Tiểu sử Kim Nhã: Nổi bật với vai trò người mẫu hay diễn viên

(VOH) - Sau nhiều năm vắng bóng, không xuất hiện trước công chúng, Kim Nhã đã chính thức quay trở lại showbiz với vai diễn nghiêm túc đầu tiên trong bộ web drama Bệnh Viện Thần Ái.

Kim Nhã là ai?

VOH-Kim-Nha-Benh-Vien-Than-Ai-1
Vũ Trần Kim Nhã (SN 1990) được biết đến trong vai trò là diễn viên, người mẫu. Cô cũng từng là thành viên của nhóm hài đình đám BB&BG. Sau khi BB&BG ngừng hoạt động, cô bắt đầu phát triển con đường của riêng mình nhưng khá lặng tiếng.

Năm 2016, Kim Nhã lọt vào ngôi nhà chung của cuộc thi Vietnam's Next Top Model sau khi chiến thắng vòng thi online. Có "bàn đạp" từ cuộc thi nổi tiếng song Kim Nhã vẫn chưa thực sự tỏa sáng. Cô gần như bị "lãng quên" hoàn toàn trên bản đồ người mẫu Việt và chỉ thỉnh thoảng xuất hiện trong các show thời trang.

Năm 2017, Kim Nhã công bố chia tay chồng sau 3 năm kết hôn. Khi công bố ly hôn, Kim Nhã chỉ viết một dòng trạng thái đầy trân trọng dành cho người cũ với lời nhắn "Tình không còn nhưng nghĩa chẳng bao giờ phai!", "Thanh xuân vì có anh nên hoàn hảo" trên trang cá nhân của mình.

Tháng 9 năm 2018, Kim Nhã lại kết hôn một lần nữa với chàng trai gốc Thái tên là Nat Chan. Nhận được sự chúc phúc và quan tâm của mọi người nhưng Kim Nhã lại rất hạn chế chia sẻ về cuộc sống vì cho rằng mình đã rút khỏi showbiz nên không muốn quấy nhiễu dư luận.

VOH-Kim-Nha-Benh-Vien-Than-Ai-2

Tuy nhiên, sau một thời gian dài tưởng chừng như giải nghệ, Kim Nhã bất ngờ quay trở lại với dự án mới trong một vai diễn mà trước nay cô từng kinh qua. 

Kim Nhã từng bỏ nghề đi học kế toán, tìm hướng đi mới

Có một khoảng thời gian Kim Nhã biến mất lặng tăm, chẳng ai biết cô đang làm gì, vì sao lại dừng hoạt động nghệ thuật. Gần đây, khi quay lại với làng giải trí, Kim Nhã mới trần tình khi ấy cô đã định bỏ nghề đi học kế toán.

2 năm qua đối với Kim Nhã là 2 năm xảy ra rất nhiều sự việc, Nhã thấy mình đã lãng phí thời gian quá nhiều, nhưng vì có nhiều chuyện không ngờ xảy ra, làm cô không muốn đi tiếp nữa. Kim Nhã thậm chí còn thấy mình dường như hết duyên với nghệ thuật nên tìm cái gì đó khác để làm, rồi cuối cùng cô nghĩ lại "nếu không làm nghề này thì mình không thể làm được gì cả". Vì thế, Kim Nhã quyết định trở lại nghiêm túc, rút hết ruột gan ra để diễn xuất trong bộ phim mới.

VOH-Kim-Nha-Benh-Vien-Than-Ai-3
Hiện tại Kim Nhã đang tham gia vào bộ web drama Bệnh Viện Thần Ái.

Kim Nhã nói: "Mình đã nghĩ rất nhiều, rồi mình quyết định học kế toán để theo nghề của mẹ, nhưng rồi lại thấy mình là chân đi, nên lại định mở shop quần áo nhưng dường như cũng không phải cái mình muốn, khiến mình cứ loay hoay. Cho đến khi Nhã nhận được lời mời đóng phim sitcom, Nhã bỗng dưng như được tiếp lửa. Lúc đó, Nhã cảm thấy mình có tuổi trẻ, có sự khỏe mạnh, đến cơ duyên nghề nghiệp cũng hơn nhiều người, không ngờ bản thân lại có nhiều thứ mà người khác muốn có đến vậy, trong khi mình lại muốn bỏ đi. Rồi Nhã quyết định bắt đầu lại với một ước mơ mới".

