Làn Sóng Xanh 2016: Lê Thiện Hiếu bất ngờ vào Top Gương mặt phát hiện

(VOH) - Chiều 22/12/2016, BTC Làn sóng xanh tổ chức họp báo giới thiệu “Lễ trao giải Làn Sóng Xanh lần thứ 19-2016”. 

Ông Lê Công Đồng - Giám đốc Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM - Trưởng BTC giải thưởng Làn Sóng Xanh 2016 phát biểu tại buổi họp báo. 

Lễ trao giải năm nay sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 03/01/2017 tại sân khấu ca nhạc Lan Anh, được sự tài trợ chính bởi Thẩm mỹ viện Khơ Thị và Phòng khám đa khoa quốc tế Monaco Healthcare, đồng hỗ trợ bởi Nội thất Phố Xinh, Nhà hàng Vương Quốc Tôm, Công ty cổ phần Live Media, Công viên văn hóa Đầm Sen và Công ty cổ phần dịch vụ và viễn thông Nam Việt.

Bà Lê Đỗ Yến Hương - Giám đốc Phòng khám đa khoa quốc tế Monaco Healthcare - đại diện nhà tài trợ chia sẻ niềm vui và tự hào khi đồng hành cùng giải thưởng Làn Sóng Xanh 2016. 

Ông Lê Công Đồng - Giám đốc Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM cho biết, sang năm thứ 19, Làn Sóng Xanh tiếp tục giữ vững tinh thần là giải thưởng âm nhạc có thâm niên và uy tín nhất trong thị trường nhạc Việt. Chương trình luôn bám sát những thăng trầm của đời sống nhạc trẻ để có những ghi nhân, đánh giá kịp thời.

Tuy nhiên, để tạo tiền đề cho những đổi mới toàn diện cho năm thứ 20, Ban tổ chức quyết định năm nay sẽ là năm cuối cùng mà Làn sóng xanh có giải Top Gold (Bảng vàng). Từ năm thứ 20, hạng mục Top sẽ không còn nữa, thay vào đó Ban tổ chức sẽ thực hiện một format trẻ trung và hiện đại hơn. 

Dù vướng nhiều tranh cãi từ phóng viên báo chí nhưng Lê Thiện Hiếu bất ngờ vào Top Gương mặt phát hiện nhờ bình chọn của khán thính giả. 

Hạng mục Gương mặt phát hiện năm nay đã xuất hiện trường hợp khá đặc biệt liên quan đến Lê Thiện Hiếu. Xét về tiêu chí thì Lê Thiện Hiếu rất phù hợp với tiêu chí của hạng mục Gương mặt phát hiện nhưng vì tập 1 của chương trình Sing my song – Bài hát hay nhất có sự tham gia của Lê Thiện Hiếu lên sóng sau khi đợt bình chọn Làn sóng xanh khép lại 5 ngày nên Ban tổ chức đã quyết định xin ý kiến từ các phóng viên văn hóa nghệ thuật.

Với kết quả 30/50 phiếu, Lê Thiện Hiếu đã chính thức lọt vào vòng đề cử ở hạng mục Gương mặt phát hiện để tranh tài với các đề cử khác là Sunni Hạ Linh, Rocker Nguyễn, Minh Như mà các thính giả bình chọn về.

Phóng viên đặt câu hỏi về các giải thưởng Làn Sóng Xanh 2016 tại buổi họp báo.  

Tại buổi họp báo, Ban tổ chức cũng tổ chức bình chọn từ các phóng viên báo đài về hạng mục Gương Mặt Triển Vọng. Giải thưởng này sẽ là cuộc chạy đua của các tên tuổi ca sỹ trẻ là Bảo Anh, Hòa Minzy, Hari Won, Trọng Hiếu Idol, Erik và Soobin Hoàng Sơn. 

“Lễ trao giải Làn Sóng Xanh lần thứ 19 - Năm 2016” sẽ được truyền thanh trực tiếp trên sóng FM99.9Mhz - Đài TNND Tp.Hồ Chí Minh và truyền hình trực tiếp trên kênh HTV1, Đài truyền hình TP Hồ Chí Minh vào lúc 19h30 ngày 03/01/2017.

Chương trình năm nay tiếp tục được trực tuyến trên kênh Youtube riêng của Đài TNND TPHCM (VOH) để phục vụ cho khán thính giả không có điều kiện theo dõi trực tiếp trên làn sóng radio và truyền hình, đặc biệt là những thính giả ở nước ngoài tại địa chỉ: https://www.youtube.com/VOHONLINECHANNEL