Lê Bình bệnh trở nặng: Liệt bán thân, nằm hành lang bệnh viện, vất vả tìm người chăm sóc

(VOH) - Lê Bình nằm hành lang bệnh viện, vất vả tìm người chăm sóc

Sau thời gian tịnh dưỡng ở nhà, bệnh tình chuyển biến xấu, nghệ sĩ Lê Bình phải nhập viện điều trị tại Bệnh viện 175. Ông cho biết mình bị tình trạng liệt nửa người (từ đốt sống lưng trở xuống) chỉ mới từ hôm 30.3 đến nay và chưa có dấu hiệu sẽ hồi phục.

VOH-Dien-Vien-Le-Binh-Ung-Thu-Phoi-Liet-Nua-Nguoi-1
Diễn viên gốc Đồng Tháp hiện phải ngồi trên xe lăn tiếp chuyện với những người tới thăm.

Hiện tại, bệnh viện đã quá tải nên Lê Bình không có phòng để nằm, buộc lòng phải nằm ngoài hành lang bệnh viện. Giường của ông nằm ở cuối dãy hành lang và được kê sát phía ngoài, tuy thoáng nhưng dễ bị mưa nắng hắt vào. Ông phải dùng chiếu để che chắn. 

VOH-Dien-Vien-Le-Binh-Ung-Thu-Phoi-Liet-Nua-Nguoi-2

VOH-Dien-Vien-Le-Binh-Ung-Thu-Phoi-Liet-Nua-Nguoi-3
Như nhiều bệnh nhân của khoa Ung bướu, bệnh viện quá tải nên Lê Bình phải kê giường dọc hành lang nằm tạm.

Giường nằm của ông ở ngay loa phát thanh của bệnh viện. Cứ chốc chốc lại có tiếng loa của nhân viên bệnh viện gọi tên bệnh nhân đến lấy thuốc hoặc đóng viện phí…Tuy nhiên, ông vẫn vui vẻ nói: “Nằm đây coi vậy chứ thoáng, không tù túng như nằm phía trong phòng. Có điều lạ giường với lại hơi ồn ào, rồi người ra vào thăm viếng suốt nên tôi gần như không ngủ được. Nằm đây cũng có nhiều người nhận ra tôi, họ đến hỏi thăm, chia sẻ kỷ niệm về các vai diễn của tôi trên truyền hình. Vui thì có vui nhưng mệt lắm, mà người bệnh thì cần được nghỉ ngơi nhiều”.

VOH-Dien-Vien-Le-Binh-Ung-Thu-Phoi-Liet-Nua-Nguoi-4

Chia sẻ về bệnh tình của mình, nam diễn viên Đất phương Nam thều thào nói: “Cái bệnh này nó lẹ lắm, cứ trở tới rồi trở lui rất khó lường. Hôm nay nó giảm một thì ngày mai nó lại tăng hai, tăng ba lần lên lại vậy đó. Bây giờ hai chi dưới của tôi như hóa đá rồi, nó sưng vù lên nhưng chẳng có cảm giác gì nữa. Đại tiện, tiểu tiện tôi cũng không kiểm soát được.

Còn những phần còn cảm giác thì đau nhức dữ lắm. Nhưng bác sĩ họ không cho dùng dầu bôi, họ bảo dầu nóng sẽ làm máu chảy đến các vùng khác, càng dễ gây biến chứng hơn. Bác sĩ chỉ hướng dẫn cho tôi ngâm phần chi mất cảm giác vào nước thuốc như gừng và muối để sát khuẩn”.

VOH-Dien-Vien-Le-Binh-Ung-Thu-Phoi-Liet-Nua-Nguoi-5
Trước đó tuy yếu nhưng ông vẫn đi lại và tự vệ sinh cá nhân được nhưng bây giờ thì không thể kiểm soát được nữa

Lê Bình cho hay đã chia tay vợ nhiều năm. Thời điểm ông mới phát bệnh có đồng ý cho bà về chăm sóc một vài tuần rồi thôi chứ không ở cùng nhau. Ở cùng nam diễn viên chỉ có người con trai út nhưng anh làm công việc không có giờ giấc cố định nên khó kề cận chăm sóc cha. Từ hôm ông phát bệnh nặng trở lại thì có một người họ hàng và cô con gái nuôi thay phiên nhau chăm sóc. Nhưng cô con gái này cũng có việc làm, đời sống không quá dư dả, Lê Bình có nhờ người quen, đồng nghiệp tìm giúp một người chăm sóc thuê.

