mãnh liệt của tác giả, rằng sự tử tế là điều quý giá mà mỗi người đều nên nuôi dưỡng cho chính mình.

Giá trị của sự tử tế không chỉ nêu rõ giá trị của lòng tốt, còn cho người đọc biết rõ lòng tốt sinh ra từ đâu và làm sao mỗi người có thể nhen nhóm và duy trì được sự tử tế trong chính mình.

Giá trị của sự tử tế

 Đọc tác phẩm, độc giả sẽ thẩm thấu và bị thuyết phục một cách chắc chắn về việc nên nuôi dưỡng lòng tốt là điều quan trọng và cấp thiết. Piero mang đến sự giác ngộ này một cách nhẹ nhàng, không chút cưỡng ép. Đó là điều hiển nhiên tồn tại trong lòng mỗi người, chỉ là cuộc sống bận rộn và xa cách khiến chúng ta thờ ơ.

Cũng trong ấn phẩm này, tác giả Piero đưa ra một số gợi ý ngắn để bạn đọc có thể tự rèn luyện sự kiên định cho bản thân khi theo đuổi sự tử tế. Đó là hít thở, tưởng tượng, ghi nhớ, viết lách, mường tượng,tận hưởng cái đẹp. Thưởng thức cái đẹp là cách dễ dàng nhất để trau dồi lòng tốt.