Sao Việt đắc tội sao Hàn: vô tư quá trớn hay sự lịch thiệp đã bỏ họ đi?

Sau vụ lùm xùm của Hòa Minzy vào ngày 30/8 vừa qua, các Kpop fan cũng không quên nhắc lại đây không phải lần đầu sao Việt có thái độ 'khó coi' với sao Hàn và đề nghị sao Việt xem xét lại bản thân.

Không chỉ mình Hòa Minzy, nhiều sao Việt cũng từng lao đao bởi làn sóng phẫn nộ của fan Kpop vì lỡ buông lời hoặc có hành động "động chạm" đến các nghệ sĩ Hàn Quốc. Chỉ trong vòng hơn 3 năm trở lại đây, showbiz Việt đã hứng chịu tới hơn 10 trận "cuồng phong" từ fan Kpop cũng bởi những lý do đó.

Dù chọn cách im lặng hay thừa nhận sai lầm, lên tiếng xin lỗi người hâm mộ thì đây cũng là bài học đắt giá, ảnh hưởng trực tiếp đến hình tượng và danh tiếng của người nghệ sĩ lúc bấy giờ. Một số sao Việt đã “mất điểm” nghiêm trọng với fan Kpop và cộng đồng người hâm mộ thế giới bởi những cử chỉ, lời nói gây hậu quả nghiêm trọng.

Chính điều đó đã phần nào khiến cho hình ảnh của những người hoạt động trong ngành giải trí Việt Nam bị ảnh hưởng. 

Hòa Minzy

Vào tháng 6/2018, Hòa Minzy bị “ném đá” khi đăng ảnh khoe về việc sở hữu album mới và chữ ký của 7 thành viên trong nhóm nhạc BTS. Một vài anti-fans bày tỏ thái độ gay gắt khi nói rằng Hòa Minzy đang cố tình dùng thần tượng để câu like và “làm màu”.

VOH-sao-Viet-dac-toi-sao-Han-la-vi-khiem-nha-hay-vo-tu-qua-muc-1

Mới đây nhất, sự việc Hòa Minzy lợi dụng quan hệ cá nhân để mượn thẻ staff, đột nhập vào hậu trường để có cơ hội tiếp cận BTS gây xôn xao cộng đồng fan Kpop tại Việt Nam. Không hề lường trước được tầm nghiêm trọng của vấn đề, sau đôi lần “lời qua tiếng lại”, nữ ca sĩ đã đăng tải video xin lỗi fan BTS tại Việt Nam, fan quốc tế và tuyên bố chính thức rút khỏi fandom BTS.

VOH-sao-Viet-dac-toi-sao-Han-la-vi-khiem-nha-hay-vo-tu-qua-muc-2
Hòa Minzy đeo thẻ staff xuất hiện trong lễ trao giải có BTS. (Nguồn: Internet)

Trong một dịp khác, Hòa Minzy đã đăng tải hình ảnh selfie cùng một thành viên GOT7 trong hậu trường nhân dịp cả hai cùng tham dự Lễ trao giải Zing Music Award 2016 tại TP.HCM. Tuy nhiên, bức ảnh trên ngay lập tức nhận được làn sóng chỉ trích dữ dội từ phía người hâm mộ Kpop bởi việc chụp ảnh trong hậu trường cùng thần tượng là điều hạn chế.

Họ còn cho rằng, nữ ca sĩ đang cố tình dựa hơi thần tượng để câu like. Trước đó, theo nữ ca sĩ, nhóm nhạc GOT7 cũng là thần tượng của cô.

VOH-sao-Viet-dac-toi-sao-Han-la-vi-khiem-nha-hay-vo-tu-qua-muc-3
Không phải lần đầu Hòa Minzy dùng đặc quyền của mình để vào hậu trường "làm phiền" thần tượng. (Nguồn: Internet)

Thực chất, đây không phải là lần đầu tiên Hòa Minzy làm mất lòng cộng đồng fan Kpop. Trước đó, cô nàng cũng từng có lần khiến các EXO-L (tên gọi fandom EXO) không hài lòng khi chót động chạm đến chuyện tình cảm của anh chàng Kai và Krystal (F(x)).

