Mai vàng 2017 có thêm giải Nghệ sĩ thiện nguyện

(VOH) - Sáng 29/8, báo Người Lao động họp báo Giải Mai Vàng lần thứ 23 - 2017.

Ban tổ chức cho biết, năm nay giải này sẽ đổi mới theo tinh thần: Chất lượng – Trẻ trung – Hiện đại. Cụ thể, các hoạt động của giải đều hướng đến công chúng trẻ là chính.

Vòng đề cử cho nghệ sĩ diễn ra 3 tháng (trước kia là 2 tháng), từ ngày 1/9 đến ngày 30/11. Ở vòng này sẽ diễn ra chương trình “Mai vàng kết nối” với 24 sô diễn nghệ thuật, âm nhạc vào tối thứ 6 và thứ 7 hằng tuần tại phim trường Nhạc xanh ( số 26, Nguyễn Xí, Bình Thạnh), truyền hình trực tiếp trên kênh truyền hình Người Lao động và các kênh internet khác.

Đây là nét mới của giải năm nay nhằm tạo không khí sôi nổi, kết nối nghệ sĩ với công chúng và để công chúng có điều kiện thẩm định nghệ sĩ chính xác hơn.

Sau vòng đề cử, chương trình “Mai vàng kết nối” còn có 8 buổi biểu diễn đưa nghệ sĩ vào tốp 5 đến giao lưu công nhân, sinh viên, chiến sĩ để vận động bầu chọn. Lễ trao giải sẽ diễn ra đêm 18/1/2018 tại nhà hát TPHCM và đêm Gala Mai Vàng diễn ra vào đêm 30/1.

Họp báo Giải Mai Vàng lần thứ 23 - 2017. 

Ban tổ chức cũng đưa vào giải Mai vàng 2017 thêm hạng mục MV được yêu thích nhất và giải nghệ sĩ thiện nguyện. Ông Trần Đoàn Trung – Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động TP cho biết, nghệ sĩ thiện nguyện là giải thưởng bên lề, không do công chúng bầu chọn mà phóng viên sẽ trực tiếp bầu.

Theo ông, phóng viên là người theo sát hoạt động của nghệ sĩ nên sẽ biết nghệ sĩ nào làm thiện nguyện không nhằm đánh bóng tên tuổi để bình chọn.