Ngày ấy bây giờ của 3 tượng đài nhan sắc Singapore từng một thời làm mưa làm gió

Nếu đã từng mê đắm những mỹ nhân Trung Quốc, một thời cuồng si những ngọc nữ màn ảnh Hong Kong thì chắc hẳn mọi người vẫn chưa quên những ngôi sao nữ người Singapore từng làm mình thổn thức.

Những người đẹp này đều là báu vật nhan sắc của quốc đảo Singapore. Họ cũng là những gương mặt từng có thời gian làm điên đảo người hâm mộ Việt Nam qua những bộ phim ghi dấu ấn đặc sắc.

Phạm Văn Phương

Nhắc đến Phạm Văn Phương có lẽ ai cũng sẽ nhớ ngay đến nàng Tiểu Long Nữ mong manh xinh đẹp trong phim Thần điêu đại hiệp hay nàng Bạch Xà thông minh, duyên dáng trong bộ phim kinh điển Thanh Xà, Bạch Xà khiến khán giả gần xa bị chinh phục hoàn toàn.

Xinh đẹp, tài năng và vô cùng nghiêm túc với nghề cũng như trách nhiệm với tổ ấm nhỏ của mình, ở tuổi 46 Phạm Văn Phương vẫn khiến người khác phải trầm trồ ngưỡng mộ về cuộc sống viên mãn đáng mơ ước của mình.

ngay-ay-bay-gio-cua-3-tuong-dai-nhan-sac-singapore-1
Nàng “Tiểu Long Nữ” Phạm Văn Phương được mệnh danh là “báu vật” của đảo quốc Singapore.

Người ta thường bảo “Hồng nhan đa truân”, ai quá xinh đẹp sẽ phải gặp nhiều bất hạnh trong cuộc sống, và sự thật là có rất nhiều mỹ nhân nổi tiếng cũng bị vận phải câu nói này vào cuộc đời, nhưng với Phạm Văn Phương thì hoàn toàn ngược lại. Người đẹp được mệnh danh là “đệ nhất mỹ nhân Singapore” có con đường sự nghiệp khá êm ả, bình lặng và hiện tại đang có cuộc sống hạnh phúc vô cùng.
 

ngay-ay-bay-gio-cua-3-tuong-dai-nhan-sac-singapore-12
Phạm Văn Phương quen thuộc với hàng triệu khán giả Việt Nam qua các bộ phim Thần điêu đại hiệp, Thanh xà bạch xà, Có tình có nghĩa, Bôn nguyệt, Liêu trai kỳ nữ...

ngay-ay-bay-gio-cua-3-tuong-dai-nhan-sac-singapore-3
Vai Tiểu Long Nữ trong Thần điêu đại hiệp của Phạm Văn Phương, đóng cùng ông xã Lý Minh Thuận luôn được xem như một trong những Tiểu Long Nữ đẹp và nổi tiếng nhất màn ảnh. Cô có vẻ ngoài thoát tục, vừa lạnh lùng nhưng cũng rất đáng yêu.

Tiếp đó, cô đánh dấu tên tuổi của mình bằng bộ phim Thanh Xà, Bạch Xà và được khán giả đón nhận nhiệt tình. Vài năm sau bằng bước đệm đã có sẵn, Phạm Văn Phương tiến quân sang Hollywood để lại nhiều ấn tượng, đặc biệt với bộ phim Hiệp sĩ Thượng Hải. Bằng sự nỗ lực và nghiêm túc với nghề, nữ diễn viên Singapore đã sở hữu một lượng fan đáng kể ở châu Mỹ, châu Âu và Australia.

Sự nghiệp đỉnh cao là thế, Phạm Văn Phương còn là cô gái may mắn khi có một cuộc hôn nhân đẹp như mơ bên bạn diễn là nam diễn viên điển trai Lý Minh Thuận. Cuộc hôn nhân định mệnh từ màn ảnh ra đời thực của Phạm Văn Phương thật khiến người khác ngưỡng mộ. 

ngay-ay-bay-gio-cua-3-tuong-dai-nhan-sac-singapore-4
Ở độ tuổi U50 nữ diễn viên vẫn xinh đẹp trẻ trung nhờ sự nghiệp và hôn nhân viên mãn. 

ngay-ay-bay-gio-cua-3-tuong-dai-nhan-sac-singapore-5
Cho đến bây giờ, sau mấy chục năm tham gia nghệ thuật, nhan sắc của “thiên hạ đệ nhất mỹ nhân Singapore” vẫn không có nhiều biến đổi. Tuy có dấu vết thời gian nhưng nhiều người vẫn phải công nhận, Phạm Văn Phương quá trẻ, quá đẹp so với tuổi của mình.

ngay-ay-bay-gio-cua-3-tuong-dai-nhan-sac-singapore-6
Hiện cô bước sang tuổi 47, vẫn giữ được nét trẻ trung vốn có. Sau khi sinh con trai, nữ diễn viên ít xuất hiện trên màn ảnh hơn. Bộ phim cuối cùng của cô ở thời điểm này là The Right Mistake (2015).