VOH-sao-Viet-dac-toi-sao-Han-la-vi-khiem-nha-hay-vo-tu-qua-muc-4
Kai và Krystal (trái), chị gái Jessica của Krytal (phải). (Nguồn: Internet)

Cụ thể, chuyện tình của Kai và Krystal bị Hòa Minzy đem ra đùa cợt trong bình luận trò chuyện với nghệ sĩ khác. Bên cạnh đó, Hoa hậu Hương Giang khi ấy cũng có nhắc xéo chuyện Jessica rời nhóm khiến fan khó chịu. Lần đầu đứng trước bão dư luận từ cộng đồng fan Kpop, Hòa Minzy đã đăng status xin lỗi và giải thích rõ ràng về sự việc.

VOH-sao-Viet-dac-toi-sao-Han-la-vi-khiem-nha-hay-vo-tu-qua-muc-5
Hòa Minzy và Hương Giang tự cho mình là Jessica và Krystal, bình luận qua lại khiến cộng đồng fan của hai chị em nhà họ Jung cảm thấy khó chịu. (Nguồn: Internet)

VOH-sao-Viet-dac-toi-sao-Han-la-vi-khiem-nha-hay-vo-tu-qua-muc-6
Đoạn chat gây thất vọng về tính cách của Hương Giang và Hòa Minzy và dòng tâm thư xin lỗi của mấy chân thành của cô nàng khi đó. (Nguồn: Internet)

Rocker Nguyễn

Chuyện xảy ra vào giữa tháng 6/2017, khi Jessica đến Việt Nam để tham dự một đêm nhạc đặc biệt tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh. Khi đó, Rocker Nguyễn được chọn làm MC để thực hiện một cuộc phỏng vấn ngắn với cô nàng.

VOH-sao-Viet-dac-toi-sao-Han-la-vi-khiem-nha-hay-vo-tu-qua-muc-7
Hành động gác chân khiếm nhã của Rocker Nguyễn ngay tại sóng trực tiếp. (Nguồn: Internet)

Khi bài phỏng vấn được phát sóng, các fan của Jessica tại Việt Nam tỏ ra khó chịu, lên tiếng mạnh mẽ chỉ trích loạt hành động khiến nhã, cử chỉ cợt nhả của Rocker Nguyễn đối với nữ ca sĩ. Đỉnh điểm là hình ảnh Rocker gác chân lên bàn, ngày một tiến sát về phía Jessica.

VOH-sao-Viet-dac-toi-sao-Han-la-vi-khiem-nha-hay-vo-tu-qua-muc-8
Hành động được cho là cợt nhả, thiếu tôn trọng nghệ sĩ Kpop. Thậm chí anh ta còn kém lịch sự đến mức tiến áp sát đến Jessica để nói chuyện. (Nguồn: Internet)

VOH-sao-Viet-dac-toi-sao-Han-la-vi-khiem-nha-hay-vo-tu-qua-muc-9

Không những chẳng tỏ ra có lỗi với Jessica và fan, anh chàng này còn lớn tiếng thách thức người hâm mộ, gây ức chế mạnh mẽ. Anh ta đăng trạng thái "ngông cuồng" trên trang cá nhân với nội dung: "Anh đang nói luôn các em bé lậm K-pop nhé! Ừ thì các em không thích anh phỏng vấn Jessica thật đấy, nhưng ít nhất thì bọn anh còn giữ liên lạc, lần sau có đi chơi sẽ không livestream cho các em xem nữa, instastory thôi nhé!". 

Vốn dĩ chẳng bận tâm đến scandal trên, nhưng Jessica cũng chẳng hài lòng với nam MC người Việt. Có lẽ, làm việc một MC "vô duyên" thế này là lần đầu tiên Jessica gặp phải và cũng không bao giờ mong gặp lại lần thứ 2. Cô nàng này còn đá xéo cách cư xử khiếm nhã của anh ta qua việc đăng một bức ảnh mô phỏng lại dáng ngồi đó.

