Kỳ vọng Bông Lúa Vàng trở thành “Giải Oscar” của nghệ thuật cải lương

(VOH) - Đó là chia sẻ của Đạo diễn Đức Thịnh tại buổi họp báo về chương trình Gala Bông Lúa Vàng 2018 diễn ra sáng 25/10.

Buổi họp báo có sự tham dự của Tiến sĩ - nghệ sĩ nhân dân Bạch Tuyết, nghệ sĩ ưu tú Kim Tử Long, nghệ sỹ Thanh Hằng, Thạc sĩ - Nghệ sĩ Ưu tú Huỳnh Khải, đạo diễn Đức Thịnh… cùng các đơn vị truyền thông báo chí.

Ban tổ chức và hội đồng giám khảo cuộc thi Bông Lúa Vàng 2018

Ban tổ chức và hội đồng giám khảo cuộc thi Bông Lúa Vàng 2018

Theo Ban tổ chức, sau vòng sơ tuyển tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam, 80 thí sinh tiếp tục trải qua 04 tháng tranh tài gây cấn, Vòng Mạ Non - Cuộc thi Bông Lúa Vàng 2018 do Đài Tiếng nói nhân dân thành phố Hồ Chí Minh (VOH) tổ chức vừa chính thức khép lại.

18 thí sinh xuất sắc nhất chuẩn bị bước vào Vòng thi Trổ đòng. Trong đó, 4 thí sinh được Ban Giám khảo chọn đặc cách ngay tại các buổi thi, 4 thí sinh được Ban Giám khảo chọn từ Bảng vàng và 10 thí sinh còn lại sẽ do công chúng bình chọn thông qua tổng đài tin nhắn 8136 và được công bố vào chương trình Bông lúa vàng phát sóng 14h00 thứ Bảy ngày 27/10/2018.

Trong các ngày 3,10 và 17/11/2018, Vòng thi Trổ đòng sẽ diễn ra tại Nhà hát VOH Music One với phong cách dàn dựng quy mô, hoành tráng.

Ở vòng thi này, các thí sinh sẽ được chia thành các cặp đôi và được Hội đồng cố vấn và Ban Huấn luyện (đạo diễn Đức Thịnh, Nhạc sĩ Văn Ngọc và Nghệ sĩ Thanh Lựu) sẽ đồng hành hỗ trợ thí sinh nâng cao kỹ năng thể hiện chuyên nghiệp trong nghệ thuật cải lương. Thí sinh sẽ lần lượt thể hiện một bài song ca và một bài đơn ca tự chọn. Đây là vòng loại trực tiếp, 10 thí sinh xuất sắc sẽ đi tiếp vào Vòng Lúa vàng diễn ra từ ngày 01/12/2018 (trong đó, 09 thí sinh do Ban Giám khảo chọn và 01 thí sinh do công chúng bình chọn ).

Chia sẻ về chất lượng thí sinh của mùa giải 2018, Thạc sĩ - Nghệ sĩ Ưu tú Huỳnh Khải -  Chủ tịch Hội đồng Giám khảo nhận xét: “Giải Bông Lúa Vàng năm nay đã phát hiện nhiều giọng ca hay ở các địa phương. Một số thí sinh dù kỹ thuật chưa cao nhưng đam mê, nhập tâm vào bài ca, lay động cảm xúc của khán giả và chinh phục Hội đồng giám khảo.”

Giám khảo Kim Tử Long xúc động khi chứng kiến nhiều người đam mê cải lương đã đến với Bông Lúa Vàng 2018. 

Giám khảo Kim Tử Long xúc động khi chứng kiến nhiều người đam mê cải lương đã đến với Bông Lúa Vàng 2018. 

Nghệ sĩ ưu tú Kim Tử Long: “Ban Giám khảo muốn tìm kiếm những bạn đạt các yêu cầu: ca khỏe, ca hay, nhịp nhàng tốt, biết truyền cảm trong lời ca, biết diễn xuất hòa quyện với bạn diễn, trang phục, sắc vóc...”. Trong khi đó, Tiến sĩ - Nghệ sĩ nhân dân Bạch Tuyết cảm thấy rất vui khi thấy có rất nhiều bạn có tiềm năng ở khắp mọi miền và nhận định hiều bạn có khả năng tiếp nối các thế hệ đi trước.

Giám khảo - Nghệ sỹ Thanh Hằng cho biết: “Đồng hành cùng chương trình suốt thời gian qua, Thanh Hằng cảm thấy rất trân trọng các thí sinh đã tham gia giải Bông Lúa Vàng. Còn có những thí sinh đam mê bộ môn nghệ thuật như thế này thì bộ môn nghệ thuật của dân tộc Việt Nam vẫn mãi mãi trường tồn.

