Lễ hội Văn hóa Thế giới TPHCM - Gyeongju 2017 thu hút hơn 4 triệu lượt khách tham quan

(VOH) - Sau 23 ngày diễn ra từ ngày 11/11 – 3/12, lễ hội Văn hóa Thế giới TPHCM- Gyeongju 2017 lần đầu tiên tổ chức tại TPHCM đã bế mạc vào tối 3/12.

Lễ hội đã thu hút hơn 4 triệu lượt du khách trong và ngoài nước đến tham quan.

Phát biểu bế mạc lễ hội, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBNDTP khẳng định, việc tổ chức Lễ hội không chỉ góp phần quảng bá về văn hóa, đất nước, con người Việt Nam, Hàn Quốc cũng như các quốc gia trên thế giới mà còn giúp tăng cường sự hiểu biết, tin cậy và cùng nhau xây dựng cầu nối cho sự phát triển và phồn vinh của các dân tộc.

Qua đó, đã minh chứng cho vai trò năng động của TP trong các hoạt động giao lưu, hợp tác quốc tế. Ngoài ra, việc thiết lập cơ chế hợp tác hữu nghị giữa TPHCM và tỉnh Gyeongsangbuk là dấu mốc quan trọng, tiền đề tốt đẹp cho quá trình hợp tác đa dạng và sâu rộng giữa hai địa phương trong tương lai.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong phát biểu bế mạc Lễ hội Văn hóa Thế giới TPHCM - Gyeongju 2017

Ông Kim Kwan Yong, Tỉnh trưởng tỉnh Gyeongsangbuk nhấn mạnh việc tổ chức Lễ hội thành công sẽ mở ra một thời đại mới, cùng đồng hành với nhau trên nhiều phương diện, lĩnh vực văn hóa, kinh tế, giáo dục ; đồng thời còn là cơ hội để mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam Hàn Quốc bước lên một giai đoạn mới.

Ông Kim Kwan Yong khẳng định chính quyền tỉnh Gyeongsangbuk cùng TPHCM sẽ luôn đồng hành và cùng nhau hướng tới tương lai tốt đẹp.