1.000 diễn viên tham gia Liên hoan sân khấu cải lương toàn quốc 2018

(VOH) - Liên hoan sân khấu cải lương toàn quốc 2018 khai mạc vào tối 5/9 tại nhà hát đoàn nghệ thuật cải lương Long  An,Thành phố Tân An, tỉnh Long An.

Đêm khai mạc liên hoan sân khấu cải lương toàn quốc 2018 đã diễn ra nô nức, nhộn nhịp cùng niềm hân hoan khi hoà chung trong những ngày giới sân khấu cả nước đang chuẩn bị nhiều hoạt động đánh dấu chặng đường 100 năm của nghệ thuật cải lương.

Khai mạc Liên hoan sân khấu cải lương toàn quốc 2018

Đoàn nghệ thuật cải lương Long An đã mở màn liên hoan với kịch bản cải lương "Cuộc đời của mẹ" Tác giả Hoàng Song Việt - đạo diễn NSUT Triệu Trung Kiên

Gần 1.000 diễn viên đã hội ngộ tại Long An với nhiều cảm xúc khác nhau, nhưng tựu chung là niềm vui khi được gặp gỡ anh em đồng nghiệp để chia sẻ và học hỏi nghề nghiệp lẫn nhau.

Có mặt từ khá sớm, NSƯT Kim Tử Long cho biết cảm xúc khi đã rất lâu anh mới trở lại với 1 kỳ liên hoan toàn quốc: “Ba năm mới lại có 1 kỳ liên hoan nên rất vui và phấn khởi. Mong các đơn vị sẽ mang đến đây nhiều tác phẩm hay và sẽ đạt được những huy chương xứng đáng. Và sau khi có tác phẩm đạt giải chúng ta sẽ mang tác phẩm đi phục vụ công chúng nhiều hơn để cải lương ngày càng lan tỏa”.

Sau nghi thức khai mạc, đoàn nghệ thuật cải lương Long An đã mở màn liên hoan với kịch bản cải lương "Cuộc đời của mẹ" Tác giả Hoàng Song Việt - đạo diễn NSƯT Triệu Trung Kiên. Hình ảnh người mẹ Việt Nam kiên trung, anh hùng được chuyển tải mềm mại, giàu cảm xúc bằng ngôn ngữ sân khấu.

Đạo diễn Triệu Trung Kiên đánh dấu thêm 1 thành công nữa trong sự nghiệp dàn dựng dù anh là người con đất Bắc nhưng lại dàn dựng rất đẹp và hòa quyện hình ảnh người mẹ miền Nam.

“Dựng 1 vở về đề tài cách mạng là 1 áp lực rất lớn cho tôi, vì phải làm sao để tác phẩm hay, lung linh và quan trọng là thu hút công chúng. Vì vậy mà suốt thời gian dàn dựng tôi đã bàn bạc rất kỹ với anh em nghệ sĩ của tỉnh Long An. Tôi mong tác phẩm được chúng đón nhận. Và qua liên hoan này tôi mong chúng ta sẽ cùng ngồi lại với nhau và tìm ra nhiều cách để làm sao giúp cải lương vượt qua giai đoạn khó khăn", Đạo diễn Triệu Trung Kiên cho biết.

Sau 3 năm mới lại có 1 kỳ liên hoan lớn cho cải lương, các nghệ sĩ sẽ mang đến những gia vị, những sắc màu và những sáng tạo, thể nghiệm gì trong vở diễn của đơn vị để mang thêm hương vị mới cho khán giả yêu cải lương. Tất cả sẽ có trong các vở diễn tiếp theo.

Liên hoan sẽ diễn ra cho đến ngày 19/9/2018.