Giải Bông Lúa Vàng tăng giải thưởng gấp 3 lần, Làn Sóng Xanh bước sang tuổi 20

(VOH) - Hơn 20 năm qua, hai thương hiệu giải trí do Đài TNND TPHCM sáng tạo là “Bông Lúa Vàng” và “Làn Sóng Xanh” đã không ngừng được duy trì và phát triển.

Một giải thưởng định hình trong lòng công chúng mộ điệu nghệ thuật truyền thống dân tộc, một góp phần thổi bùng sức sống cho nhạc trẻ Việt Nam những năm cuối thế kỉ 20 đến nay.

Năm 2017 đánh dấu chặng đường 20 năm của Giải thưởng Làn Sóng Xanh, còn Bông lúa vàng là cột mốc 12 lần tổ chức, và thông tin về 2 giải thưởng uy tín này cũng chính thức được công bố vào hôm nay (16/5). Xung quanh hai sự kiện này, phóng viên Kim Ngân đã có cuộc phỏng vấn ông Lê Công Đồng, Giám đốc Đài TNND TPHCM.

Quý vị có thể nghe hoặc đọc chi tiết nội dung trả lời phỏng vấn

Ông Lê Công Đồng - Giám Đốc Đài TNND TPHCM trong một buổi họp báo về giải thưởng Làn Sóng Xanh. Ảnh: K.H

Bông Lúa Vàng nâng giá trị giải thưởng gấp 3 lần

*VOH: Thưa ông, Giải Bông Lúa Vàng lần thứ 12 sẽ chính thức khởi động vào tháng 6 . Ông chia sẻ về điểm nhấn của Giải thưởng này trong mùa giải năm nay?

- Ông Lê Công Đồng: Năm nay, Giải Bông Lúa Vàng sẽ được triển khai qua 6 vòng thi. Các thí sinh ngoài việc thể hiện giọng hát của mình, nắm vững về các bài bản Tổ thì còn phải thể hiện được phong cách biểu diễn tốt trên sân khấu qua các bài ca ra bộ, các trích đoạn cải lương.

Động viên và khuyến khích thí sinh đến với cuộc thi, Ban tổ chức (BTC) cũng nâng giá trị giải thưởng. Thí sinh đoạt Huy chương vàng có cơ hội nhận được giải thưởng trị giá 70 triệu đồng, tăng gần gấp 3 lần so với các mùa giải trước. Bên cạnh đó, BTC cũng cơ cấu được hệ thống giải thưởng giá trị cho các thí sinh đạt kết quả cao.

*VOH: Theo xu hướng, các cuộc thi tìm kiếm tài năng trong những năm gần đây luôn được Ban tổ chức quan tâm đến thành phần ban giám khảo bởi lực lượng này đóng góp một phần không nhỏ trong việc lôi kéo sự chú ý của khán thính giả và của công chúng, Bông Lúa Vàng 2017 có theo xu hướng này?

- Ông Lê Công Đồng: Những năm gần đây, Đài TNND TPHCM cũng khá chú ý đến việc nâng cao hoạt động của Ban giám khảo. Cho đến thời điểm này, Ban giám khảo của Bông Lúa Vàng là những vị có tên tuổi, am hiểu về cải lương. Bên cạnh đó, gần đây, lực lượng Ban giám khảo cũng có các nghệ sĩ trẻ được đào tạo bài bản để tiếp bước thế hệ cha anh trong vai trò Ban giám khảo.

*VOH: Hiện nay, làn sóng của Đài TNND TPHCM hầu như đã được phủ sóng toàn quốc. Ông có nghĩ rằng, trong thời gian tới sẽ mở rộng phạm vi tuyển sinh của Bông Lúa Vàng, thậm chí là tổ chức các buổi sơ tuyển tại các vùng, miền khác?

- Ông Lê Công Đồng: Hiện nay, cải lương đã được toàn dân ta yêu thích. Suốt thời gian qua, chúng tôi đã nhận được khá nhiều cuộc gọi về của các khán thính giả khắp cả nước chứ không riêng gì các khán giả Nam bộ. Gần đây, Đài TNND TPHCM đã liên kết phát sóng với 10 Đài Phát thanh Truyền hình trên cả nước.

Chúng tôi cũng mong muốn thời gian tới có thể tổ chức tuyển sinh ở các địa phương có liên kết với Đài để quảng bá thêm cho cuộc thi và cũng làm phong phú nguồn thí sinh tham dự.

Đưa Làn Sóng Xanh đến gần hơn với người yêu nhạc

*VOH: Ra đời vào năm 1997 và năm nay, giải thưởng Làn Sóng Xanh sẽ đánh dấu chặng đường 20 năm. Ban tổ chức mong muốn đây là một lễ kỷ niệm như thế nào?

- Ông Lê Công Đồng: Trước hết cho phép tôi được gửi lời tri ân đến ê kíp thực hiện, tham dự Làn Sóng Xanh suốt 20 năm qua, từ các nghệ sĩ, đạo diễn, hậu đài, kỹ thuật… Năm nay, chúng ta bước vào một cột mốc rất đáng nhớ đó là kỉ niệm Làn Sóng Xanh suốt 20 năm.

Với sự tham gia của Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên, Làn Sóng Xanh sẽ có thêm sắc thái mới, sẽ long trọng và hoành tráng như thế nào để tôn vinh đúng mức những người đã cống hiến cho âm nhạc, các bạn hãy theo dõi Ga la trao giải vào cuối năm.

Nhân dịp này, Ban tổ chức cũng mong muốn có thể lắng nghe ý kiến đóng góp từ giới chuyên môn và người yêu nhạc để có định hướng tiếp theo cho một giải thưởng âm nhạc có thể tồn tại và được yêu thích trong thời đại mới.

*VOH: Cũng là một thương hiệu của Đài, Ban tổ chức Làn Sóng Xanh sẽ làm gì để tăng cường tính tương tác cũng như quảng bá cho chương trình hiệu quả hơn?

- Ông Lê Công Đồng: Hàng tuần, chương trình đã được giao lưu trực tiếp trên sóng Đài và có kết quả hàng tuần, hàng tháng, hàng quý và tổng kết vào cuối năm. Không chỉ vậy, chúng tôi còn quảng bá trên trang web của Đài, các trang mạng bạn, fanpages...

*VOH: Cảm ơn ông!