Lễ hội Nghinh ông Cần Giờ là Lễ hội cấp Thành phố

(VOH) - Lễ hội Nghinh ông Cần Giờ 2017 diễn ra từ ngày 3-5/10/2017.

Đây là hoạt động có giá trị văn hóa truyền thống của địa phương, với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí dành cho người dân và du khách.

Ông Lê Minh Dũng, Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ cho biết: năm nay, sự kiện này được nâng tầm thành lễ hội cấp Thành phố do Ban tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn của TPHCM tổ chức.

Ban tổ chức dự kiến số lượng người dân và du khách sẽ đông hơn nên nhiều hoạt động sẽ thay đổi địa điểm so với trước kia, như Lễ nghinh ông, Lễ thượng đại kỳ lễ hội sẽ diễn ra ở Công viên Cần Thạnh. Năm nay, một số nghi thức dân gian như Lễ mừng công ngư dân Cần Giờ, lễ cúng tiền hiền, hậu hiền, lễ thả hoa đăng và bắn pháo hoa cũng sẽ được tổ chức trọng thể để thu hút du khách.

họp báo lễ hội nghinh ông Cần Giờ 2017

Quang cảnh buổi họp báo lễ hội Nghinh ông Cần Giờ 2017

Ngoài các hoạt động này, sự kiện này còn có những điểm nhấn khác như triển lãm hình ảnh Cần Giờ xưa và nay, Khu trưng bày triển lãm “Rừng Sác - Giá trị thiên nhiên và cuộc sống” ở khu bãi biển 30/4.

Theo Ông Lê Minh Dũng, Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ, việc lễ hội được nâng cấp lên thành lễ hội dân gian đã thể hiện sự quan tâm rất lớn của UBND Thành phố, để giữ gìn được nét văn hóa truyền thống của bà con ngư dân địa phương.

Năm 2016, Lễ hội Nghinh ông Cần Giờ đón trên 73.000 lượt khách tham gia. Năm nay, với 3 ngày diễn ra, Ban tổ chức dự đoán, lượng du khách sẽ tăng trên 20% so với năm 2016.