VOH-Kim-Nha-Benh-Vien-Than-Ai-4
Từ bộ phim sitcom định mệnh đó, Kim Nhã quyết định quay lại showbiz và bắt đầu một chân trời mới.

Biến cố hôn nhân, chỉ là một giọt nước tràn ly

Thật ra đời người ai cũng phải gặp một vài biến cố để giúp bản thân trưởng thành hơn. Đối với Kim Nhã cũng vậy, "Biến cố hôn nhân chỉ giúp Nhã học cách sống văn minh hơn và kiểm soát trái tim tốt hơn mà thôi. Trong cuộc đời Nhã, vẫn còn nhiều biến cố khác chấn động hơn, khiến Nhã loay hoay hơn cả biến cố hôn nhân nữa" - cô nói. Có lẽ, đó là lí do Nhã đã im ắng suốt một thời gian dài.

VOH-Kim-Nha-Benh-Vien-Than-Ai-5

Trong hành trang cuộc sống của mình, Kim Nhã cho rằng mỗi ngày vừa rồi, cô đã mất lần lượt những thứ mình thích nên rất hụt hẫng và khó chịu. "Ngày xưa, khi đi chung với mọi người trong nhóm, sẽ có leader, Nhã ít trách nhiệm hơn nên thoải mái hơn, nhưng khi tách nhóm hoạt động một mình Nhã suy nghĩ nhiều hơn và phải tự mình đối mặt với nhiều thứ hơn" - Kim Nhã nói. Mỗi khi gặp phải việc sai lầm, cô thường tức người một nhưng giận bản thân tới mười, vì thế cô ngày càng hoàn thiện bản thân mình hơn, sống có trách nhiệm hơn.

VOH-Kim-Nha-Benh-Vien-Than-Ai-6
Nhiều chuyện không vui về gia đình giúp hình thành nhân cách tốt hơn

Rời làng hài, Kim Nhã liền nhận vai "băng giá"

VOH-Kim-Nha-Benh-Vien-Than-Ai-7
Kim Nhã thủ vai điều dưỡng Đông trong phim Bệnh Viện Thần Ái, một nhân vật có tính cách lạnh lùng và dường như không nở một nụ cười nào suốt phim.

"Đây là lần đầu Kim Nhã tham gia web drama nên thấy rất mới lạ. Đồng thời vì nhận vai lạnh lùng, khó tính, chuyên nghiệp trong công việc nên Nhã không còn được tự do đùa giỡn và thoải mái nữa. Thậm chí vai diễn của Nhã còn không có lấy một nụ cười. Vì thế, cứ mỗi khi diễn xong, ngay giây phút xả máy là Nhã như được giải phóng được nguồn năng lượng đang bị kìm hãm trong bản thân". - Kim Nhã chia sẻ về vai diễn đầy nghiêm túc đầu tiên của mình.

VOH-Kim-Nha-Benh-Vien-Than-Ai-8

Khi được hỏi nếu muốn đổi vai thì Nhã sẽ trở thành nhân vật nào, Kim Nhã cho rằng cô muốn đổi vai với Khánh Vân trong nhân vật Hạ vì cô ấy là một người vô thưởng vô phạt, thích làm gì làm nên Nhã thấy kiểu tính cách đó hợp với Nhã. Tuy nhiên, "Nếu Nhã diễn Hạ thì sẽ không có quá nhiều khác biệt với Nhã của mọi khi, vai Đông là một thử thách, cũng là một trải nghiệm mới thú vị hơn cho Nhã".

VOH-Kim-Nha-Benh-Vien-Than-Ai-9

VOH-Kim-Nha-Benh-Vien-Than-Ai-10
Liệu bạn có tò mò về nhân vật "tuyết trắng phủ kín tâm hồn" này?

