Kỉ niệm 17 năm debut: Tượng đài huyền thoại của nhóm nhạc nữ châu Á là đây

11/9/2018, nhóm nhạc nữ S.H.E kỷ niệm 17 năm hoạt động - cột mốc khó đạt với bất kỳ nhóm nhạc nào. Điều này khiến nhiều fandom các nhóm nhạc khác phải ghen tị.

Đài Loan không phải là 'pháo đài' của âm nhạc Châu Á, nhưng là nơi khơi nguồn cảm hứng cho rất nhiều fandom mọc lên, đồng thời cũng là nơi dẫn đầu về trào lưu "mê phim thần tượng" tại Việt Nam những năm 2000.

S.H.E là một trong những nhóm nhạc nữ nổi tiếng nhất thời bấy giờ. Không chỉ thu hút fan bằng ngoại hình xinh đẹp, những sản phẩm âm nhạc bắt tai mà còn nhờ vào tần số xuất hiện dày đặc trên sóng truyền hình qua các bộ phim ăn khách.

Để kỉ niệm 17 năm hoạt động thành công và bền bỉ mặc dù cũng trải qua không ít sóng gió và khúc quanh S.H.E thông báo tổ chức concert miễn phí và quảng bá rầm rộ trên khắp Đài Loan.

nhom-nhac-nu-she-ky-niem-17-nam-hoat-dong-1

nhom-nhac-nu-she-ky-niem-17-nam-hoat-dong-2
Concept "xanh dương" tươi mát được S.H.E lăn xê cho đợt quảng bá kỉ niệm 17 năm thành lập. (Nguồn: @shehimmusic)

nhom-nhac-nu-she-ky-niem-17-nam-hoat-dong-3
Công ty chủ quản của nhóm (HIM Ent) dành tặng tình cảm đặc biệt cho gà cưng 17 năm của mình một đợt quảng bá hoành tráng trên khắp mọi mặt trận. Từ tàu điện ngầm...

nhom-nhac-nu-she-ky-niem-17-nam-hoat-dong-4
xe bus....

nhom-nhac-nu-she-ky-niem-17-nam-hoat-dong-5
...cho đến trung tâm thương mại, đều ngập tràn hình ảnh của những nữ thần ngày nào. (Nguồn: shehimmusic)

Hôm qua (11/9), nhóm nhạc huyền thoại S.H.E tổ chức một concert miễn phí ở Đài Loan. Họ trình diễn các bản hit đình đám gắn liền với tên tuổi của nhóm và danh sách ca khúc được chọn từ cuộc bình chọn của fan. 

nhom-nhac-nu-she-ky-niem-17-nam-hoat-dong-6
17 năm hoạt động, mỗi thành viên đều trải qua nhiều sóng gió, có sự nghiệp riêng nhưng vẫn giữ tình bạn tốt. (Nguồn: Internet)

S.H.E được coi là ''thanh xuân'' của thế hệ 8x và một số 9x đời đầu nên sự kiện này được đông đảo fan trung thành háo hức, kỳ vọng. Nhiều bình luận được để lại như:

- "Nhóm nhạc 17 năm, thực sự kinh khủng".

- "Từ hồi mình còn học lớp 3, lớp 4 đã bắt đầu mê họ. Bây giờ, mình sắp lấy chồng rồi vẫn còn mê họ".

- "Suýt chút nữa chúng ta đã quên S.H.E mà chỉ nhớ Ella, Hebe và Selina. Khi họ lấy chồng và sinh con, tôi cũng sắp sửa kết hôn, thật tuyệt khi thấy thanh xuân của mình vẫn chưa tắt. Cảm ơn HIM".

- "Cứ tưởng SNSD là nhóm nhạc nữ dai nhất hành tinh rồi chứ. Nào ngờ còn có nhóm sống dai còn hơn cả SNSD. Tôi ước SNSD cũng sẽ được như vậy".