“Nếu thuê dịch vụ của bệnh viện thì một tháng tới hơn 11.000.000 đồng, trong khi tiền giường này nọ mỗi ngày cũng đã 400.000 đồng rồi nên tôi thấy đắt đỏ quá, đành tìm người nuôi bên ngoài vào cho rẻ hơn. Cũng có tìm được một người rồi, nhưng cô này lớn tuổi mà nuôi suốt 24/24 thì chắc cổ chịu không nổi. Bên phía Quốc Thuận cũng đang kiếm cho tôi một chú nào về hưu dưới quê, nghe nói là người ta cũng quý mến tôi nên muốn giúp, đang chờ đợi xem như thế nào”, ông nói thêm.

VOH-Dien-Vien-Le-Binh-Ung-Thu-Phoi-Liet-Nua-Nguoi-6
Nữ diễn viên Việt Trinh  ghé thăm Lê Bình khi bệnh ông trở nặng.

VOH-Dien-Vien-Le-Binh-Ung-Thu-Phoi-Liet-Nua-Nguoi-7
Diễn viên Văn Sáng, từng thủ vai nam chính của phim Chim phóng sinh đình đám một thời cũng thường hay vào thăm Lê Bình. Ông cho biết nhà mình sát bên bệnh viện nên cứ vài hôm lại vào thăm bạn già

Sau khi nhập viện, nam diễn viên 66 tuổi được nhiều đồng nghiệp và người hâm mộ đến thăm. Trang cá nhân của ông ngập tràn tin nhắn thăm hỏi, động viên khiến ông không khỏi xúc động. “Sáng ngày có Việt Trinh vô thăm. Quý lắm, bận bịu nhưng em cháu nó vẫn nghĩ đến mình. Nhiều khi ngồi xe lăn tôi lại nhớ hồi đóng phim chung với Mai Phương, Trịnh Kim Chi. Có những phân đoạn tôi đóng vai người cha bệnh tật, tụi nó kéo xe lăn trên cỏ trầy trật nhưng rất vui. Cứ nhắc tới chuyện nghề là lại muốn khóc, thôi không nhắc nữa”, Lê Bình bồi hồi kể.

VOH-Dien-Vien-Le-Binh-Ung-Thu-Phoi-Liet-Nua-Nguoi-8
Mặc dù bệnh nặng, nhưng Lê Bình vẫn luôn cố gắng giữ thái độ lạc quan và cố gắng chống chọi.

Hiện tại ông phải kiêng cử nhiều thức ăn theo phác đồ điều trị của bệnh viện. Tuy nhiên sức khỏe đôi khi rất yếu khiến ông ăn cơm không nổi, phải đổ nước trà vào cơm lùa đại cho qua bữa. Ông luôn cố gắng ăn uống đầy đủ để có sức mà chiến đấu với căn bệnh này.

VOH-Dien-Vien-Le-Binh-Ung-Thu-Phoi-Liet-Nua-Nguoi-9
"Dù chẳng ăn uống được gì nhiều nhưng cũng phải ráng nuốt được cái gì nuốt”, nam diễn viên nói.

Theo các bác sĩ đang theo dõi điều trị thì bệnh của Lê Bình đang diễn biến rất xấu và trường hợp xấu nhất là tế bào ung thư đã di căn vào tủy, gây liệt nửa người đã diễn ra. Tình trạng của ông hiện giờ rất khó để nói trước được điều gì, chỉ có thể cố gắng “còn nước, còn tát” để ông được vui sống từng ngày.

Xót xa khi nghe chia sẻ của nghệ sĩ Lê Bình về tiền viện phí: Cùng nằm tại khoa ung thư bệnh viện 175, TP.HCM, diễn viên Mai Phương và Lê Bình lạc quan, chiến đấu với bệnh tật.
Bệnh tình đang trở nặng, Lê Bình vẫn ngậm ngùi tiếc thương trước sự ra đi của Anh Vũ: Trước sự ra đi mãi mãi của Anh Vũ, Lê Bình cũng không giấu được nỗi buồn khi mất đi một người cháu, người học trò mà nam diễn viên quý mến.