Nét Vẽ Xanh tuổi 22: Cập nhật công nghệ 4.0

(VOH) - Sau 21 mùa cọ, Hội thi Nét Vẽ Xanh lần thứ 22 sẽ có nhiều đổi mới mang tính bứt phá để cập nhật xu hướng thời đại công nghệ 4.0.

Đó là những chia sẻ từ Ban tổ chức hội thi năm nay vừa được công bố trong buổi họp báo sáng ngày 4/10/2018 tại Thư viện Khoa học Tổng hợp TPHCM.

Nét Vẽ Xanh tuổi 22: Cập nhật công nghệ 4.0

Các tác phẩm của Nét Vẽ Xanh. Điểm mới đầu tiên là hội thi có một logo mới để tăng cường sức mạnh quảng bá cho thương hiệu “Nét Vẽ Xanh”.

Trước đó, Ban tổ chức đã phát động cuộc thi bên lề kêu gọi cồng đồng cùng sáng tạo slogan cho hội thi, thu hút được sự quan tâm đông đảo của các em học sinh, phụ huynh lẫn các thầy cô giáo và những người yêu hội họa. Sau thời gian phát động và tuyển chọn, Ban tổ chức đã quyết định chọn câu “Nét Vẽ Xanh – vươn xa cùng đam mê” làm slogan chính thức của Hội thi Nét Vẽ Xanh. Slogan chứa đựng mong muốn Nét Vẽ Xanh sẽ là một sân chơi bổ ích, điểm tựa vững chắc đầy yêu thương để các em có thể vun trồng ước mơ và mang thành quả của mình vươn xa, bắt đầu hành trình khám phá tài năng của bản thân.

Trước đây, hội thi chỉ giới hạn cho các em học sinh cấp 2 trở xuống thì năm nay, ban tổ chức đã mở rộng đối tượng sang cả cả các học sinh trung học phổ thông, nhằm tạo điều kiện để các em giữ mạch cảm xúc và trau dồi tài năng hội họa. Năm nay là năm đầu tiên Ban tổ chức mở kênh đăng kí dự thi trực tuyến tại địa chỉ: http://dangky.netvexanh.org.vn. Cổng thông tin này sẽ bắt đầu được kích hoạt vào ngày 4/10/2018 và kết thúc nhận thông tin đăng kí đến hết ngày 31/10/2018.

“Với sự hỗ trợ của các đơn vị đồng hành, hy vọng các giáo viên mĩ thuật cũng sẽ thay đổi nhận thức khi tiếp cận với nền mỹ thuật của các nước phát triển để hướng dẫn cho các em có thể tham gia được các cuộc thi khác trong nước lẫn khu vực mà ở đó, tác phẩm cùa các em cũng sẽ có chất lượng tốt ngang tầm với các nước trong khu vực…”, ông Bùi Xuân Đức – Giám đốc Thư viện Khoa học Tổng hợp TPHCM chia sẻ.

Dự kiến, lễ tổng kết phát giải Nét Vẽ Xanh lần thứ 22 sẽ diễn ra vào ngày 19/5/2019.