- "Thời mà Kpop chưa thống trị âm nhạc châu Á ấy, người ta chỉ biết S.H.E và Phi Luân Hải thôi".

nhom-nhac-nu-she-ky-niem-17-nam-hoat-dong-7
Ba cô gái gọi nhau là ''vợ'', chứng minh tình cảm thân thiết bất chấp năm tháng. (Nguồn: Internet)

Một số hình ảnh trong buổi concert hôm qua:

nhom-nhac-nu-she-ky-niem-17-nam-hoat-dong-8

nhom-nhac-nu-she-ky-niem-17-nam-hoat-dong-9

nhom-nhac-nu-she-ky-niem-17-nam-hoat-dong-10

nhom-nhac-nu-she-ky-niem-17-nam-hoat-dong-11
Đã 17 năm rồi, fandom của nhóm vẫn hùng hậu như vậy. (Nguồn: shehimmusic)

Vào ngày 8/8/2000, công ty HIM tổ chức cuộc thi kiếm tài năng Universal 2000 Talent and Beauty Girl contest để chọn ra một giọng ca xuất sắc. Có hơn 1.000 người tham gia tranh tài và người chiến thắng cuối cùng là Selina (Nhậm Gia Huyên). HIM sau đó đã chọn thêm Hebe (Điền Phức Chân) và Ella (Trần Gia Hoa) để tạo thành một nhóm 3 người.

Ban đầu, cả 3 thành viên đều phản đối việc lập nhóm vì có tính cách quá khác nhau và việc này không theo như kế hoạch ban đầu. HIM đã quyết định để cả ba người sống chung trong ký túc xá. Sau đó một tuần, cả Selina, Hebe và Ella trở nên thân thiết như chị em. Nhóm nhạc nữ ra đời, lấy tên là S.H.E.

Tưởng rằng sẽ flop, nhưng lại là tượng đài

nhom-nhac-nu-she-ky-niem-17-nam-hoat-dong-12
Tưởng rằng sẽ flop "dập mặt" vì ra album đúng ngày 11/9/2001.....

Album đầu tay Ký túc xá nữ sinh ra mắt vào ngày 11/9/2001, đúng vào ngày xảy ra vụ khủng bố tòa tháp đôi ở nước Mỹ. Truyền thông Đài Loan cho rằng S.H.E sẽ sớm thất bại vì mọi người đều tập trung sự chú ý vào những tin tức ở Mỹ, không ai quan tâm đến một nhóm nhạc mới ra mắt. 

Tuy nhiên, S.H.E đã chứng minh điều ngược lại. Các ca khúc như Người yêu chưa trọn vẹn, Tinh cầu 612, Gần đây anh có khỏe không?, Rừng mưa nhiệt đới, Super Star ... trở thành bản hit trên toàn châu Á.

nhom-nhac-nu-she-ky-niem-17-nam-hoat-dong-13
Nhưng ai ngờ bây giờ lại là tường thành 17 năm. (Nguồn: shehimmusic))

Trong buổi ký tặng đầu tiên, S.H.E đã bật khóc khi chứng kiến lượng fan khổng lồ có mặt ở sự kiện. Sự thành công của nhóm kéo dài 17 năm, S.H.E ra mắt 13 abum, tham gia đóng chính nhiều bộ phim nổi tiếng, là gương mặt quảng cáo Coca-Cola, World of Warcraft, Levi's, L'Oreal, Top Girl và 7-Eleven...

nhom-nhac-nu-she-ky-niem-17-nam-hoat-dong-14
Sự nghiệp thành công, tình bạn đáng nể, chưa từng dính scandal bất hòa khiến S.H.E trở thành một nhóm nhạc đặc biệt, là huyền thoại khiến hậu bối noi theo. Cùng với Twins, S.H.E là tượng đài cho thế hệ các nhóm nhạc nữ xứ Đài. (Nguồn: Internet)

Không chỉ thành công trong sự nghiệp nhóm, khi hoạt động solo tên tuổi của 3 đều rất sáng giá.

