“Ma và chiếc đồng hồ” chính thức lên phim điện ảnh

(VOH) – Khi tình trạng ngày càng tồi tệ thì việc tìm ra câu trả lời cho căn bệnh của Susannah trở thành vấn đề giữa sự sống và cái chết.

Bộ phim Brain on Fire (tựa việt: Ma & Chiếc Đồng Hồ) dựa theo cuốn sách bán chạy nhất của tác giả Susannah Cahalan mang tên Brain on Fire: My Month of Madness và được sản xuất bởi nữ diễn viên giành giải Oscar Charlize Theron sẽ chính thức ra rạp từ 21/4/2017.

Bộ phim kể về một nữ phóng viên trẻ tờ New York Post (Chloë Grace Moretz thủ vai) mắc phải chứng rối loạn tự miễn dịch do bị chẩn đoán sai liên tiếp sau nhiều lần mất trí nhớ nghiêm trọng. Bộ phim được dàn dựng dưới bàn tay chỉ đạo diễn xuất của Gerard Barrett.

Một buổi sáng, Susannah Cahalan thức dậy trên giường bệnh và không thể hiểu vì sao mình lại nằm đây, miệng không thể nói và chân tay không thể di chuyển. Thông qua những dòng hồi ký chân thực của Cahalan, đạo diễn Gerard Barrett khắc hoạ những trải nghiệm kinh hoàng không thể lý giải mà cô gái trẻ 24 tuổi này phải trải qua, để rồi bằng lý trí phi thường của bản thân và sức mạnh của y học, Susannah đã vượt qua ranh giới mong manh của sự sống và cái chết.

Vừa tốt nghiệm hạng ưu trường báo chí, Susannah dường như đã có tất cả để bắt đầu một cuộc sống độc lập: công việc đáng mơ ước tại tờ New York post, những đồng nghiệp thân thiện (Tyler Perry và Jenny Slate thủ vai), một người bạn trai tận tuỵ (Thomas Mann đảm nhiệm), một gia đình mẹ cha yêu thương hết mực (diễn viên Richard Armitage và Carrie-Anne Moss).

Đến một đêm nọ, cô gái trẻ từ một trong những phóng viên tin cậy nhất của tờ New York Post trở nên hoang tưởng và bất ổn. Susannah phải chịu đựng ảo giác ảo thanh và chứng mất trí nhớ, bị các bác sĩ bác bỏ tình trạng nghiêm trọng của mình và chẩn đoán nguyên nhân bệnh tình của cô là do tiệc tùng quá đà và stress. Khi tình trạng ngày càng tồi tệ, thì việc tìm ra câu trả lời cho căn bệnh của Susannah trở thành vấn đề giữa sự sống và cái chết.

Được sản xuất bởi nữ diễn viên giành giải Oscar Charlize Theron, Brain on Fire là một bí ẩn y học thăm dò sự phức tạp của cá nhân, gia đình và sự dũng cảm khi đối mặt với nghịch cảnh.