Mâu Thuỷ, Hà Hồ, Mai Phương Thuý, Hoàng Yến hội làm vedette của Feminism Show

(VOH) - Đêm diễn thời trang “Feminism – Vẻ đẹp của Tự do” của nhà thiết kế Lý Quý Khánh kỷ niệm 10 năm theo nghề diễn ra tối 8/1 đã thu hút các tên tuổi người mẫu, hoa hậu, ca sỹ… hàng đầu tham gia.

Lần đầu tiên, giới mộ điệu thấy Lý Quí Khánh làm ready-to-wear (thời trang may sẵn), Lý Quí Khánh chia sẻ: “Mọi người đóng khung tôi trong việc thiết kế thời trang cho người nổi tiếng, nên dù có làm cho khách hàng doanh nhân thì vẫn thường bị hiểu lầm về thị trường của mình. “Feminism” chính là bộ sưu tập khẳng định khả năng thiết kế đa dạng của Lý Quí Khánh!

Hoa hậu Mai Phương Thúy. 

Xét về mặt phom dáng, nhà thiết kế tập trung khai thác các mẫu trang phục thường nhật bao gồm áo chemise, chân váy ngắn hoặc đầm cocktail, quần âu và các dòng áo khoác. Đây đều là những phom đồ mặc ban ngày được biến tấu mới.

Một trong những điểm nhấn của bộ sưu tập là mẫu áo puffle có hoạt tiết chần bông độc đáo, áo dài và một thiết kế suit đứng phom gợi liên tưởng đến trang phục đấu bò xứ Tây Ban Nha. Xét về tổng thể, Lý Quí Khánh khai thác rất nhiều phom dáng đa dạng, từ ôm sát cơ thể (chân váy bút chì, chemise-croptop) cho đến dáng rộng thoải mái (quần suông, áo choàng mỏng).

Lý Quý Khánh mang đến nhiều bộ trang phục ứng dụng trong Ready To Wear 2019. 

Lý Quí Khánh lựa chọn một số chất liệu vải có phần thô mộc để may áo khoác và chân váy, ẩn ý về tính cách cứng cáp giấu sau vẻ ngoài sành điệu. Chia sẻ với báo giới, nhà thiết kế cho biết anh đã nhập khẩu các chất liệu từ Ấn Độ, Ý, Paris và Việt Nam cho bộ sưu tập lần này.

Bên cạnh các chất liệu như voan hay satin, riêng về lụa, Lý Quí Khánh chủ yếu sử dụng Lãnh Mỹ A được xử lí hấp nhiệt theo phương cách đặc biệt để tạo ra các đường xếp pli khác nhau.

Minh Tú

Mâu Thủy

Võ Hoàng Yến 

Cuối cùng, không khó để thấy sự tiết chế của Lý Quí Khánh trong việc sử dụng kĩ thuật thêu đính vốn là thế mạnh của anh, khi khoảng 1/3 bộ sưu tập được đính kết, hầu hết theo mô tuýp hoa to bản. Bên cạnh đó, Lý Quí Khánh chỉ ứng dụng một số mẫu hoạ tiết trung tính để trang phục dễ phối với nhau hơn.

Ca sỹ Hồ Ngọc Hà giữ vai trò vedette trong show của Lý Quý Khánh. 

Trong chính không gian trình diễn đầy ấn tượng, Lý Quí Khánh khéo léo xây dựng hình ảnh những người phụ nữ thành thị đương đại. Sự trọn vẹn của bộ sưu tập nằm ở chính cách nhà thiết kế khai thác ý tưởng này của mình, với các mẫu thiết kế mang đậm ý niệm của anh về những quý cô sắc sảo, biết làm chủ cuộc sống của bản thân và khao khát được giải phóng tự do.

Đường Sách mở khu vui chơi giáo dục an toàn giao thông dành cho thiếu nhi - Kỷ niệm 3 năm ngày thành lập, Đường Sách TP sẽ khánh thành khu vui chơi giáo dục an toàn giao thông dành cho thiếu nhi và nhiều hoạt động giải trí cho du khách.
Lễ hội văn hoá và ẩm thực Tết Việt - Tết Hàn 2019 - Lễ hội diễn ra từ ngày 18/1- 20/1 tại Cung văn hóa lao động TPHCM.