VOH-sao-Viet-dac-toi-sao-Han-la-vi-khiem-nha-hay-vo-tu-qua-muc-10
Bắt gặp tấm hình này trên IG của Jessica, người hâm mộ nhanh chóng đoán rằng Jessica đang ám chỉ Rocker Nguyễn. (Nguồn: Internet)

Ít lâu sau đó, Rocker Nguyễn lại bị tố dùng hình ảnh Jackson (GOT7) để tự PR, đánh bóng cho tên tuổi bản thân. Hành động của anh chàng bị cộng đồng fan Kpop lên án và tẩy chay trong suốt một thời gian dài.

VOH-sao-Viet-dac-toi-sao-Han-la-vi-khiem-nha-hay-vo-tu-qua-muc-11

Dương Khắc Linh và Trung Quân Idol

Không chỉ Hương Giang, Hòa Minzy đùa cợt quá trớn, hay Rocker Nguyễn kém duyên, kém lịch thiệp với ca sĩ nước bạn. Một lần nữa, hai sao Việt khác tiếp tục "ăn gạch" vì Jessica. Đó chính là Dương Khắc Linh và Trung Quân Idol, họ cũng chịu sự chỉ trích nặng nề từ cộng đồng fan Jessica và SNSD khi có những phát ngôn được cho là đụng chạm tới nữ ca sĩ người Hàn. Dương Khắc Linh được cho là chê Jessica hát nhép, Trung Quân Idol đá xéo Jessica về cái mic 3 tỷ.

VOH-sao-Viet-dac-toi-sao-Han-la-vi-khiem-nha-hay-vo-tu-qua-muc-12
Trạng thái của Trung Quân Idol. (Nguồn: Internet)

VOH-sao-Viet-dac-toi-sao-Han-la-vi-khiem-nha-hay-vo-tu-qua-muc-13
Dương Khắc Linh và lần "vạ miệng" đáng nhớ. (Nguồn: Internet)

Trước làn sóng chỉ trích, cả Dương Khắc Linh và Trung Quân Idol đều lên tiếng xin lỗi người hâm mộ Jessica vì sự hiểu lầm không đáng có trong phát ngôn của mình. Sau đó, Dương Khắc Linh cũng đã khóa trang cá nhân trên Instagram.

Cặp đôi Phở - Sun Ht

Cái tên Jessica dường như không "hợp phong thủy" với sao Việt hay sao mà hết lần này tới lần khác, các nghệ sĩ Việt cứ liên tục "đắc tội" với cô.

Cặp đôi Phở - Sun Ht đã từng bị "ném đá" dữ dội vì chê Jessica (SNSD) "chảnh" trên mạng xã hội. Thời điểm ấy, cô nàng Sun HT quay nữ thần Jessica tại hậu trường lễ trao giải Influence Asia 2017 tại Malaysia kèm bình phẩm: "Chảnh quá!”. 

VOH-sao-Viet-dac-toi-sao-Han-la-vi-khiem-nha-hay-vo-tu-qua-muc-14
Nổi tiếng là "công chúa băng giá", Jessica luôn thu hút sự quan tâm của người khác từ thần thái sang chảnh đến khí chất nhà vương quyền của mình. (Nguồn: Internet)

Mọi chuyện đã không có gì nếu Sun Ht không quay lại sự xuất hiện của Jessica Jung kèm theo dòng bình luận: "Chảnh quá" và Phở Đặc Biệt cũng đừng đăng tải trên Story clip ngắn ghi lại cảnh Kelbin Lei đang sải bước để nhại lại dáng đi và điệu bộ của nữ ca sĩ nổi tiếng Hàn Quốc trong khoảnh khắc cô được các tay ảnh vây quanh với sự góp vui của Châu Bùi, Quỳnh Anh Shyn...

VOH-sao-Viet-dac-toi-sao-Han-la-vi-khiem-nha-hay-vo-tu-qua-muc-15
Những sao Việt có mặt tại buổi lễ trao giải Influence Asia 2017 tại Malaysia khi đó. Họ cũng bị liên lụy nặng nề bởi hành động kém ý tứ của cặp đôi Phở - Sun Ht. (Nguồn: Internet)

Ngay khi gặp phải phản ứng dữ dội từ fan của Jessica, Sun Ht đã vụng về gửi lời xin lỗi kèm giải thích tới các fan. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh này, lời giải thích của SunHt đã không làm hài lòng những những người đang có lửa giận cao ngút trời. Họ tiếp tục chỉ trích, cho rằng Sun Ht giải thích không hợp lý như đang cố bào chữa cho mình.

