“Ngôi sao đường phố” Mạnh Thường bước lên sân khấu lớn

(VOH) - Chương trình Tình Bolero Hoan Ca 2017 sẽ có sự tham gia tranh tài trong chương trình là những giọng ca nổi tiếng tại các phòng trà và đường phố Sài Gòn gồm: ca sĩ Đức Minh, ca sĩ Yến Xuân, ca sĩ Quang Minh, ca sĩ Hà My, ca sĩ Vi Thảo, nghệ sĩ Ngân Quỳnh và nghệ sĩ đường phố Mạnh Thường.

Các nghệ sỹ trình diễn tại buổi gặp gỡ báo chí: Yến Xuân, Đức Minh và Mạnh Thường. 

Trong số 7 nghệ sĩ tham gia, nghệ sĩ đường phố Mạnh Thường là một trường hợp đặc biệt của Tình Bolero Hoan Ca năm nay khi anh là người duy nhất không phải là ca sĩ phòng trà. Anh là người được mệnh danh là “ngôi sao” của giới kẹo kéo (anh làm nghề bán kẹo kéo dạo) với giọng hát đầy chất tự sự và là 1 trong 30 quái kiệt Sài Gòn từng được báo Tuổi Trẻ vinh danh.

Đại diện nhà sản xuất, NSƯT Vũ Thành Vinh cho biết đây là chương trình đầu tiên của Truyền thông Khang mà các nghệ sĩ tham gia đều có giọng hát “khủng” như thế. Theo anh, Tình Bolero có 3 yếu tố hấp dẫn khán giả đó là: giọng hát khủng của các nghệ sĩ tham gia, sân khấu được đầu tư tối đa trong đó có sân khấu xoay 360 độ lần đầu tiên được đưa vào sử dụng cho chương trình ca nhạc truyền hình.

Danh ca Họa Mi và ca nhạc sỹ Đức Huy giữ vai trò Giám khảo. 

Giám khảo khách mời của chương trình là danh ca Họa Mi và ca nhạc sĩ Đức Huy. Hơn 30 năm vắng mặt trong các hoạt động nghệ thuật ở Việt Nam, gần đây danh ca Họa Mi trở về và hoạt động nghệ thuật trong nước thường xuyên hơn. Theo chị thì tuy đây là cuộc thi ca hát nhưng không có tính hơn thua, thi thố. Các nghệ sĩ chỉ hơn thua nhau ở chỗ thể hiện được trọn vẹn cảm xúc, tình cảm vào bài hát….

Các nghệ sỹ tham gia Tình Bolero Hoan Ca.  

Cấu trúc chương trình của Tình Bolero Hoan Ca bao gồm 3 chương, mỗi chương có 4 tập, mỗi tập là một chủ đề khác nhau.

Chương 1 có chủ đề “Ánh sáng và Tài hoa” nói về một thời hoa mộng của các nghệ sĩ với những cuộc tình lãng mạn, đầy chất ngôn tình và những đêm nhạc ở các phòng trà Sài Gòn thời hưng thịnh.

Chương 2 có chủ đề “Vui đời nghệ sĩ” với những ca khúc nói về thân phận, những nỗi lòng của người nghệ sĩ, những niềm vui khi mang lời ca tiếng hát phục vụ khán giả…

Chương 3 có chủ đề “Mộng ước”, nói về những tâm sự, ước vọng cuộc sống và khát khao cống hiến nghệ thuật của người nghệ sĩ …

Sau mỗi chương, 1 trong 7 nghệ sĩ có số điểm thấp nhất sẽ phải dừng chân. Bốn nghệ sĩ xuất sắc nhất sẽ bước vào đêm Chung kết xếp hạng. Chương trình bao gồm 13 tập (12 tập ghi hình và 1 tập truyền hình trực tiếp).

Tập đầu tiên phát sóng lúc 21h thứ Hai hàng tuần, bắt đầu từ ngày 20/2/2017 trên kênh THVL1.