Liên hoan Âm nhạc dân tộc quốc tế TPHCM 2018

(VOH) - Từ 25 đến 29/11, người dân TPHCM sẽ được thưởng thức các màn trình diễn đầy màu sắc trong khuôn khổ Liên hoan Âm nhạc dân tộc quốc tế TPHCM 2018.

 Liên hoan với sự tham gia của gần 60 nghệ sĩ trong nước và quốc tế đến từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Với mong muốn góp phần tôn vinh, quảng bá, bảo tồn, gìn giữ và phát huy những tinh hoa âm nhạc truyền thống Việt Nam, cuộc thi Độc tấu và hòa tấu Nhạc cụ Âm nhạc dân tộc TP.HCM lần 1 – 2018 lần đầu tiên được Nhạc viện tổ chức với quy mô mở rộng gồm 6 chuyên ngành nhạc cụ: Đàn Tranh, Đàn Bầu, Đàn Nguyệt (Kìm), Sáo Trúc, Đàn cò (Nhị) và Guitar phím lõm. Tổng số thí sinh là 89 đến từ nhiều thành phố trên cả nước, với 4 bảng khác nhau.

Song song cùng với cuộc thi này, nhằm mang đến một không khí sôi nổi, đa màu sắc văn hóa cũng như cơ hội tiếp cận với các nghệ sĩ chuyên nghiệp đến từ khắp nơi trên thế giới, Nhạc viện TPHCM tổ chức Liên hoan Âm nhạc dân tộc quốc tế TPHCM 2018.

Liên hoan Âm nhạc dân tộc quốc tế TPHCM 2018

Liên hoan Âm nhạc dân tộc quốc tế TPHCM 2018. Ảnh: BTC cung cấp

Liên hoan diễn ra với nhiều hoạt động như các buổi giới thiệu âm nhạc dân tộc của từng quốc gia, chương trình hòa nhạc hàng đêm diễn ra liên tục hàng ngày. Khán thính giả và những người quan tâm có thể đến tham dự các buổi giới thiệu âm nhạc dân tộc cũng như các chương trình hòa nhạc theo lịch hoạt động được cập nhật trên website của Nhạc viện Thành phố.

Liên hoan Âm nhạc dân tộc quốc tế TPHCM 2018

Lịch hoạt động tại Liên hoan Âm nhạc dân tộc quốc tế TPHCM 2018. Ảnh: BTC cung cấp