Hơn 1 triệu lượt khách tham quan Đường hoa Đinh Dậu 2017

(VOH – “Hơn 1 triệu lượt khách tham quan, thưởng ngoạn Đường hoa tết Đinh Dậu 2017” - Đây là con số mà ông Vương Anh Tuấn, Phó TGĐ Tổng công ty du lịch Sài Gòn báo cáo tại Lễ tổng kết Đường hoa tết Đinh Dậu vào tối 6/2. 

Ông Vương Anh Tuấn, Phó TGĐ Tổng công ty du lịch Sài Gòn phát biểu tại Lễ tổng kết Đường hoa tết Đinh Dậu.

Với chủ đề “Thành phố mang tên Bác - Khát vọng ngời sáng”, Đường hoa kéo dài từ ngày 25/1 - 31/1 (tức 28 tháng Chạp tới mùng 4 tết). Tuy nhiên do nhu cầu thưởng lãm của người dân rất lớn nên Ban tổ chức đã thực hiện theo chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP mở thêm một ngày, kéo dài đến ngày 1/2, tức mùng 5 tết. Mỗi ngày trung bình Đường hoa đón trên 100.000 lượt khách tham quan. 

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu tặng kỷ niệm chương cho các tập thể tham gia hỗ trợ thực hiện Đường Hoa tết Đinh Dậu 2017.

Ông Vương Anh Tuấn Tuấn cũng cho biết, mặc dù có nhiều nét mới nhưng Đường hoa năm nay cũng nhận một số ý kiến phản hồi của người dân về việc thiếu mùa xuân của nông thôn, đồng quê Việt Nam trong không gian đường hoa. Chính vì vậy, trong Đường hoa tết nguyên đán Mậu Tuất 2018 tới đây, Ban tổ chức sẽ lưu ý và phân bố các tiểu cảnh phù hợp hơn, đan xen giữa hiện đại và quá khứ, trong đó, không gian đồng quê ở nông thôn sẽ được khắc họa đậm nét hơn với bờ ao, ruộng lúa, cầu khỉ, ụ rơm và những nếp nhà tranh mộc mạc…