Hôm nay, lần đầu tiên Hội An xuất hiện trên Google Doodle

(VOH) - Hôm nay (ngày 16/7/2019), Google Doodles lần đầu tiên vinh danh đô thị cổ Hội An trên trang chủ Google Tiếng Việt tại địa chỉ google.com.vn.

Hội An là Di sản văn hóa thế giới được UNESCO vinh danh năm 1999 và “Thành phố tốt nhất thế giới 2019” theo độc giả tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới Travel and Leisure của Mỹ bình chọn trong tháng 7/2019.

Hình ảnh Chùa Cầu, biểu tượng của Hội An lung linh dưới ánh đèn lồng xuất hiện trên trang chủ Google Doodles tiếng Việt. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Doodle, một địa danh cụ thể của Việt Nam được chọn để vinh danh.

Các nghệ sĩ nhóm Doodle của Google đã thiết kế hình ảnh một Hội An lung linh dưới ánh trăng rằm trong Lễ hội Đèn lồng. Theo lý giải của Google, hình ảnh ngôi Chùa Cầu, con sông Hoài và những chiếc đèn lồng nhiều màu sắc dọc hai bên phố cổ lung linh, huyền ảo dưới ánh trăng, tạo nên một nét riêng vô cùng độc đáo cho phố cổ Hội An. 

Một Hội An lung linh và bình yên

Trước đó, tạp chí du lịch nổi tiếng Travel and Leisure đã công bố danh sách Thành phố tốt nhất thế giới năm 2019 theo bình chọn của độc giả, và Hội An đã vượt lên từ vị trí thứ 8 của năm 2018 lên vị trí đầu tiên trong năm nay, vượt qua San Miguel de Allende của Mexico.