Nét duyên áo dài xếp thành bản đồ Tổ quốc  

(VOH) - Trong hoạt động của Lễ hội Áo dài TPHCM 2017, sáng nay (5/3), tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, khoảng 3.000 người đã tự hào cùng xếp thành hình bản đồ Tổ quốc với thông điệp mạnh mẽ, khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Nhiều nữ sinh tại các trường trung học tham gia hoạt động ý nghĩa này

Có thể nói, màn đồng diễn áo dài và xếp hình bản đồ đất nước Việt Nam với chủ đề “Tôi yêu Việt Nam” chính là một trong những hoạt động trọng tâm, là dấu ấn của “Lễ hội Áo dài TPHCM 2017”. Với ý nghĩa đó, nên khi phát động, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của nhiều trường Trung học phổ thông, Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp trên địa bàn thành phố.

Từ sáng sớm, với 3.000 người thuộc đủ mọi lứa tuổi, từ mẹ, chị cho đến các em chỉ 5, 6 tuổi trong trạng phục áo dài, đã tề tựu đông đủ làm cho không gian ở Phố đi bộ trở nên rực rỡ và đắm chìm trong cảm xúc thiêng liêng.

Trong không khí thiêng liêng và xúc động, những bài hát ca ngợi Tổ quốc được cất lên hào hùng. 3.000 người cùng nắm chặt tay nhau thể hiện sự tự tin và lòng tự hào về Tổ quốc.

Nguyễn Vũ Quỳnh Như, lớp 11A8 Trường THPT Trưng Vương bày tỏ: "Rất tự hào khi tham gia vào phần trình diễn này bởi nó quảng bá cho tà áo dài Việt Nam, góp sức giúp cho sự kiện Lễ hội Áo dài được nhiều người biết tới".

Đóng góp lớn trong chương trình, ngoài sự chuẩn bị của Hội LHPN 24 quận, huyện, còn có sự góp công của các trường phổ thông trong đó riêng Trường THPT Trưng Vương, quận 1 có 1.000 nữ sinh tham gia. 

Cô Trương Thị Bích Thủy, Hiệu trưởng của trường Trưng Vương tự hào: "Học sinh rất phấn khởi và cảm nhận được ý nghĩa, giá trị của hình ảnh lá cờ Việt Nam, bản đồ Việt Nam. Hình ảnh này mang tính biểu tượng để giới thiệu cho toàn thế giới. Nhận thức được ý nghĩa đó nên học sinh của trường nỗ lực đóng góp phần nhỏ công sức của mình cho hoạt động chung của thành phố. Các em hiểu, chia sẻ, đồng hành cùng nhà trường, cùng thành phố trong chương trình ý nghĩa này".

Phần trình diễn áo dài với chủ đề “Tôi yêu Việt Nam” thể hiện rõ tình yêu quê hương, tình yêu biển đảo trong lòng mỗi người dân Việt Nam.

Theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Áo dài TPHCM 2017, phần trình diễn áo dài với chủ đề “Tôi yêu Việt Nam” tuy ngắn nhưng thể hiện rõ nhất tình yêu quê hương, tình yêu biển đảo của tổ quốc trong lòng mỗi người dân Việt Nam, đặc biệt là đối học sinh - sinh viên TPHCM. Chính vì vậy, ngay khi phát động đã nhận được sự đồng hành của các các cơ quan, trường học và đặc biệt là của các em học sinh.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ chia sẻ: "Chúng tôi cảm nhận được không khí tham gia tích cực của từng thành viên. Mỗi người đều thấy mình là tác giả, đồng tác giả để thực hiện nên Lễ hội Áo dài 2017. Đặt trong không gian mà mọi người đều hướng đến, đó là tình yêu quê hương, tổ quốc, việc những tà áo dài tươi tắn, xinh tươi của các em nữ sinh được xếp thành hình bản đồ Tổ quốc, có đầy đủ quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa tiếp tục thể hiện khát vọng hòa bình và quyết tâm gìn giữ biên giới, biên cương của tổ quốc đã cất công gìn giữ từ bao đời".

Ngay sau phần đồng diễn áo dài, 300 nữ sinh - sinh viên của các trường ĐH, CĐ cũng tham gia hành trình Đạp xe “Năng động áo dài Việt”, khởi hành từ Phố đi bộ Nguyễn Huệ đến các di tích văn hóa, lịch sử, những công trình kiến trúc tiêu biểu của thành phố để quảng bá cho nét đẹp của áo dài Việt đối với du khách quốc tế.

Ngoài ra, chương trình còn trao tặng 100 suất học với tổng trị giá 200 triệu đồng cho các sinh viên vượt khó, học giỏi.