Mỹ Linh liên tục dính scandal, doanh nghiệp gốm sứ hàng đầu Việt Nam vô cớ bị liên lụy

Ca sĩ Mỹ Linh không chỉ bị tố hủy hoại môi trường mà sự việc này đang ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn khi liên lụy đến cả một thương hiệu gốm sứ hàng đầu Việt Nam do cô làm đại diện.

Là một trong những diva hàng đầu của Việt Nam, Mỹ Linh luôn được đánh cao về tài năng lẫn hình ảnh. Scandal về môi trường lần này có lẽ sẽ để lại hậu quả vô cùng nghiêm trọng cho các hoạt động trong tương lai của nữa ca sĩ.

Ca sĩ Mỹ Linh: Đại sứ môi trường lại đi phá hủy môi trường

VOH-My-Linh-bi-tay-chay-1
Tại buổi giao ban báo chí của Thành ủy Hà Nội vào hôm 16/10, cái tên ca sĩ Mỹ Linh đã được đặc biệt nhắc đến. (Nguồn: Internet)

Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn - ông Đỗ Minh Tuấn - cho biết: "nhà của ca Mỹ Linh thuộc danh sách các công trình vi phạm trong kết luận của Thanh tra Chính phủ về đất rừng Sóc Sơn giai đoạn 2006 – 2008".  Lí do là vì biệt thự của cô được xây trên đất rừng phòng hộ (thuộc huyện Sóc Sơn) trong khi cô lại là đại sứ của rất nhiều chiến dịch bảo vệ môi trường.

VOH-My-Linh-bi-tay-chay-2
Một góc biệt thự của ca sĩ Mỹ Linh trên khu đất đáng lẽ không được phép xây dựng. (Nguồn: Internet)

Như vậy, trong hơn 10 năm, công trình xây dựng của Mỹ Linh và chồng – nhạc sĩ Anh Quân nằm giữa rừng đặc dụng mà không cơ quan quản lý nào xử lý, dù lỗi sai đã được kết luận.

VOH-My-Linh-bi-tay-chay-3
Chốn nghỉ dưỡng như một resort khiến nhiều người ngưỡng mộ của Mỹ Linh. (Nguồn: Internet)

VOH-My-Linh-bi-tay-chay-4
Trong nhiều lần chia sẻ cuộc sống cá nhân với khán giả, Mỹ Linh luôn tự hào về lối sống “xanh” của gia đình và ngôi nhà hiện tại. (Nguồn: Internet)

Câu chuyện một gia đình nghệ sĩ chọn rời xa phố thị đến vùng quê nơi chân núi từng gây lạ lẫm, thú vị nhưng đó là khi thông tin biệt thự của Mỹ Linh xây dựng trái phép trên đất rừng đặc dụng chưa được công bố rộng rãi. Nhưng, Mỹ Linh vẫn lên tiếng tự hào về cơ ngơi của mình, dù đến năm 2013, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội lại tiếp tục công bố công trình sai phạm.

VOH-My-Linh-bi-tay-chay-5
Thỉnh thoảng vợ chồng Mỹ Linh - Anh Quân lại tổ chức sự kiện âm nhạc trong khuôn viên biệt thự. (Nguồn: Internet)

Ca sĩ Mỹ Linh từng làm đại sứ trên diễn đàn bảo vệ môi trường lớn của thế giới World Wildlife Fund (WWF), đại sứ Giờ Trái đất Việt Nam, đại sứ chiến dịch 7 ngày thách thức do tổ chức Học tập vì Môi trường và Cộng đồng (Live and Learn) của Thuỵ Điển tổ chức…

VOH-My-Linh-bi-tay-chay-6
Mỹ Linh từng nhiều lần kêu gọi mọi người bảo vệ môi trường, thực hiện lối sống “xanh” và truyền cảm hứng bằng câu chuyện thực tế của bản thân. (Nguồn: Việt Nam Mới)

Trong lần gần nhất, trong sự kiện 7 ngày thách thức tháng 4/2018, Mỹ Linh tích cực chia sẻ câu chuyện thay đổi nhận thức từ khi chuyển về ngoại ô sinh sống. Cô lựa chọn hình thức tự cung tự cấp thức ăn, sử dụng điện năng lượng mặt trời và kêu gọi mọi người thực hành lối sống tiết kiệm, bảo vệ môi trường.

Tại sự kiện, nữ ca sĩ cho rằng môi trường đang bị phá hủy phần nhiều do mỗi người đều nghĩ bảo vệ môi trường là việc của người khác, không phải của mình và về lâu dài suy nghĩ đó sẽ phải trả giá.

