Linh vật đường hoa tết Đinh Dậu 2017 có thể chuyển động và phát âm thanh

(VOH) - Điểm khác biệt so với đường hoa các năm trước là các linh vật được gắn mô tơ điện có thể chuyển động giúp các tiểu cảnh của đường hoa năm nay sinh động hơn. Theo quan sát của phóng viên VOH online, thời điểm hiện tại tất cả các tiểu cảnh cơ bản hoàn thành phần khung và chuẩn bị trang trí.

Theo ban tổ chức, đường hoa Tết Đinh Dậu 2017 có số lượng loại hoa nhiều nhất, gồm 180 loại, một số được nhập từ nước ngoài. Đường hoa được trang bị hệ thống đèn LED hiện đại tôn vinh màu sắc của các loại hoa vào ban ngày lẫn ban đêm.

Một điểm mới, đường hoa Tết Đinh Dậu 2017, Ban tổ chức ứng dụng công nghệ phần mềm chụp hình ảo tại một số điểm trên đường hoa. Ứng dụng này có thể sử dụng đồng thời online hoặc offline thích hợp cho các phần mềm ứng dụng smart phone trên hệ điều hành Android và IOS. Khách tham quan sẽ thấy được hình ảnh đồ họa 3D khi quét smart phone vào đúng biểu tượng (maker) được bố trí tại những điểm chụp hình ảo của đường hoa .

Đường hoa Tết Đinh Dậu 2017 với chủ đề "Thành phố mang tên Bác - Khát vọng ngời sáng" trải dài từ đường Lê Thánh Tôn đến đường Tôn Đức Thắng với tổng chiều dài 720m, trong đó đoạn đường từ giao lộ Lê Lợi - Nguyễn Huệ được chia làm ba phân đoạn chính: Mùa xuân trên Thành phố mang tên Bác, Thành phố văn minh - hiện đại - nghĩa tình và Khát vọng ngời sáng.

Đường hoa Tết Đinh Dậu 2017  sẽ phục vụ khách tham quan trong 7 ngày, từ 19g ngày 25/1/2017 ( 28 tháng Chạp Âm lịch) đến 22g ngày 31/1/2017 (Mùng 4 Tết).

Linh vật không thể thiếu tại Đường hoa Tết Đinh Dậu 2017 là hình ảnh chú gà. Trước cổng đường hoa sẽ là đôi gà trống cao 3.5 m và gà mái 2.8 m cùng với 15 gà con xung quanh tượng trưng cho năm 2017.

Gia đình gà sẽ được thiết kế theo phong cách tranh Đông Hồ.

Đôi gà sẽ được gắn mô tơ điện, cứ mỗi 15 phút sẽ vươn đầu lên và phát ra tiếng gáy đón ngày mới.

 

Tại đài phun nước sẽ trưng bày 12 quả trứng nhiều màu sắc tượng trưng cho 12 tháng trong năm.

Công nhân đang tích cực hoàn thành cơ bản phần khung các tiểu cảnh

Một số mô hình những chú gà ngộ nghĩnh.