Nhà thơ Trần Đăng Khoa giao lưu và ký tặng sách

(VOH) - Năm 1968, tập thơ Từ góc sân nhà em, Góc sân và khoảng trời được NXB Kim Đồng ấn hành, đánh dấu sự xuất hiện đầy đủ và trọn vẹn một danh xưng thần đồng thơ trong đời sống văn chương.

Sau gần 50 năm, các tập thơ của Trần Đăng Khoa được NXB Kim Đồng tái bản nhiều lần. Đặc biệt, năm 2016, Tuyển thơ Trần Đăng Khoa (gồm phiên bản bìa cứng và phiên bản bìa mềm) được chăm chút kĩ lưỡng đã ra mắt độc giả. Tuyển thơ chọn lọc những tác phẩm tiêu biểu nhất trong các tập thơ của Trần Đăng Khoa.

Cùng với thơ còn có những mảng kí ức, những trang hồi kí, những cuộc trao đổi của nhà thơ xung quanh “chuyện bếp núc” trong nghề.

Nhà thơ Trần Đăng Khoa

Cùng với Tuyển thơ Trần Đăng Khoa, là tiểu thuyết mini "Đảo chìm" cũng được in lại, cuốn sách mà nhà văn Lê Lựu đánh giá là "thần bút": “Ý tưởng của tác phẩm đã vượt ra ngoài những chuyện cụ thể, tưởng như rất vụn vặt. Chính vì thế nó có sức hấp dẫn. Và dù khắt khe thế nào, vẫn phải đánh giá đây là những trang văn tuyệt vời…”

Và dịp này nhà thơ Trần Đăng Khoa đã lần lượt có các cuộc gặp gỡ, giao lưu với độc giả của Kim Đồng tại Hà Nội, Đà Nẵng. Bây giờ ông “hành phương Nam” để “Hầu chuyện thượng đế”, như tên một tác phẩm của ông, tại TP. Hồ Chí Minh.

Thời gian: 9:00, thứ Bảy, ngày 9.12.2017

Địa điểm: Lầu 2, Trung tâm Sách Kim Đồng, 248 Cống Quỳnh, Quận 1. TP.HCM