Liên minh kỷ lục thế giới Worldkings trao bằng xác lập cho họa sĩ Đoàn Việt Tiến

(VOH) – Ngày 30/6, Liên minh kỷ lục thế giới Worldkings và Tổ chức kỷ lục Việt Nam Vietkings tổ chức buổi biểu diễn và trao bằng xác lập cho họa sĩ Đoàn Việt Tiến.

Họa sĩ Đoàn Việt Tiến là nghệ sĩ vẽ tranh sơn dầu ngược trên kính cường lực.

Tháng 1/2019, họa sĩ Đoàn Việt Tiến được xác nhận là họa sĩ duy nhất của Việt Nam có tài vẽ tranh ngược kính bằng đầu ngón tay và là người họa phẩm nhanh nhất với 7 phút cho 4 bức tranh. Đến hôm qua, 30/6, ông chính thức vượt qua kỷ lục của mình khi hoàn thành 12 bức tranh trong 6 phút 30 giây.

Đại diện Liên minh kỷ lục thế giới Worldkings trao bằng xác nhận kỷ lục thế giới cho họa sĩ Đoàn Việt Tiến. Ảnh: VOH

Tại buổi biểu diễn xác lập kỷ lục, TS Luật Sư Nguyễn Văn Viễn - Viện Trưởng Viện Sở Hữu Trí Tuệ Việt Nam tự hào nói:“Tôi rất vinh dự khi có mặt tại đây để chứng kiến việc họa sĩ Đoàn Việt Tiến xác lập kỷ lục”.

Sau gần 30 năm sáng tác, họa sĩ Đoàn Việt Tiến đã hoàn thiện hơn 1.000 tác phẩm, trong đó có gần 200 bức tranh về các nhân vật lịch sử thế giới và Việt Nam.

Chia sẻ về tính ứng dụng của tác phẩm do họa sĩ Đoàn Việt Tiến sáng tác, ông Siu Quý – Phó Chủ Tịch Hội Mỹ Thuật TPHCM cho biết: “Anh Đoàn Việt Tiến đã thể hiện được tài năng của mình”.

Trong buổi biểu diễn xác lập kỷ lục thế giới lần này, họa sĩ Đoàn Việt Tiến cũng trưng bày 48 bức tranh sơn dầu vẽ ngược trên kính cường lực đã hoàn thiện trước đó. Cho đến thời điểm này, ông là người suy nhất trên thế giới có khả năng vẽ tranh sơn dầu ngược trên kính bằng 10 đầu ngón tay.