Ấy vậy, đại sứ môi trường của chúng ta lại đang làm hại môi trường, thì thử hỏi ai mà không phẫn nộ.

Gốm sứ Minh Long bị tẩy chay vì Mỹ Linh

Trong ngày 16-10, tấm poster có hình ảnh ca sĩ Mỹ Linh làm đại sứ thương hiệu cho Gốm sứ Minh Long được dân mạng dùng làm "poster kêu gọi tẩy chay" các sản phẩm do cô quảng cáo. Trong đó, họ tập trung kêu gọi tẩy chay sản phẩm nồi dưỡng sinh của Gốm sứ Minh Long mà Mỹ Linh đang làm đại sứ hình ảnh.

VOH-My-Linh-bi-tay-chay-7
Tấm poster có hình Mỹ Linh của hãng gốm sứ Minh Long. (Nguồn: Internet)
 

VOH-My-Linh-bi-tay-chay-8
Ngay lập tức hình ảnh và lời kêu gọi tẩy chay này được lan truyền trên mạng. (Nguồn: Internet)

VOH-My-Linh-bi-tay-chay-9
Lý do kêu gọi sự tẩy chay này vì ca sĩ Mỹ Linh có những phát ngôn trên Facebook cá nhân liên quan đến việc ủng hộ dự án Nhà hát Thủ Thiêm. (Nguồn: Việt Nam Mới)

Tuy nhiên việc kêu gọi tẩy chay sản phẩm của Gốm sứ Minh Long đã khiến không ít người lo lắng.

Sao Việt nói gì về scandal của Mỹ Linh

Trước hiện tượng kêu gọi tẩy chay sản phẩm nồi dưỡng sinh của Gốm sứ Minh Long mà ca sĩ Mỹ Linh làm thương hiệu, một số nghệ sĩ đã bày tỏ quan điểm của mình về vấn đề này. 

Nghệ sĩ Hạnh Thúy chia sẻ trên báo Pháp Luật Tp.HCM: “Người Việt mình vẫn có câu: Thương ai thương cả đường đi, Ghét ai ghét cả tông ti họ hàng. Thật sự, nhiều bạn trẻ Việt Nam đang nhiệt tình quá mức khi phản đối kịch liệt những quan điểm khác với quan điểm của họ và biến người kia thành tội đồ. Chưa kể kêu gọi tẩy chay cả một thương hiệu đang rất uy tín của Việt Nam thì oan cho họ quá! Minh Long không có lỗi trong việc chị Mỹ Linh phát biểu".

VOH-My-Linh-bi-tay-chay-10
Nghệ sĩ Hạnh Thúy. (Nguồn: Internet)

Đạo diễn Nguyễn Thành Chánh Trực: “Tôi không đồng ý để Minh Long liên luỵ trong chuyện phát ngôn của Mỹ Linh vì đó là hai việc hoàn toàn khác nhau. Nhưng đây cũng là bài học cho các thương hiệu, doanh nghiệp cũng như các nghệ sĩ trong việc cam kết gìn giữ hình ảnh của mình và của sản phẩm thông qua hành vi và phát ngôn, những phút thiếu kiểm soát sẽ gây ra hậu quả khó lường..."

VOH-My-Linh-bi-tay-chay-11
Đạo diễn Nguyễn Thành Chánh Trực. (Nguồn: Internet)

Huỳnh Tiến Khoa: "Khán giả có quyền yêu thích và không thích một nghệ sỹ nào đó, nhưng đừng làm ảnh hưởng đến doanh nghiệp, nhất là những doanh nghiệp sạch và mạnh. Bởi bên trong doanh nghiệp đó là những người lao động đang kiếm sống vì gia đình và vì xã hội" - trích báo Pháp Luật Tp.HCM

VOH-My-Linh-bi-tay-chay-12
Huỳnh Tiến Khoa thời gian gần đây đã có những bước tiến quan trọng trong sự nghiệp khi vươn lên hàng đạo diễn. (Nguồn: Internet)

Vừa gây xôn xao với đoạn ca khúc mới, Bích Phương liền tung 'bùa' bikini nóng bỏng: Sau thành công của 'Bùa yêu', Bích Phương có vẻ như sắp comeback trong hình tượng mới sexy hơn. Đặc biệt, sau bao tháng ngày chăm chỉ ăn diện gợi cảm, cuối cùng cô ấy cũng chịu mặc bikini rồi đây.
Nhã Phương livestream trò chuyện nhưng dân mạng chỉ 'dồn sức' chú ý điều này: Mặc dù đã mặc đồ khá rộng và tay thì ôm khư khư chú gấu bông vào người để che vòng 2, nhưng cộng đồng mạng vẫn soi ra được chi tiết này. Quả là đã tốn công quá rồi.