Lê Hoàng Phương, sau một vòng quanh co rộng lớn đã trở về với hoài bão điện ảnh

(VOH) - Vẫn còn trẻ tuổi nhưng Lê Hoàng Phương đã dày kinh nghiệm qua các MV nhạc và quảng cáo. Tuy nhiên, điện ảnh mới là đích đến của chàng đạo diễn điển trai này.

Lê Hoàng Phương là ai?

Đạo diễn Lê Hoàng Phương tốt nghiệp Khoa Đạo diễn Điện Ảnh trường ĐH SKĐA TP HCM, và sau đó là khóa học nâng cao 1 năm về Điện Ảnh tại Singapore, nên có thể nói xuất thân của anh cũng là dân điện ảnh. Tuy nhiên, trong những năm qua Hoàng Phương lại hoạt động nhiều ở lĩnh vực Quảng Cáo và MV là do có nhiều cơ duyên, nhưng theo anh đó cũng là một lợi thế vì mình đã được làm việc với rất nhiều Đạo Diễn và DOP hàng đầu, ở trong và cả ngoài nước, từ đó tích lũy, học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm cho bản thân.

Đến thời điểm này, Hoàng Phương cảm thấy đã đến lúc quay lại với điện ảnh với những "cuộc chơi" nghiêm túc và Bệnh viện Thần Ái chính là bước đầu chinh phục con đường mơ ước của anh khi nhận được lời mời của đạo diễn Văn Công Viễn. Theo Hoàng Phương, đó như là một mảnh ghép hoàn hảo và đúng lúc cho sự mong muốn quay lại với điện ảnh của mình.

VOH-Dao-dien-Van-Cong-Vien-1
Không phải sự chuyển hướng mà làm phim chính là đích đến của Lê Hoàng Phương

Tuy vậy, lúc đầu Lê Hoàng Phương cũng gặp khá nhiều áp lực, vì đây là một dự án lớn được đầu tư nghiêm túc với kinh phí lớn. Anh nói: "Với anh Văn Công Viễn, thì đây là một đàn anh dày dặn kinh nghiệm, nên tôi đã được học hỏi rất nhiều, bên cạnh đó anh luôn tạo điều kiện tối đa cho mình sáng tạo, luôn là một bức tường vững chắc phía sau, nên tôi rất yên tâm làm việc và giảm đi rất nhiều áp lực ban đầu"

Riêng Tùng Bùi, DOP của web drama Bệnh Viện Thần Ái, lại chính là người "bị" Lê Hoàng Phương lôi kéo vào dự án này. Anh bộc bạch: "Chơi với nhau hơn 10 năm , hợp tác rất nhiều lần trước kia ở lĩnh vực TVC và MV, nên tôi biết rõ, Tùng sẽ là người giúp được mình rất nhiều khi quay lại với phim ảnh. Tôi còn nợ một lời cảm ơn với Tùng vì đã chịu chơi hết mình, tạm gác các dự án khác mà đồng hành cùng mình trong dự án này. Trong tương lai, chắc chắn Tùng vẫn sẽ là người tôi nghĩ tới đầu tiên khi có dự án mới".

VOH-Dao-dien-Van-Cong-Vien-2
Lê Hoàng Phương và Tùng Bùi là đồng nghiệp hơn 10 năm với nhau.

Không quá khó khăn khi trở lại làm phim

Một bộ phim nếu được hội tụ đủ các yếu tố thẩm mỹ của TVC, MV, cộng với diễn xuất, diễn biến tâm lý nhân vật và nội dung kịch bản tốt sẽ là  một bộ phim tuyệt vời. Nên ở góc độ của Lê Hoàng Phương. anh cho rằng MV hay TVC vẫn luôn là những mảnh ghép cho toàn bức tranh điện ảnh, nó không quá trái ngược hay xung đột với nhau và ngược lại nếu vận dụng tốt, nó sẽ bổ trợ cho nhau rất nhiều. Do đó, đạo diễn trẻ không thấy quá khó khăn khi trở lại làm phim, mà ngược lại tôi cảm thấy rất sung sức và tràn đầy cảm xúc sáng tạo cho bộ phim

VOH-Dao-dien-Van-Cong-Vien-3
Khi làm đạo diễn cho "Bệnh Viện Thần Ái", điều gì khiến anh mệt mỏi nhất và điều gì khiến anh hài lòng nhất?

Trở thành đạo diễn cho một dự án hoành tráng với kinh phí đầu tư lên đến 300 triệu một tập phim, điều mệt mỏi nhất đối với Lê Hoàng Phương không phải là gì khác mà chính là vấn đề về kịch bản. Anh cho hay: "Điều mệt mỏi nhất là kịch bản, cho dù cả team đã chạy hết sức, nhưng với thời gian có hạn và tính cầu toàn của mình, đến lúc bấm máy, chúng tôi cũng còn phải sửa kịch bản, sao cho phù hợp với nhân vật, và các diễn viên".

VOH-Dao-dien-Van-Cong-Vien-4
Bệnh Viện Thần Ái chỉnh đổi kịch bản liên tục, đến thời điểm bấm máy vẫn còn vừa quay vừa chỉnh

Có vẻ trong tất cả, điều khiến Lê Hoàng Phương hài lòng nhất chính là ekip YAFilm, đứng đầu là "Anh đại" Văn Công Viễn. "Với sức trẻ, đầy đam mê và nhiệt huyết, ekip đã mang cho mình một sự yên tâm, và tràn đầy cảm hứng khi làm việc" - Lê Hoàng Phương chia sẻ. Anh còn cho biết, Bệnh Viện Thần Ái có rất nhiều nhân vật thú vị. Mỗi nhân vật  anh đều dành tình cảm tình riêng, nhưng anh xin được tạm giữ bí mật về nhân vật anh yêu thích nhất, vì nhân vật này khá đặc biệt. Đây cũng là nhân vật được cho là sẽ gây "bùng nổ" trong phim.

VOH-Dao-dien-Van-Cong-Vien-5
Tất cả mọi người trong ekip sản xuất và cá nhân Lê Hoàng Phương đều đang rất kỳ vọng vào sự quan tâm của khán giả và phản ứng của người xem khi phim lên sóng.

Bệnh Viện Thần Ái sẽ chính thức lên sóng vào tháng 5 này trên kênh NhacProTube.

Tùng Bùi, DOP hàng đầu làng viral TVC lần đầu lấn sân phim ảnh: Là một quay phim tự do chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo nhưng với 12 năm trong nghề, anh nắm trong tay nhiều dự án đáng mơ ước..
Mr. Cần Trô rơi vào tam giác tình yêu với Thúy Ngân và Nam Anh trong 'Bệnh Viện Thần Ái': Bên cạnh Xuân Nghị, Thúy Ngân, Nam Anh thì còn có: Kim Nhã, Quang Trung hay các gương mặt mới triển vọng: Dũng Bino, Minh Trang, Khánh Vân, Thùy Dương…