Hè 2019 – Vui cùng sách & chung tay bảo vệ môi trường

(VOH) - Nhân dịp hè năm nay, đường Sách TPHCM tổ chức hoạt động “Hè 2019 – Vui cùng sách & chung tay bảo vệ môi trường”.

Chuỗi hoạt động đươc bắt đầu từ ngày 1/6 đến hết ngày 27/8/2019.

Mở đầu hoạt động chủ điểm của hè 2019, Đường Sách TPHCM phối hợp cùng với Thành Đoàn TPHCM triển khai bình chọn “Sách hay dành cho thiếu nhi năm 2019” qua 3 giai đoạn, từ ngày 1/6 đến hết ngày 27/8/2019. Đây là hoạt động thông qua khảo sát và bình chọn từ học sinh, phụ huynh, thầy cô giáo, chuyên gia, các đơn vị làm sách… tham khảo ý kiến từ cộng đồng và giới chuyên môn để có thể hình thành danh mục sách thiếu nhi khuyến đọc dành cho các cấp lớp mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, qua đó góp phần bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng sống, rèn luyện tính cách và thói quen tốt cho con trẻ.

Trong đợt hè này, đường Sách các đợt triển lãm hình ảnh trực quan sinh động về môi trường sống và chia sẻ ý nghĩa của việc cùng chung tay bảo vệ môi trường của Laiday Refill, triển lãm và đấu giá tranh của cuộc thi “Vẽ lên cổ tích” góp vào “Quỹ Thiện Nhân và những người bạn” của NXB Kim Đồng; hay trưng bày những tủ sách thiếu của các đơn vị làm sách và bình chọn danh mục sách thiếu nhi nên đọc;...

Đặc biệt, trong hoạt động vận động mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường; đường Sách chọn 5 ngày để thực hiện chiến dịch “Những ngày thứ bảy xanh”, đó là 5/6 – Ngày môi trường thế giới và 4 ngày thứ 7 của tháng 6 (8/6, 15/6, 22/6, 29/6).