Kim Nhã sâu sắc, trách nhiệm và trưởng thành trong mắt đồng nghiệp

Bình thường hài hước như vậy nhưng thực ra Kim Nhã là một rất sâu sắc và có trách nhiệm. Theo nhận xét của Dũng Bino: "Kim Nhã là một người phụ nữ rất có chiều sâu và rất có phong thái "đàn chị". Kim Nhã là "đàn chị" trong mọi thứ. Cô ấy có chiều sâu tốt, phong cách làm việc cũng rất chuyên nghiệp, chị Nhã cực kỳ đúng giờ và rất chịu khó lắng nghe những góp ý của mọi người, thái độ của chị ấy lúc nào cũng làm cho người ta cảm thấy rất hợp tác và nhiệt tình". 

VOH-Kim-Nha-Benh-Vien-Than-Ai-11

Đáp lại lời khen ngợi của đàn em, Kim Nhã cho rằng: "Nhã không biết mình có chuyên nghiệp như Bino nói không, nhưng Nhã luôn rất vui trong mọi chuyện vì ai cũng một công việc riêng, từ đạo diễn cho tới anh pha nước, nụ cười giúp cho anh em thấy phấn khởi khi làm việc, giảm bớt sự căng thẳng và cập rập. Nhã chỉ biết con người ai cũng như nhau, hòa đồng, giỡn hớt cho vui để có không khí làm việc chính là điều Nhã thích nhất trong cuộc sống. Mình phải là nhân tố đốt lửa cho anh em chứ không nên dập tắt năng lượng của mọi người".

Kim Nhã sợ Xuân Nghị vì diễn viên hài mà "căng quá"

Lần đầu tiên tiếp xúc với ekip và các diễn viên trong phim Kim Nhã cảm thấy rất sợ Xuân Nghị, theo cô: "Vẻ mặt của anh ấy khi bước vào đúng đáng sợ luôn. Lần đầu tiên Nhã thấy có một diễn viên hài mà căng như vậy. Anh ấy chỉ nói "chào mọi người" rồi lật kịch bản ra đọc, Nhã thấy căng quá nên chỉ dám ngồi im lặng".

Khi Xuân Nghị đọc kịch bản và đặt câu hỏi cho NSX, Kim Nhã bất ngờ với độ sâu sắc của nam diễn viên. Những câu hỏi không bao giờ Kim Nhã có thể nghĩ tới. "Ảnh rất nghiêm túc với vai diễn của mình" - Kim Nhã cho biết.

VOH-Kim-Nha-Benh-Vien-Than-Ai-12
Xuân Nghị và các điều dưỡng Thu, Minh San, Đông, Hạ trong phim

Kim Nhã khen Minh Trang "mặn" nhất dàn điều dưỡng

"Mặn" nhất dàn diễn viên nữ của Bệnh Viện Thần Ái trong mắt Kim Nhã có thể nói chính là Nguyễn Minh Trang, Nhã nói: "Xét về mặn thì phải là Trang, vì Trang rất ngáo, rất dễ thương, điệu đà, hay hỏi vớ va vớ vẩn nhưng lại rất mặn". Bản thân Kim Nhã cũng cho biết không biết có phải bản thân đã thích Minh Trang rồi hay không mà "Nhã cũng thích cách diễn của Trang nhất, vì Trang thoại tự nhiên và diễn rất dễ thương".

VOH-Kim-Nha-Benh-Vien-Than-Ai-13
Nguyễn Minh Trang, cô gái số 1 trong lòng Kim Nhã.

VOH-Kim-Nha-Benh-Vien-Than-Ai-14
Kim Nhã còn khiêm tốn xếp mình chót bảng nhan sắc trong dàn cast nữ của Bệnh Viện Thần Ái.

Web drama Bệnh Viện Thần Ái sẽ lên sóng vào tháng 5 này trên kênh NhacproTube với sự xuất hiện của Kim Nhã khi lần đầu ra mắt trong vai diễn "lạnh lùng", chúng ta hãy cùng đón chờ sự thay đổi ngoạn mục này của Kim Nhã nhé!