Kỳ vọng Bông Lúa Vàng trở thành “Giải Oscar” của nghệ thuật cải lương

Giám khảo - Nghệ sỹ Thanh Hằng. 

Giữ vai trò đạo diễn của chương trình Bông Lúa Vàng 2018 với nhiều đổi mới thú vị, đạo diễn Đức Thịnh chia sẻ: “Tôi có một giấc mơ rằng Bông Lúa Vàng sẽ trở thành giải Oscar của nghệ thuật cải lương. Khi ai đó chạm đến cúp Bông Lúa Vàng sẽ có vinh dự, ghi dấu một dấu mốc trong sự nghiệp và cuộc đời của chính họ.

Giải Bông Lúa Vàng năm 2018 diễn ra nhân dịp kỷ niệm 100 năm sân khấu cải lương và 5 năm đờn ca tài tử được Unesco công nhận là di sản văn hóa phi vật thể, do đó Đêm Gala dự kiến diễn ra vào 20h00 ngày 21/12/2018 cũng được dàn dựng kết hợp các tiết mục dự thi của thí sinh để nhìn lại chặng đường hình thành và phát triển của bộ môn nghệ thuật mang đậm dấu ấn vùng đất phương nam.

Đài Tiếng nói nhân dân thành phố Hồ Chí Minh (VOH) cũng tổ chức một chương trình đồng hành với Giải Bông Lúa Vàng năm 2018 dự kiến sẽ diễn ra lúc 20h00 ngày 22/11/2018 tại nhà hát VOH Music One với tên gọi “Gởi thương yêu vào bài ca tài tử”. Đêm diễn hội tụ những gương mặt từng đoạt giải Bông Lúa Vàng của VOH trong suốt hơn 20 năm qua, sẽ cùng nhau tái hiện lại những bài bản tài tử và trích đoạn những vở tuồng có sức sống trong lòng công chúng mộ điệu trong suốt 100 năm qua. 

Các vòng thi Trổ đòng và Lúa vàng sẽ được phát thanh trực tiếp trên kênh AM610Khz của Đài Tiếng nói nhân dân thành phố Hồ Chí Minh (VOH); trực tuyến trên website www.voh.com.vn, Fanpage Radio VOH và truyền hình trực tiếp trên Kênh HTV1 Đài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh từ 14h00 đến 15h30 thứ Bảy hàng tuần (phát lại 13h00 - 14h30 thứ Tư hàng tuần trên kênh AM610Khz và 12h00 – 13h30 thứ Ba hàng tuần trên kênh FM99.9Mhz và tại các Đài Phát thanh – Truyền hình Bạc Liêu, Đồng Tháp, Sóc Trăng. Thông tin chi tiết tại website: www.voh.com.vn; facebook: Bông Lúa Vàng. Đêm gala Bông Lúa Vàng 2018 sẽ diễn ra lúc 20h00 ngày 21/12/2018 tại Nhà hát VOH Music One.

Kỳ vọng Bông Lúa Vàng trở thành “Giải Oscar” của nghệ thuật cải lương

Quang cảnh buổi họp báo sáng 25/10/2018. 

Sau mỗi buổi thi phát sóng trực tiếp, khán thính giả sẽ nhắn tin bình chọn cho các thí sinh mà mình yêu thích cho đến 0h00 của ngày phát sóng chính thức tiếp theo     (07 ngày). Cú pháp: BLV – Khoảng trắng – MS – Gửi 8136 (MS: Số báo danh thí sinh) – Cước phí 1.500đ/tin nhắn. Tổng đài sẽ lựa chọn ngẫu nhiên các thính giả tham gia bình chọn để nhận giải thưởng của Ban Tổ chức: Vòng thi Trổ đòng là 05 thẻ cào trị giá 200.000 đồng/thẻ; Vòng Lúa vàng là 03 thẻ cào trị giá 300.000 đồng/thẻ. Tổng giải thưởng là 3.500.000 đồng.

Thí sinh đạt Cúp Bông Lúa Vàng 2018 và giải thưởng 100 triệu đồng; 01 giải nhì 30 triệu đồng; 01 giải ba 20 triệu đồng và giải thí sinh được khán, thính giả yêu thích nhất trị giá 20 triệu đồng.

Ca sĩ Canada mất mạng khi bắn rap trên cánh máy bay - Jon James McMurray, một rapper người Canada nổi tiếng với những màn nhào lộn trên mạng xã hội YouTube, mới đây đã thiệt mạng sau khi rơi khỏi cánh máy bay trong lúc quay phim.
[LIVE] – Tìm Tôi Tối Thứ Tư - A Time For Us  - Tìm Tôi Tối Thứ Tư - chuỗi chương trình âm nhạc định kỳ vào tối thứ tư, tuần cuối cùng trong tháng gắn với những ca khúc lãng mạn một thời.