Selina - công chúa xinh đẹp nhất bị tàn phá dung nhan, hôn nhân không viên mãn

nhom-nhac-nu-she-ky-niem-17-nam-hoat-dong-15
Selina tên thật là Nhậm Gia Huyên sinh ngày 31/8/1981 tại Đài Bắc, Đài Loan. Ngay từ nhỏ, cô đã có một cuộc sống thoải mái, được gia đình chiều chuộng.

nhom-nhac-nu-she-ky-niem-17-nam-hoat-dong-16
Năm 19 tuổi, Selina thay em gái (chưa đủ tuổi) tham dự cuộc thi tuyển chọn của HIM. Nữ ca sĩ trình bày ca khúc Before I fall in love của nữ ca sĩ Lý Mân trong phần thi đầu tiên. Selina giữ vững phong độ và giành chiến thắng, ký hợp đồng với HIM ngay sau chương trình.

nhom-nhac-nu-she-ky-niem-17-nam-hoat-dong-17

nhom-nhac-nu-she-ky-niem-17-nam-hoat-dong-18
Selina và Trương Thừa Trung quen biết nhau từ năm 2007 trong bữa tiệc của một người bạn thân. Cặp đôi công khai và Trương Thừa Trung đã cầu hôn bạn gái trong concert. Những tưởng nữ ca sĩ sẽ có một cuộc hôn nhân mỹ mãn nhưng...

Năm 2010, báo giới Trung Quốc đưa tin về tai nạn phim trường Love In Spring của đài Hồ Nam. Do sơ suất của nhân viên kỹ thuật, một ngọn lửa lớn bùng lên dữ dội. Cả hai diễn viên đều bỏng nặng, nguy hiểm đến tính mạng. Selina bị bỏng đến 54% cơ thể, ảnh hưởng đến cả khuôn mặt.

nhom-nhac-nu-she-ky-niem-17-nam-hoat-dong-19

nhom-nhac-nu-she-ky-niem-17-nam-hoat-dong-20

nhom-nhac-nu-she-ky-niem-17-nam-hoat-dong-21

nhom-nhac-nu-she-ky-niem-17-nam-hoat-dong-22

nhom-nhac-nu-she-ky-niem-17-nam-hoat-dong-23
Sau một năm chiến đấu với những cuộc phẫu thuật, Selina dần bình phục nhưng các vết sẹo để lại vẫn khiến khán giả xót xa. (Nguồn: Internet)

nhom-nhac-nu-she-ky-niem-17-nam-hoat-dong-24
Trong suốt thời gian chiến đấu với bệnh tật, Trương Thừa Trung vẫn luôn ở bên cạnh chăm sóc. Đến tháng 10/2011, cặp đôi làm đám cưới dù Selina vẫn phải ngồi xe lăn. (Nguồn: Internet)

Tuy nhiên, Trương Thừa Trung không được lòng nhiều người vì có tin đồn anh là nguyên nhân gây bất hòa trong nhóm, anh cũng bị chụp ảnh đi chơi cùng gái trẻ năm 2013. Selina vẫn hết mực tin tưởng chồng và phát biểu: "Với tôi A Trung là người tôi biết ơn cả cuộc đời, cũng là người tôi mắc nợ mãi mãi”.

nhom-nhac-nu-she-ky-niem-17-nam-hoat-dong-25
Ngày cưới của Selina không thể thiếu hai tỉ muội tốt của mình. (Nguồn: Internet)

nhom-nhac-nu-she-ky-niem-17-nam-hoat-dong-26
Nhưng ngày 4/3/2016, Selina bất ngờ tuyên bố tin ly hôn sau 5 năm bên nhau. (Nguồn: Internet)

nhom-nhac-nu-she-ky-niem-17-nam-hoat-dong-27
Ngôi sao thường tham dự nhiều diễn đàn để chia sẻ kinh nghiệm, đưa ra lời khuyên cho những người gặp khó khăn. (Nguồn: Internet)

nhom-nhac-nu-she-ky-niem-17-nam-hoat-dong-28
Selina ngày càng tự tin, xinh đẹp và tập trung sức lực vào sự nghiệp. Cô phát hành album solo và trở thành MC có tiếng, dẫn nhiều chương trình trao giải danh giá. (Nguồn: Internet)

