Liên hoan guitar & Cuộc thi quốc tế Sài gòn 2018 lần thứ 5

(VOH) - Liên hoan guitar& Cuộc thi quốc tế Sài gòn được tổ chức tại Nhạc Viện TP. HCM đã chính thức bước sang mùa thứ 5.

Liên hoan guitar& Cuộc thi quốc tế Sài gòn còn được biết với tên gọi quốc tế là “Saigon International Guitar Festival& Competition” (SIGF) được tổ chức tại Nhạc Viện TP. HCM đã chính thức bước sang mùa thứ 5.

Năm nay, Liên hoan sẽ diễn ra từ ngày 31/10 cho đến 04/11/2018 với 05 buổi hòa nhạc, 04 buổi thi được phân chia với 03 hạng mục dành cho thí sinh trong khu vực Đông Nam Á và trong nước.

Liên hoan guitar & Cuộc thi quốc tế Sài gòn 2018 lần thứ 5

Trong 5 năm qua, sự góp mặt quan trọng của các nghệ sĩ guitar hàng đầu thế giới, những nghệ sĩ đạt được nhiều giải thưởng uy tín và dành được sự ái mộ của khán giả trên toàn cầu như Pháp, Nga, Mỹ, Úc, Ba Lan... Tất cả đã đóng góp cho sự thúc đẩy để tiến bộ của của môn nghệ thuật guitar cổ điển tại Việt Nam đã và đang trên con đường hội nhập với các nước. Có tất cả 05 buổi buổi hòa nhạc trong SIGF 2018, mỗi buổi hòa nhạc đều có một tiêu đề khác nhau, tạo nên một chuỗi màu sắc và không gian âm nhạc riêng biệt.

Bữa tiệc guitar năm nay được bắt đầu bằng buổi hòa nhạc chào mừng sự kiện mang tên “Italian voices to Chaconne by the master” do các nghệ sĩ Thu Lê cùng Lorenzo đến từ nước Ý và nghệ sĩ danh tiếng người Pháp Gerard Abiton trình diễn, âm nhạc là những giai điệu - vũ điệu đến từ đất nước Italy xinh đẹp cho đến tác phẩm “Chaconne” được xem là kinh điển của ông vua âm nhạc phức điệu thời Baroque Johann Sebastian Bach, diễn ra vào lúc 19h00 thứ Tư ngày 31/10/2018.