Liên hoan múa rối Việt Nam "Giấc mơ xanh"

(VOH) - Tối 16/8, Liên hoan múa rối Việt Nam mang tên “Giấc mơ xanh" diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ thu hút đông đảo người dân thành phố.

Liên hoan có sự tham gia của nhiều đơn vị nghệ thuật từ các tỉnh, thành trên cả nước: Nhà hát Múa rối Việt Nam, Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam, Nhà hát Múa rối Hải Phòng, Nhà hát nghệ thuật Cánh Diều, Soul Music & Performing Arts Academy và Nhà hát nghệ thuật Hát bội TPHCM…

Mỗi đơn vị mang đến Liên hoan một màu sắc nghệ thuật riêng thông qua các tiết mục rối đặc sắc và hấp dẫn. Ngoài sân khấu chính, các sân khấu phụ được dựng làm nơi biểu diễn cho các nhà hát.

Liên hoan múa rối lần 1 – TPHCM

Tiết mục múa Mặt nạ - Nhà hát múa rối Hải Phòng.

Hơn 600 trẻ em từ các mái ấm, khu nuôi dạy trẻ em cơ nhỡ tại TPHCM được mời đến để thưởng thức các tiết mục biểu diễn trong đêm khai mạc. Đồng thời, Ban tổ chức cũng trao 10 căn nhà cho trường hợp đặc biệt cần được giúp đỡ.

Nguyên Thứ Trưởng Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch – NSND Vương Duy Biên - Tổng đạo diễn chương trình Liên hoan múa rối “Giấc mơ xanh” chia sẻ: “Loại hình múa rối có thuận lợi là không bị rào cản ngôn ngữ. Đây cũng chính là nguyên nhân trên thế giới có nhiều Liên hoan múa rối. 

Chọn địa điểm là TPHCM để có điều kiện biến bộ môn này thành thương hiệu cho TPHCM. Kinh nghiệm một số nước trên thế giới khi có một không gian như vầy thì họ luôn phải nghĩ ra các hoạt động cho loại hình này."

Liên hoan sẽ kéo dài đến ngày 18/8/2018.

Liên hoan múa rối lần 1 – TPHCM

Tiết mục múa rối nước Hồn quê - Nhà hát múa rối Việt Nam.