Ngọc Duyên đăng quang Kịch cùng Bolero mùa đầu tiên

(VOH) - Đêm Chung kết xếp hạng của chương trình Kịch cùng Bolero 2017 diễn ra kịch tính vào tối 14/8 với sự cạnh tranh ngang tài ngang sức giữa đạo diễn Ngọc Duyên và đạo diễn Vũ Trần.

Danh hiệu Quán quân đã thuộc về nữ đạo diễn duy nhất của chương trình, với sự nhất trí từ 4 giám khảo: NSƯT Công Ninh, NSƯT Kim Xuân, NSƯT Đức Thịnh và danh ca Phương Dung.

Ngọc Duyên đăng quang quán quân Kịch cùng Bolero mùa đầu tiên

NSƯT Công Ninh – giám khảo xuyên suốt của chương trình cho rằng: “Quán quân Kịch cùng Bolero là người xuất sắc nhất trong việc chọn diễn viên, xử lý không gian sân khấu, âm nhạc, ánh sáng. Ý tưởng của tác phẩm phải thể hiện được tính nhân văn nhất, tôn vinh nhân nghĩa và lên án điều ác”, và tác phẩm tối qua của đạo diễn Ngọc Duyên đã hội tụ đủ các yếu tố trên.

Tiết mục của đạo diễn Ngọc Duyên mang tên “Một kiếp nhân sinh” do diễn viên Quang Thảo viết kịch bản, có sự tham gia diễn xuất của NSƯT Tuyết Thu, Quang Thảo, Đình Toàn, Lê Nam - Á quân Cười xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ 2016, Phương Dung, Hồng Đào... Vở kịch mang màu sắc “liêu trai”, nói về mối tình cảm động giữa người và yêu tinh.

Tiết mục Một kiếp nhân sinh của đạo diễn Ngọc Duyên 

Tiết mục Ngọc Duyên đã được các giám khảo đánh giá cao về nội dung nhân văn hướng thiện, kết hợp các ca khúc mượt mà, diễn viên thể hiện tâm lý diễn xuất cùng những pha hành động nguy hiểm trên sân khấu sáng tạo kết hợp cùng âm thanh và ánh sáng thu hút.

NSƯT Kim Xuân khen: “Ngọc Duyên có tiết mục mở đầu quá ấn tượng. Là nữ đạo diễn luôn có những áp lực để tiết mục không bị chất “đàn bà”. Vở diễn ấn tượng, thông điệp rõ ràng, đôi khi cái tốt, cái thiện bị khuất lấp nhưng vẫn có những con người nhận ra. Phải làm sao để lan tỏa điều đó để cho xã hội đang mang nhiều màu xám này bớt dần đi”.

Tiết mục của đạo diễn Vũ Trần mang tên “Giọt nước mắt cuối cùng”, tiếp tục nói về số phận người đàn bà nhưng được nâng cấp lên đỉnh cao của bi kịch với sự góp mặt của các diễn viên NSƯT Hữu Quốc, Hồng Trang, Nam Thư, Anh Tú, Mai Tài Phến, Duy Tường, bé Kim Thư…

Tiết mục Giọt nước mắt cuối cùng của đạo diễn Vũ Trần. 

Nhận xét về tiết mục, giám khảo Kim Xuân khen Vũ Trần không chỉ đề cập đến vấn đề người phụ nữ như mọi khi mà đề cập thẳng vào nội dung xã hội.

Giám khảo Công Ninh thì chưa thuyết phục với tác phẩm của Vũ Trần: “Phần khai từ tiết mục của Vũ Trần cảm giác như bị lặp lại so với những tiết mục trước của em, như có 1 công thức để dàn dựng. Đối với tôi, nghệ thuật phải không có công thức, nguyên tắc mới hấp dẫn. Phần xử lí cảnh trí bị rối, tôi hiểu ý đồ sử dụng những lá bài của em để ngụ ý cuộc đời như ván bài cuộc đời có may mắn, lừa lọc nhưng chưa hợp lý.”.

Top 4 Kịch cùng Bolero mùa đầu tiên.  

Với giải Quán quân của chương trình, đạo diễn Ngọc Duyên nhận được phần thưởng 200 triệu đồng. Đạo diễn Vũ Trần đạt giải Á quân với phần thưởng 80 triệu đồng. Đạo diễn Xuân Trang nhận giải 3 trị giá 50 triệu đồng và đạo diễn Ngọc Tưởng nhận phần thưởng 30 triệu đồng.