MC Quỳnh Hương và 50 trẻ em cùng vẽ bức tranh khổng lồ ‘ước mơ ngày hè’

(VOH) - Khoảng 50 gia đình của các học sinh TPHCM cùng nhóm hoạ sĩ Thanh Xinh vừa vẽ một bức tranh tường "khổng lồ" tại trường THPT Phú Nhuận.

Bức tranh với kích thước 20m x 2.2m được trưng bày ngay trên bức tường dọc vỉa hè mặt tiền đường Hoàng Minh Giám thể hiện những khoảnh khắc mà các em ước ao được trải nghiệm trong mùa hè: cùng ba mẹ đi chơi biển, về quê trồng cây, thể thao vận động, tham gia các hoạt động nghệ thuật…để nhắc nhớ các bậc phụ huynh hãy dành thời gian cho tuổi thơ của con em mình. Đây là hoạt động nằm trong Ngày hội sắc màu dành cho các bé yêu thích hội hoạ.

Ngày hội sắc màu dành cho các bé yêu thích hội hoạ. 

Các bé tham gia vẽ bức tranh khổng lồ.  

Họa sĩ Bùi Thị Thanh Xinh chia sẻ: ”Đừng gò ép con vào bất kì lý thuyết hoặc khuôn khổ nào. Phụ huynh nên khuyến khích, động viên và nhận xét chân thành bức tranh con vẽ. Ví dụ bé vẽ mặt trời màu xanh thì đừng vội vàng chối bỏ mà hãy hỏi xem vì sao chọn màu đó, có ý nghĩa gì. Hãy khiến bé cảm thấy được tôn trọng và sẽ hứng thú hơn.”

Tại ngày hội, gia đình các hoạ sĩ nhí cũng được giao lưu, chia sẻ với MC Quỳnh Hương - người đã có 20 năm lắng nghe bao sẻ chia tâm sự của bao khán giả Thay lời muốn nói, và cũng là một người mẹ với rất nhiều ưu tư, lo lắng về con của mình.

MC Quỳnh Hương chia sẻ: “Ngày xưa tụi mình không có smartphone, không có những trò chơi hiện đại, tụi mình lấy đất sét nắn để tạo ra nhiều hình thù khác nhau. Khi không có màu để tô tụi mình phải lấy lục bình để làm màu xanh, lấy bông dâm bụt để có màu đỏ thế nhưng màu sắc lại rất đa dạng và phong phú... Mình mong muốn các con sẽ có những trải nghiệm đầy thú vị trong ngày hội này.”

Ngày hội sắc màu dành cho các bé yêu thích hội hoạ. 

Ngày hội sắc màu dành cho các bé yêu thích hội hoạ. 

Các trò chơi nho nhỏ dành cho các gia đình tại ngày hội không chỉ tạo không khí sôi nổi, kết nối tình thân mà còn khơi gợi về điều kỳ diệu của vui chơi lấm bẩn, trải nghiệm, vận động cơ thể, sáng tạo nghệ thuật đối với sự phát triển toàn diện của trẻ em. 

Hoạt động vẽ tranh tường sẽ tiếp tục đến với trường Bùi Thị Xuân (Q.1, TPHCM) và hai ngôi trường khác tại Hà Nội.

Những nữ minh tinh có xuất thân idol: Ai là người tiềm lực nhất khi 'đá chéo sân'? - Theo bạn, Dương Siêu Việt, Chu Khiết Quỳnh, Trình Tiêu, Cúc Tịnh Y hay Tống Thiến mới là người có sự nghiệp ổn định nhất khi rẽ hướng từ âm nhạc sang điện ảnh?
Gặp người giúp việc mới, con gái Thủy Tiên phán một câu khiến mẹ 'câm nín' - Nổi tiếng là cô bé ngây thơ với những phát ngôn 'bá đạo', mới đây con gái Thủy Tiên lại khiến cư dân mạng được phen cười nghiêng ngả khi gặp người giúp việc mới.