Khai mạc Festival đờn ca tài tử quốc gia lần II: Rực rỡ, hoành tráng

(VOH) – Tối 8/4, Festival đờn ca tài tử quốc gia lần II đã chính thức khai mạc tại Quảng trường Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương với sự hội ngộ của hơn 500 nghệ sĩ, nghệ nhân, tài tử, danh cầm 21 tỉnh thành Đông, Tây, Nam bộ. Hoành tráng, ấn tượng và rực rỡ là toàn cảnh của đêm khai mạc với chủ đề “Đờn ca tài tử - Báu vật đất phương Nam”.

Một đêm khai mạc có quá nhiều cảm xúc khi có tới hàng ngàn khán giả có mặt tại quảng trường. Sân khấu là bức tranh của phương nam với  những cánh đồng lúa bạt ngàn, những đầm sen tỏa sắc, những câu hò khoan nhặt trên sông hay những không gian ngập tràn giai điệu ngũ cung được đạo diễn Đinh Trung Cẩn dàn dựng tinh tế, khéo léo. Ngoài ra, những nét sống động của quê hương gốm sứ Bình Dương cũng được dàn dựng công phu tại quảng trường tỉnh.

Ảnh: TTXVN

Sân khấu đêm khai mạc đã tái hiện lại hành trình hơn 100 năm hình thành và phát triển qua từng thời kỳ cùng những dấu ấn riêng của nghệ thuật đờn ca tài tử và khép lại với sự giao hòa, hội nhập giữa âm nhạc dân tộc với âm nhạc hiện đại bằng tiết mục hòa tấu giữa dàn nhạc dân tộc cùng nhạc điện tử. Một chương trình nghệ thuật quá  đặc sắc, thăng hoa với đầy đủ cung bậc.

Ông Nguyễn Ngọc Thiện - Ủy viên Trung ương Đảng – Bộ trưởng Bộ văn hóa Thể thao và Du lịch – đồng trưởng ban tổ chức festival mong muốn đây sẽ là 1 Festival đáng nhớ, ấn tượng cũng như để lại nhiều  tình cảm tốt đẹp trong lòng người mộ điệu và du khách cả nước. 

Ảnh: Ngọc Thu.  

Quảng trường Hùng Vương trong đêm khai mạc Festival đẹp và lung linh sắc màu, giai điệu ngũ cung của âm nhạc tài tử bỗng hòa quyện đến tuyệt diệu giữa không gian sông nước phương Nam.

Góp phần vào điểm son của đêm khai mạc là sự thăng hoa của trên 500 nghệ sĩ, nghệ nhân đã miệt mài tập luyện, với những cung bậc đong đầy xúc cảm.

Nếu năm 2014, Bạc Liêu mở màn cho Festival đờn ca tài tử quốc gia với những nét đẹp tinh tế, sâu lắng cùng những giá trị độc đáo của quê hương bản vọng cổ thì lần thứ II này tại Bình Dương, Festival đã mang đến những cảm xúc mới mẻ nhưng đầy hấp dẫn cho người nghe, người xem, dù với điều kiện địa lí của 1 vùng Đông Nam bộ nhưng Bình Dương với sự tâm huyết và hết lòng cho Festival đã làm cho hàng ngàn khán giả phải trầm trồ khen ngợi ngay từ đêm khai mạc.

Nhiều hoạt động sôi nổi trong suốt festival. Ảnh: TTO.  

Festival Đờn ca tài tử quốc gia 2017 sẽ còn còn tiếp tục với rất nhiều sự kiện và kết thúc vào tối 12/04 tại Trung tâm hội nghị và triển lãm ảnh Bình Dương.