Hồng Vân thông báo ngừng nhận quyên góp về việc đưa thi thể Anh Vũ về Việt Nam mai táng

(VOH) - Chi phí đưa thi hài nghệ sĩ Anh Vũ về Việt Nam lên đến 500 triệu đồng nên nhiều nghệ sĩ đang kêu gọi quyên góp, hỗ trợ gia đình anh.

Nghệ sĩ hài Anh Vũ qua đời lúc 5h sáng (2/4 - giờ Việt Nam). Tuy nhiên mọi chuyện quá đột ngột, người thân chỉ biết cập nhật tin tức từ đồng nghiệp thân thiết của Anh Vũ tại bang California, Mỹ. Nguyên nhân cái chết hiện đã được chia sẻ từ người thân. Trước đó, theo chia sẻ từ đồng nghiệp, Anh Vũ đã có những dấu hiệu đột quỵ trong thời gian tập luyện trước giờ lên sân khấu. 

VOH-Nghe-Si-Anh-Vu-1

Là người chị thân thiết gắn bó nhiều nhất bên Anh Vũ, NSND Hồng Vân bày tỏ niềm thương tiếc trước cái chết ở nơi đất khách quê người của người em thân thiết. Nhận tin dữ về Anh Vũ, chị vẫn không tin đó là sự thật. Vượt qua nỗi đau, NSND Hồng Vân cùng nhiều nghệ sĩ khác cùng xin phép gia đình tổ chức quyên góp, với mong muốn đưa anh về Việt Nam, thay vì phương án hỏa táng tại Mỹ và mang tro cốt về. 

VOH-Nghe-Si-Anh-Vu-2
Nói như nghệ sĩ Hồng Vân đến cuối cuộc đời mà Anh Vũ vẫn còn phải tha phương. Nhiều nghệ sĩ Vbiz cũng hi vọng sẽ đưa thi thể Anh Vũ về Việt Nam. 

Liên quan đến sự qua đời đột ngột của nghệ sĩ Anh Vũ khi đang thực hiện dở chuyến lưu diễn tại Mỹ, hiện gia đình anh đã biết tin và đang hoàn tất các thủ tục để có thể đưa anh về Việt Nam mai táng. Trên trang cá nhân, để tránh giả mạo, Hồng Vân khẳng định số tài khoản duy nhất đứng ra nhận quyên góp là tài khoản của chị.

Được biết số tiền 20.000 USD là hơn 500 triệu đồng. Như vậy, với con số này, nghệ sĩ Hồng Vân và gia đình đang hy vọng đưa được thi hài Anh Vũ về nước. Còn số tiền để hỏa thiêu tại Mỹ và đưa hài cốt về Việt Nam là 10.000 USD (khoảng 232 triệu đồng).

VOH-Nghe-Si-Anh-Vu-3
Trước tình cảnh này, NSND Hồng Vân đã quyết định kêu gọi bạn bè đồng nghiệp cùng mọi người chung tay quyên góp, giúp gia đình Anh Vũ đưa thi hài của anh về với đất mẹ. (Nguồn: Soha)

Điều cuối cùng, NSND Hồng Vân mong muốn chính là đem thi thể nghệ sĩ Anh Vũ về nơi đất mẹ. Mới đây, sau hơn 1 ngày mở cổng nhận quyên góp, nghệ sĩ Hồng Vân thông báo chính thức khép lại vì đã đủ chi phí cho việc đưa Anh Vũ về quê hương. Còn việc tổ chức đám tang như thế nào, ở đâu thì cần bàn bạc với gia đình Anh Vũ.

VOH-Nghe-Si-Anh-Vu-4

Có lẽ trong showbiz, không ai không biết NSND Hồng Vân và Anh Vũ là cặp bài trùng cả trên sân khấu lẫn ngoài đời thực. Họ gắn bó với nhau hơn 20 năm và cùng nhau chia sẻ biết bao nhiêu thăng trầm mà cuộc đời mang đến.

Nghệ sĩ Anh Vũ: Nhìn lại con đường sự nghiệp gian truân với hơn chục năm chống chọi bệnh ung thư: Hơn chục năm chống chọi bệnh ung thư giành sự sống nhờ con hạc giấy nhưng rồi Anh Vũ lại đột ngột ra đi vào ngày 1/4/2019, để lại nỗi thương tiếc không nguôi.
Minh Nhí chia sẻ những kỉ niệm thuở cơ hàn cùng nghệ sĩ hài Anh Vũ: Vốn là người bạn thân thiết với nghệ sĩ hài Anh Vũ ngay từ khi chập chững bước vào nghề, Minh Nhí vô cùng đau xót khi hay tin bạn mình đã ra đi mãi mãi.