Trịnh Tú Trân

Gây ấn tượng với vai diễn Đông Phương Bất Bại xinh đẹp nhưng cũng vô cùng nguy hiểm trong Tiếu ngạo giang hồ (2000), Trịnh Tú Trân thật sự khiến nhiều người ngỡ ngàng bởi khả năng diễn xuất của mình. Khi thì xinh đẹp dịu dàng như nước, khi lại gây ám ảnh bởi ánh mắt sắc như dao, nụ cười đầy thách thức, Đông Phương bất bại của Trịnh Tú Trân trở thành phiên bản gần với nguyên tác nhất và nhận được nhiều lời khen của khán giả cùng giới phê bình.

ngay-ay-bay-gio-cua-3-tuong-dai-nhan-sac-singapore-7
Cùng thời với Phạm Văn Phương, Trịnh Tú Trân được xem là đệ nhất mỹ nhân màn ảnh nước này. Nếu như Phạm Văn Phương là vẻ đẹp ngọt ngào thì Trịnh Tú Trân mang vẻ quyến rũ, sắc sảo.

Gia nhập làng giải trí Singapore từ năm 1995 đến năm 2006, Trịnh Tú Trân trở thành một trong những sao nữ nổi bật nhất trên màn ảnh đảo quốc sư tử. Nữ diễn viên để lại ấn tượng với khán giả qua các bộ phim nổi tiếng như: Tiếu ngạo giang hồ, Duyên thị kỳ tình, Bản sắc tiền tài, Đông du ký, Gia đình mỹ lệ, Phố tàu hũ…

ngay-ay-bay-gio-cua-3-tuong-dai-nhan-sac-singapore-8
Vai diễn Đông Phương bất bại của Trịnh Tú Trân đến nay vẫn được nhiều khán giả nhớ tới.

Từng được coi là mỹ nữ báu vật của Singapore với sự nghiệp rực rỡ, cuộc đời Trịnh Tú Trân bỗng chìm vào khủng hoảng tưởng như không thể cứu vãn vào năm 25 tuổi. Thời đó, song song với việc đóng phim và ca hát, Trịnh Tú Trân còn mạnh tay đầu tư vào thị trường chứng khoán. Năm 2000, khi đang trên đỉnh cao danh tiếng, cô dốc toàn bộ gia sản trị giá 500.000 đô la Singapore (hơn 8 tỷ đồng) để đầu tư và thua lỗ trắng tay.

Vì quá bất lực, Trịnh Tú Trân buộc phải xin tuyên bố phá sản và bị tòa án tịch biên tất cả tài sản từ nhà cửa đến quần áo, nữ trang, thậm chí cả điện thoại di động.

ngay-ay-bay-gio-cua-3-tuong-dai-nhan-sac-singapore-9
Trịnh Tú Trân là nữ nghệ sĩ đầu tiên trong lịch sử dám công khai phá sản, mặc cho truyền thông soi mói.

Cuối cùng, Trịnh Tú Trân dùng nghị lực phi thường trả sạch nợ nần chỉ trong 4 năm. Khi cô ngẩng cao đầu tuyên bố mình đã trở thành người tự do thoát cảnh “con nợ” vào năm 2004, mọi người không khỏi thán phục trước bản lĩnh của cô gái mảnh mai nhưng mạnh mẽ.

Sau đó, Trịnh Tú Trân gặp gỡ và hẹn hò với thương gia Hoàng Xuyên Tâm (Brian Wong). Cả hai đăng ký kết hôn năm 2010 và tổ chức đám cưới tại khách sạn lớn với sự tham dự của đông đảo người thân cùng bạn bè. Đến tháng 7 năm 2011, cả hai chào đón quý tử đầu lòng Zavier trong niềm hạnh phúc vô bờ bến.