Hebe - Nữ thần xinh đẹp độc thân ở tuổi 35, dính nghi án đồng tính

nhom-nhac-nu-she-ky-niem-17-nam-hoat-dong-29
Điền Phức Chân sinh ngày 30/3/1983 tại Tân Trúc, Đài Loan. Ngay từ hồi học trung học, Hebe đã đam mê âm nhạc, nuôi mộng làm ca sĩ. (Nguồn: Internet)

nhom-nhac-nu-she-ky-niem-17-nam-hoat-dong-30
So với hai thành viên còn lại, Hebe trầm tính, ít nói hơn hẳn, luôn giữ hình tượng bí ẩn, lạnh lùng. (Nguồn: Internet)

Với ngoại hình xinh đẹp, có rất nhiều người nổi tiếng muốn theo đuổi Hebe. Nam ca sĩ Lâm Tuấn Kiệt vẫn luôn chọn cô làm hình mẫu trong mộng trong hàng chục năm qua.

Ông hoàng nhạc pop Châu Kiệt Luân từng mời Hebe đóng chung MV và có tin đồn nam ca sĩ đã cố gắng theo đuổi thành viên S.H.E. Từ khi ra mắt, Hebe chưa từng công khai chuyện hẹn hò.

nhom-nhac-nu-she-ky-niem-17-nam-hoat-dong-31

Hebe là thành viên đảm nhiệm nốt cao trong nhóm và cũng là người đầu tiên tách ra solo. Ngôi sao cực kỳ thành công với những bản hit như Cô đơn, cô đơn vẫn tốt thôi, Em thực sự tổn thương rồi và bài hát ''quốc dân'' May mắn bé nhỏ được nhiều nghệ sĩ cover lại.

Với chất giọng lạ, giàu cảm xúc, những bản tình ca của Hebe luôn chạm đến tim khán giả. Nữ ca sĩ tạo dựng danh tiếng ở thị trường Trung Quốc và tổ chức tour concert lúc nào cũng cháy vé.

nhom-nhac-nu-she-ky-niem-17-nam-hoat-dong-32
Vì còn độc thân, nên Hebe là người dành nhiều tâm huyết nhất cho sự nghiệp ca hát của mình. (Nguồn: Internet)

Báo chí Đài Loan từng chụp được ảnh nữ ca sĩ đi chơi, có hành động thân mật với nữ trợ lý. Tin đồn Hebe là người đồng tính xuất hiện nhiều năm nay, luôn là đề tài hot nhưng ngôi sao chưa từng phủ nhận hay thừa nhận. Hiện Hebe vẫn độc thân bất chấp những lời giục cưới, có người yêu của đồng nghiệp và người hâm mộ.

nhom-nhac-nu-she-ky-niem-17-nam-hoat-dong-33

nhom-nhac-nu-she-ky-niem-17-nam-hoat-dong-34
Từ một cô nàng nhút nhát, kiệm lời, em út của S.H.E ngày càng bản lĩnh, trở thành MC trong concert cá nhân. Dù thành công khi đứng một mình, Hebe vẫn luôn dành tình cảm cho S.H.E, luôn ưu tiên các hoạt động của nhóm. (Nguồn: Internet)

