Hamlet Trương: “Bản thảo sách từng bị 7, 8 nhà xuất bản từ chối”

(VOH) - Hamlet Trương là một anh chàng đa tài hoạt động ở nhiều lĩnh vực: ca sĩ, nhạc sĩ, tác giả trẻ và MC Radio...

Anh có nhiều ca khúc “hit” ghi dấu tên tuổi và đặc biệt là thành công rực rỡ với nghiệp viết sách cùng nhiều sáng tác hấp dẫn. Các sản phẩm trung bình bán hơn 20.000 bản/đầu sách và liên tục tái bản.

>>>> Hamlet Trương chia sẻ tại Nốt nhạc thứ 7

Từ bản thảo bị từ chối đến quyển sách 23.000 bản trong lần đầu phát hành

Dịp 8/3/2017, Hamlet Trương trình làng cuốn sách “Mình sinh ra đâu phải để buồn” – đánh dấu sự hợp tác ăn ý giữa Hamlet Trương và Iris Cao – một cặp đôi hút khách với nhiều sản phẩm thành công trước đó như Thương nhau để đó, Ai rồi cũng khác, Mỉm cười cho qua...

“Mình sinh ra đâu phải để buồn” ngay lập tức tạo được tiếng vang và bán được 23.000 bản trong tháng đầu tiên ra mắt. Chính Hamlet Trương chia sẻ: “Đây là điều bất ngờ đối với chính ekip sản xuất cuốn sách này. Hiệu ứng cặp đôi của Trương và Iris tốt hơn nhiều so với các sản phẩm đơn lẻ”.

Khi được hỏi lý do tác phẩm mới sao lại “hot” đến như vậy, anh hài hước: “Đây là một tác phẩm mà người ta có thể tặng nhau được. Họ mua cho bản thân mình và còn bởi người ta muốn gửi gắm thông điệp này đến với người thân, người họ yêu thương nên một người mua 2 cuốn”.

“Hamlet Trương có sẵn một lượng người hâm mộ đông và bền chặt. Những người tìm đến với tác phẩm của anh vì sự liên kết lâu dài, có cả sự hâm mộ nhiều năm nên số lượng bán ra rất khủng cũng dễ hiểu” – Hamlet Trương cho biết.

Nhìn sự thành công hiện tại có lẽ ít ai biết rằng, Hamlet Trương đã từng bị  “7, 8 nhà xuất bản từ chối” ở những bản thảo trước đây dù đã là một người tên tuổi với vai trò là nhạc sĩ, ca sĩ. Có người còn nhận xét: “Chị thấy em quan sát cuộc sống rất tốt nhưng để viết blog chơi thì được, chứ chưa có sức nặng của một cuốn sách”.

Tuy nhiên, tác giả “Thương nhau để đó” không nản chí, những lần như vậy anh lại mang về rồi sửa lại. Đối với anh những người đọc sách là đối tượng khán giả khác biệt. Họ rất rành mạch phân định cái gì thuộc về tâm hồn, tác phẩm phải bỏ bớt cái tôi cá nhân đi, để người ta đến với giá trị thực sự của tác phẩm chứ không phải đến vì sự nổi tiếng của tác giả.

Nhìn lại khoảng thời gian trước đó, tác giả trẻ này bộc bạch: “Trương xem nó như một thông điệp, mình không bao giờ biết trước tương lai. Nếu mình không làm thì chắc chắn 100% là không được, còn có làm là 50/50. Nên mình phải làm, phải tìm cơ hội cho mình”.

“Như một chiếc ghế 3 chân, chọn nghề này thì nghề kia sẽ giận”

Ngoài viết sách, Hamlet Trương còn là một nhạc sĩ, một ca sĩ. Anh chia sẻ, mình bén duyên với âm nhạc từ những lần viết lời bài hát cho nhạc sĩ Nguyễn Hà, nhạc sĩ Quang Huy: “Trương nhận ra mình có sự nhạy cảm với âm nhạc, rồi tìm hiểu cấu trúc bài hát kết hợp cùng với sự cảm âm sẵn có. Rồi mình đến với âm nhạc rất nhẹ nhàng”.

Chàng trai đa tài này bắt đầu sáng tác từ 2006 và đến năm 2012 thì bắt đầu sự nghiệp ca hát. 

Nói về các dự định sắp tới, anh cho biết có lịch diễn rất dày, ở nhiều tỉnh thành và đặc biệt là miền Tây. Sau đó, sẽ bắt đầu thực hiện đến 3 MV cho 3 bài hát mới.

Nam ca sĩ muốn giới thiệu giọng ca của mình nhiều hơn nên sẽ thử sức với các bài hát của nhạc sĩ khác. Anh chia sẻ điều này như một sự “bù đắp” lại cho âm nhạc vì thời gian vừa qua tập trung viết sách.

Giọng ca “Ai rồi cũng khác” còn bật mí dự định làm một CD với tên gọi Bằng Hữu. Sản phẩm này bao gồm những ca khúc anh sẽ hát với những người bạn thân của mình, trong đó có hai ca sĩ trẻ là Aaron Hoàn và Tăng Phúc.

“Giờ mình như chiếc ghế 3 chân, giữa sáng tác nhạc, ca hát và viết sách việc nào cũng thích cả, không thể làm việc gì đó một cách độc lập, mình chọn nghề này thì nghề kia sẽ giận" , Hamlet Trương nhún vai nói.