Vậy nhưng, chỉ sau 8 năm xây dựng hạnh phúc, mới đây cả hai đã tuyên bố chia tay nhau. Nguyên nhân đổ vỡ của cặp đôi không được chia sẻ chi tiết.

 

ngay-ay-bay-gio-cua-3-tuong-dai-nhan-sac-singapore-10
Những hình ảnh ngọt ngào của Trịnh Tú Trân bên ông xã và con trai thuở còn mặn nồng.

ngay-ay-bay-gio-cua-3-tuong-dai-nhan-sac-singapore-11
Trịnh Tú Trân của hiện tại.

Trần Tú Lệ

Nữ diễn viên Singapore Trần Tú Lệ chọn Trung Quốc làm điểm đến cho sự nghiệp, thay vì phát triển tại quê nhà. Tuy khó có thể cạnh tranh được với những diễn viên Trung Quốc và luôn chỉ nhận các vai phụ trong các phim như Ỷ thiên đồ long ký, Công chúa bướng bỉnh, Thiên ngoại phi thiên, Tần vương Lý Thế Dân... nhưng cô đã để lại dấu ấn đậm nét trong lòng người hâm mộ

ngay-ay-bay-gio-cua-3-tuong-dai-nhan-sac-singapore-12
Vai diễn đáng nhớ của cô là Tiểu Chiêu trong Ỷ thiên đồ long ký, đóng chung với Tô Hữu Bằng, Cao Viên Viên.... Sự hồn nhiên, nhí nhảnh được Trần Tú Lệ thể hiện hoàn hảo, khiến cô trở thành cái tên nổi bật trong dàn diễn viên toàn mỹ nhân của phim.

ngay-ay-bay-gio-cua-3-tuong-dai-nhan-sac-singapore-13
Cô được xem là một trong những giai nhân có tiếng của Singapore. Năm 2006, cô kết hôn với một đại gia ngành giày ở Đài Loan.

ngay-ay-bay-gio-cua-3-tuong-dai-nhan-sac-singapore-14
Sau Ỷ thiên đồ long ký, Trần Tú Lệ rất chăm chỉ đóng phim. Dù chỉ nhận được các vai phụ nhưng vì xuất hiện nhiều trên màn ảnh, cô vẫn được đông đảo khán giả biết tới.


ngay-ay-bay-gio-cua-3-tuong-dai-nhan-sac-singapore-15
Sau khi kết hôn và sinh hai bé gái, Trần Tú Lệ cũng đóng phim ít hơn.

Sau 5 năm ẩn cư, gần đây cô bất ngờ quay lại với công việc. Tú Lệ được coi là người đẹp may mắn khi có cuộc sống hạnh phúc, không phải lo cơm áo gạo tiền. Nhan sắc của cô ở thời điểm hiện tại cũng khiến nhiều người vô cùng ngưỡng mộ.

ngay-ay-bay-gio-cua-3-tuong-dai-nhan-sac-singapore-16
Hiện tại, Trần Tú Lệ rất ít khi xuất hiện trước truyền thông.

Thập niên 90, màn ảnh Hong Kong xuất hiện ba người đẹp đến từ Singapore đều thành công và nổi tiếng là Phạm Văn Phương, Trịnh Tú Trân, Trần Tú Lệ. Họ khiến khản giả ngưỡng mộ bởi tài năng và nhan sắc rực rỡ.

Tuy hiện tại cuộc sống của họ đều có những ngã rẽ khác nhau, người viên mãn, người truân chuyên, nhưng dấu ấn của họ trong lòng khán giả vẫn chưa hề phai nhạt.

Thập niên 90: màn ảnh Hong Kong khiến toàn châu Á phải ngã quỵ trước những nhan sắc này: Hãy cùng ngắm lại những bức ảnh dưới đây để thấy rằng, ở thời điểm chưa có photoshop hay các ứng dụng chụp ảnh, vẻ đẹp của những mỹ nhân đình đám xưa từng làm say lòng người thế nào.
Nữ hoàng phim nóng Khưu Thục Trinh gây sốt bởi nhan sắc 'bị thời gian bỏ quên' ở tuổi 50: Sau đám tang Lam Khiết Anh, Khưu Thục Trinh xuất hiện trong bữa tiệc của Lưu Gia Linh. Nữ hoàng phim nóng Hong Kong ngày ấy gây sốt bởi vẻ đẹp trẻ trung, làn da mịn màng không có dấu hiệu tuổi tác.