Ella - nàng tomboy có sự thay đổi bất ngờ nhất

nhom-nhac-nu-she-ky-niem-17-nam-hoat-dong-35
Trần Gia Hoa sinh ngày 18/6/1981 ở Bình Đông, Đài Loan. Sau khi tốt nghiệp trung học, Ella lên đại học và ước mơ trở thành một y tá. Nhờ sự động viên của gia đình, nữ ca sĩ tham gia vào cuộc thi của HIM và được lựa chọn ra mắt cùng S.H.E. (Nguồn: Internet)

nhom-nhac-nu-she-ky-niem-17-nam-hoat-dong-36
Ella gây ấn tượng mạnh nhờ hình tượng tomboy cá tính, nổi loạn. Thành viên S.H.E cắt tóc ngắn, giọng nói trầm và tính cách sôi nổi, cô sở hữu lượng fangirl cực kỳ đông đảo. (Nguồn: Internet)

Sự nghiệp của Ella tỏa sáng nhất khi lấn sân sang diễn xuất. Bộ phim Hoa hồng tình yêu (năm 2003) đóng cùng Trịnh Nguyên Sướng, phim Hoa dạng thiếu niên thiếu nữ (năm 2006) đóng cùng Ngô Tôn, nhóm Phi Luân Hải tại nên cơn sốt toàn châu Á. Ella chính là người mở đầu cho trào lưu tomboy trên truyền hình.

Hình ảnh đẹp trai pha nét đáng yêu, lỗi diễn xuất chân thật giúp thành viên S.H.E trở thành diễn viên thần tượng đời đầu, thành công nhất ở Đài Loan. Cặp đôi Ella - Ngô Tôn được gán ghép nhiệt tình.

nhom-nhac-nu-she-ky-niem-17-nam-hoat-dong-37

nhom-nhac-nu-she-ky-niem-17-nam-hoat-dong-38
Sau Hanakimi, cặp đôi Ella - Ngô Tôn được gán ghép nhiệt tình. (Nguồn: Internet)

nhom-nhac-nu-she-ky-niem-17-nam-hoat-dong-39
Năm 2012, Ella kết hôn cùng Lại Tư Tường (Alvin), một doanh nhân người Malaysia làm việc tại Đài Loan. Đám cưới được tổ chức ở 3 nơi, có không khí sôi động đúng với tính cách của cặp đôi. (Nguồn: Internet)

nhom-nhac-nu-she-ky-niem-17-nam-hoat-dong-40
Ella là người đầu tiên mang thai trong nhóm, nữ ca sĩ có bé Kình Bảo vào năm 2017. Từ khi làm vợ, làm mẹ, thành viên của S.H.E ngày càng nữ tính, theo đuổi hình tượng sexy, sang trọng. Khó ai có thể nhận ra nữ ca sĩ quyến rũ này từng giống hệt một cậu con trai. (Nguồn: Internet)

41
Ella cũng phát triển sự nghiệp solo cá nhân cùng với việc đóng phim, làm MC.

nhom-nhac-nu-she-ky-niem-17-nam-hoat-dong-42
Trong năm 2018, ngôi sao tuyên bố rời công ty quản lý HIM, tách ra lập công ty riêng với chồng. Tuy nhiên, quyết định này không hề ảnh hưởng để S.H.E.

nhom-nhac-nu-she-ky-niem-17-nam-hoat-dong-43
Mặc dù mỗi người một sự nghiệp riêng nhưng ba thành veien vẫn đồng hành cùng nhau trong sự nghiệp, thường xuyên khoe ảnh tụ tập, ăn uống.

Nhóm S.H.E được dựng tượng sáp tại Thượng Hải: Nhóm nhạc S.H.E (Đài Loan) vừa đón nhận vinh dự được dựng tượng sáp tại bảo tàng Madame Tussauds Thượng Hải.
SNSD - Oh!GG là nhóm nữ đầu tiên debut không cần quảng bá cũng khiến người ta 'khiếp sợ': Cứ tưởng lần trở lại này của SNSD chẳng mặn mà gì nhưng không ngờ Lil' Touch "mặn mà" không tưởng.
Thông báo SNSD trở lại, cổ phiếu SM đã chạm mức cao nhất năm 2018: "Flop" như SNSD ư? Tin Idol 11 năm comeback đã đưa cổ phiếu SM đã chạm mức cao nhất trong năm 2018 rồi này.