Hội Văn học Nghệ thuật các dân tộc thiểu số TPHCM kỉ niệm 25 năm thành lập

(VOH) - Sáng ngày 23/03/2018, Hội Văn học Nghệ thuật các dân tộc thiểu số thành phố Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức Lễ kỉ niệm 25 năm ngày thành lập Hội (23/03/1993 - 23/03/2018).

Dự Lễ kỉ niệm có ông Dương Thế Trung - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh, bà Trương Thị Ánh - phó chủ tịch Hội đồng nhân dân TP Hồ Chí Minh, ông Ngô Văn Triển - Trưởng Ban dân tộc thành phố, nhà văn Cao Huy Sơn- Phó Chủ tịch Hội Văn Học Nghệ Thuật các dân tộc thiểu số Việt Nam cùng đại biểu các chi hội và toàn thể văn nghệ sĩ, hội viên các dân tộc thiểu số TP Hồ Chí Minh.

Hội Văn học Nghệ thuật các dân tộc thiểu số thành phố Hồ Chí Minh kỉ niệm 25 năm thành lập

Văn nghệ chào mừng khai mạc kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Hội Văn học nghệ thuật các dân tộc thiểu số TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Mah Ghiêm

Trao Bằng khen cho đại diện các chi hội Hội Văn học Nghệ thuật các dân tộc thiểu số. Ảnh: Mah Ghiêm

Phát biểu chúc mừng tại lễ kỉ niệm, nhà Văn Cao Huy Sơn đánh giá cao những thành quả, công việc Hội Văn học Nghệ thuật các dân tộc thiểu số TP Hồ Chí Minh đã làm được trong thời gian qua, góp phần tích cực vào việc bảo tồn và phát huy truyền thống văn hóa của các dân tộc và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 5 (Khóa VIII) của Đảng.

"Bên cạnh những thành quả đạt được thì Hội cần phải có những giải pháp để đẩy mạnh sự tham gia của các hội viên thiểu số khác trên địa bàn, và trú trọng vào công tác đào tạo trẻ để kế thừa và phát huy sự nghiệp gìn giữ bản sắc văn hóa các dân tộc thiểu số", ông Cao Huy Sơn nhấn mạnh thêm.

Nhân kỉ niệm 25 năm thành lập Hội, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã tặng trao tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển của Hội.