Erik

Chuẩn bị cho đợt fanmeeting tháng 7/2017, Erik phát hành poster thú vị với một cậu nhóc chibi ngồi ở một chiếc chai thả trôi trên biển. Trớ trêu thay, fan SNSD tinh mắt đã phát hiện ra đây là ý tưởng đạo nhái hoàn toàn từ nhóm nhạc nữ quốc dân đến từ Hàn Quốc.

VOH-sao-Viet-dac-toi-sao-Han-la-vi-khiem-nha-hay-vo-tu-qua-muc-16
Poster giống ý tưởng của fan SNSD. (Nguồn: Internet)

Ít lâu sau khi hứng chịu “cơn mưa gạch đá” từ SONE Việt, Erik chính thức phản hồi về lùm xùm trên:”Sự cố về bức ảnh mà Erik sử dụng làm ảnh bìa cover Facebook để promote cho buổi fan meeting thực chất là do Erik rất thích ý tưởng của bức ảnh fan-art đó và có đưa cho bạn designer bên ekip của Erik để tham khảo. Đây là lỗi từ phía của Erik, Erik mượn ý tưởng để des lại và không hề có ý định sử dụng nó với mục đích thương mại hay kinh doanh cho buổi fan meeting bởi những hình ảnh official mà Erik sử dụng cho buổi fan meeting là những hình ảnh hoàn toàn khác”.

VOH-sao-Viet-dac-toi-sao-Han-la-vi-khiem-nha-hay-vo-tu-qua-muc-17
Tâm thư của Erik sau sự việc. (Nguồn: Internet)

Bên cạnh đó, Erik một lần nữa khẳng định mình là fan Kpop, đặc biệt yêu thích SNSD. Chính vì vậy, sẽ không bao giờ có bất kỳ sự đạo nhái trắng trợn nào cho một sản phẩm nhằm mục đích thương mại như vậy.

Noo Phước Thịnh

Được biết đến là một trong những nghệ sĩ nổi tiếng và tài năng nhất nhì showbiz Việt, thế nhưng cũng đã có lần Noo Phước Thịnh phải lao đao khi đối mặt với fan Kpop. Sự cố xảy ra trong 1 lần biểu diễn cùng nhóm nhạc nữ EXID trong một sự kiện hồi tháng 12/2016. Sau đêm diễn, Noo Phước Thịnh đã đăng tải trạng thái lên facebook cá nhân, khá thẳng thắn phê bình những hành vi chê bai, bình luận tiêu cực của fan về nghệ sĩ Việt.

VOH-sao-Viet-dac-toi-sao-Han-la-vi-khiem-nha-hay-vo-tu-qua-muc-18

 Lập tức, các V-LEGGO (fandom của EXID) trở thành tâm điểm chỉ trích của fan Việt, họ cho rằng chính người hâm mộ EXID đã có thái độ không tốt trong đêm diễn, ảnh hưởng đến nghệ sĩ Việt khác. Tuy nhiên, hành động của nam ca sĩ cũng khiến fan Kpop không chịu để yên. Ngay sau đó, vào tháng 1/2017, Noo Phước Thịnh không may gánh chịu “biển đen im lặng” trong một sự kiện âm nhạc có sự tham gia của nhóm GOT7.

VOH-sao-Viet-dac-toi-sao-Han-la-vi-khiem-nha-hay-vo-tu-qua-muc-19
Có tin đồn cho rằng nam ca sĩ đã gặp phải “biển đen im lặng” sau sự kiện này. (Nguồn: Internet)

Mặc dù sau này, cả Noo Phước Thịnh và fan GOT7 đều lên tiếng phủ nhận sự xuất hiện của “biển đen im lặng” trong màn trình diễn của nam ca sĩ, nhưng những clip ghi lại khoảnh khắc đó vẫn được người hâm mộ truyền tay nhau. Dẫu sao đi nữa, đây chắc chắn cũng là bài học nhớ đời trong sự nghiệp của giọng ca Đến với nhau là sai.

