Lam Trường:“Làn Sóng Xanh đem lại vinh quang, tình bạn và sự gắn kết”

(VOH) - Lam Trường có lượng fan hâm mộ đông đảo cũng là một ca sĩ tiên phong khơi dậy dòng nhạc trẻ tại Việt Nam với nhiều ca khúc tên tuổi tại Làn Sóng Xanh.

Mỗi chương trình là một kí ức đẹp

Năm 1997, chương trình do Đài Tiếng nói Nhân Dân thành phố Hồ Chí Minh tổ chức mang tên là Làn Sóng Xanh được bắt đầu. Đây chính một dấu ấn lớn giúp tên tuổi của Lam Trường nhanh chóng vươn xa qua nhiều ca khúc đình đám như: “Tình thôi xót xa”, “Mưa phi trường”, “Gót hồng” ...

Nhớ lại những ngày đầu, Lam Trường chia sẻ:

“Nhắc đến Làn Sóng xanh Trường rất bồi hồi, xúc động nhớ lại một giai đoạn âm nhạc Việt Nam, nhớ lại những thành tựu mà Trường từng góp phần, đây là thời gian rất đẹp. Lần đầu nhận giải mình cực kì hồi hộp, lúc này khán giản đến rất đông. Lúc đi lên sân khấu chân của Trường run như không bước được luôn. Mặc dù hồi hộp nhưng mình thấy rất vui”.

Lam Trường có nhiều kỷ niệm với Làn Sóng Xanh voh.com.vn

Làn Sóng Xanh trải qua 20 mùa phát sóng, chàng trai sinh năm 1974 nhận được nhiều giải thường nổi bật và với anh chặng đường ấy để lại rất nhiều kỉ niệm.

“Mỗi chương trình của Làn Sóng Xanh là mỗi kí ức, kỉ niệm đẹp.

Nhớ lần đầu nhận giải ở sân khấu Lan Anh là buổi trưa, lúc Trường ra nhận thì trời mưa to, mà có mưa mới thấy được tình cảm khán giả dành cho mình.

Các bạn đứng mà không ai chịu về, đang bối rối, ngỡ ngàng thì có bạn nữ đưa áo mưa cho Trường, bạn ấy thì ướt đẫm. Nên lúc đó Trường tắm mưa, hát “Tình thôi xót xa” trong mưa không âm thanh cùng mọi người luôn. Lúc mưa tạnh mình kí tặng cho rất nhiều khán giả đến nỗi nắng lên khô áo, áo chuyển sang màu tím vì mực”.

Một đặc biệt của chương trình Làn Sóng Xanh chính là những màn biểu diễn được đầu tư, dàn dựng bởi chính các ca sĩ và điều này cũng trở thành kỉ niệm đáng nhớ của Lam Trường.

“Có những lần đi diễn ở nước ngoài nhưng Trường và mọi người vẫn bàn chuẩn bị cho chương trình Làn Sóng xanh sắp tới.  Đạo diễn luôn tạo cho tụi mình khoảng trống để bày tỏ ý tưởng, bàn bạc với đạo diễn để làm cho chương trình chuyên nghiệp hơn.

Làn Sóng Xanh không chỉ đem lại vinh quang mà còn đem đến cho Trường tình bạn, sự gắn kết. Thời điểm đó giữa mọi người có mối quan hệ tương tác, tương hỗ rất tốt tạo ra sắc màu khó quên cho chương trình", Lam Trường cho biết thêm.

Lam Trường, Phương Thanh, Đan Trường trong Liveshow Làn Sóng Xanh năm 2002

Bài hát để trở thành “hit” là may mắn

Có những thành công rực rỡ, có một tên tuổi lớn trong làng giải trí Việt nhưng không phải khi bắt đầu sự nghiệp ca hát, “anh Hai” đã được đứng trên những sân khấu lớn.

“Lúc mới vào nghề không phải dễ dàng được lên sân khấu chuyên nghiệp đâu. Lúc đó Trường cũng phải đi hát đám cưới, đám tiệc…. nhưng đó là nơi mình tập luyện rất tốt.”

Thời gian sau, Lam Trường có cơ hội cộng tác cho chương trình “Mưa Bụi” và được khán giả hải ngoại nhiệt tình đón nhận nhưng chủ yếu là hát ca khúc nhạc Hoa lời Việt.

“Tham gia Mưa Bụi là cơ hội giúp Trường đưa hình ảnh của mình đến gần với công chúng hơn. Những bài hát nhạc Hoa lời Việt với những hình ảnh về quê hương làm khán giả hải ngoại xa nhà xúc động. Còn khi đến với Làn Sóng Xanh, khi hát những bài nhạc Việt thì giúp đưa tên tuổi của mình lên tầm cao hơn, tính chuyên nghiệp ở mức độ hơn”.

Đến năm 1997, tên tuổi "Anh Hai Lam Trường" bật sáng với ca khúc "Tình thôi xót xa" được khán giả yêu thích nằm trong bản xếp hạng 2 năm liền mở đầu cho các ca khúc Việt về sau.

“Không chỉ được khán giả ở Việt Nam đón nhận mà khán giả hải ngoại cũng chuyển hướng nghe nhạc Việt nhiều hơn. Đây thực sự là bước ngoặt, đặc biệt là dành cho khán giả yêu nhạc việt.”

Nói về dự định, Lam Trường chia sẻ: “Mình đang tìm kiếm bài hát hợp với mình, thật sự hay để có các bài hát mà các bạn nghe nhiều. Nhưng đó là mong muốn chứ để trở thành “hit” thì còn phải may mắn, cơ duyên”.

Nam ca sĩ cũng bật mí sắp ra mắt album mới và dự định sẽ tham gia vào sự kiện kỉ niệm tuổi 20 của chương trình Làn Sóng Xanh.

>>>> Nghe Nốt nhạc thứ 7 giao lưu Lam Trường tại đây.  

>>>> Nghe Nốt nhạc thứ 7 giao lưu Hồ Ngọc Hà tại đây.