Hoa hậu Phạm Hương mặc áo dài trắng thăm đền thiêng Hakozaki- Nhật Bản

(VOH) - Trong chuyến công tác tại Nhật Bản, hoa hậu Phạm Hương đã đến viếng thăm đền thiêng Hakozaki, một trong ba ngôi đền Hachiman-gu lớn nhất ở Nhật Bản.

Phạm Hương diện bộ áo dài trắng tinh khôi của Nhà thiết kế Thuận Việt. Cô để mái tóc dài thướt tha và trang điểm nhẹ nhàng. Sự xuất hiện của Phạm Hương tại ngôi đền cũng đã thu hút sự chú ý của rất đông du khách đến viếng thăm.

Tại đây, Phạm Hương đã được nghe kể về lịch sử hình thành và phát triển ngôi đền. Sự tráng lệ và thơ mộng của đền Hakozaki đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng Phạm Hương.

Bộ ảnh được thực hiện khi Phạm Hương tham gia đoàn công tác cùng thầy cô giáo các trường đại học sang thăm Nhật Bản. Trong chuyến đi này, Phạm Hương còn được bổ nhiệm thành Đại sứ Nhật Ngữ của Hiệp hội JLAN.

Trong khuôn viên rộng rãi, có những kiến trúc được công nhận là tài sản văn hóa quan trọng như chính điện, bái điện, lầu romon, cổng Ichonotorii…. Bên cạnh đó, hàng năm đền tổ chức nhiều nghi lễ thu hút đông đảo khách tham quan.

Dạo quanh điện chính của đền và những khu vườn Chính điện và bái điện hiện tại là kiến trúc xây dựng vào năm 1546 theo phong cách Kyukensha Nagare zukuri. Chính điện phủ sơn mài, cộng với bái điện với cấu trúc Gable cho du khách thấy được vẻ lộng lẫy của ngôi đền này.

Cổng "Romon" được xây vào 1594 là cấu trúc Sanken Ikko irimoya, gây ấn tượng với mái nhà rất to. Ngoài ra còn có đá thiêng "Wakideishi", hay đèn lồng đá do Sen No Rikyu, một bậc thầy về trà đạo thời Edo, tặng khi nơi đây tổ chức tiệc trà.

Trong đền có "Ajisai-en" (vườn hoa Tú cầu), trồng khoảng 3500 cây Ajisai. Vườn hoa mở cổng đón khách tham quan vào thời điểm tháng 6, khi đó những đóa hoa đua nhau khoe nở giúp du khách tận hưởng được phong cảnh hoa rực rỡ sắc màu. Ngoài ra, khu vườn Nhật Bản "Shinen Hana teien" bố trí hài hòa giữa phong cách vườn khô karesansui cùng với các loài hoa theo mùa, cũng là một điểm tham quan thu hút.