Phúc Bồ

Trong đêm chung kết một chương trình truyền hình, Phúc Bồ cùng đồng đội của mình là Hà Lê đã biểu diễn ca khúc "Cưa cẩm". Ngay sau đó, các fan Kpop phát hiện bài hát này có phần beat giống hit Body của Mino - thành viên WINNER. Anh chàng còn tiếp tục gây ra làn sóng phẫn nộ khi ám chỉ Mino là “trai bóng”.

VOH-sao-Viet-dac-toi-sao-Han-la-vi-khiem-nha-hay-vo-tu-qua-muc-20
Đoạn chat "thiếu ý thức" của Phúc Bồ được đăng tải, trong đó anh ta còn gọi sao Hàn là "bọn trai bóng". (Nguồn: Internet)

Phúc Bồ đã chịu sự chỉ trích của fan WINNER nói riêng và cộng đồng Kpop nói chung. Sau đó, Phúc Bồ đã đăng tải một đoạn clip xin lỗi. Thế nhưng nhiều người không khỏi thắc mắc bởi chẳng hiểu anh chàng đang xin lỗi ai khi video được chỉnh ở chế độ cá nhân.

Zero 9

Nhóm nhạc nam gồm 7 thành viên của Tăng Nhật Tuệ gây vô số thị phi kể từ khi ra mắt. Từ tạo hình từng thành viên, tên tiếng Anh, logo nhóm,… tất cả đều khiến fan Kpop “gai mắt” vì cho rằng đạo nhái ý tưởng của các nhóm nhạc BTS, EXO.

VOH-sao-Viet-dac-toi-sao-Han-la-vi-khiem-nha-hay-vo-tu-qua-muc-21

Câu chuyện nực cười xảy ra vào cuối tháng 3/2018, trong buổi họp báo ra mắt MV Pom của Zero 9. Khi trả lời phỏng vấn, một thành viên trong nhóm đã phát biểu:“Chúng tôi theo đuổi concept của NCT 127 nhưng lại luôn bị đánh đồng với BTS”. Cụm từ “đánh đồng” lập tức bị cộng đồng Army (tên gọi fandom BTS) soi mói, lên án thậm tệu.

VOH-sao-Viet-dac-toi-sao-Han-la-vi-khiem-nha-hay-vo-tu-qua-muc-22
Fan Kpop cho rằng Zero 9 đang không biết tự lượng sức mình, mới debut đã tự so sánh với BTS, NCT127. (Nguồn: Internet)

Lần “vạ miệng” này hẳn được coi là bài học không thể nào quên đối với các thành viên Zero 9. Không chỉ nhóm, chính “ông bầu” Tăng Nhật Tuệ cũng phải lên tiếng xin lỗi, giải thích rằng đó là lời nói buột miệng của các chàng trai do kỹ năng trả lời phỏng vấn chưa tốt. Mặc dù vậy, nhóm nhạc nhiều thị phi vẫn không thể chiếm nhiều thiện cảm từ người hâm mộ.

VOH-sao-Viet-dac-toi-sao-Han-la-vi-khiem-nha-hay-vo-tu-qua-muc-23
Trước đó, nhóm từng “đắc tội” với fan Bigbang vì so sánh nhóm không bằng đàn em ở nhiều mặt. (Nguồn: Internet)

Đã quá nhiều lần người ta nói đến vai trò, trách nhiệm của người nổi tiếng. Nếu sao Việt là những người vô danh, lời họ nói chắc chỉ vỏn vẹn trong những người bạn xung quanh quan tâm. Nhưng khi là người của công chúng - lời nói của bạn có sức ảnh hưởng rất lớn. Vì vậy, đây cũng là 1 bài học lớn đối với những người vừa được điểm danh ở trên và cho cả những người khá. Bài học về lời nói, hành động về những thứ được công khai trên mạng xã hội của họ có sức nặng như thế nào.