Nhà văn Kim Hòa khắc khoải với “Sa mạc và những vệt nhớ”

(VOH) - Trong khuôn khổ hoạt động của Hội sách TPHCM lần 9 - 2016, vào sáng ngày 24/3, NXB Văn hóa Văn nghệ đã tổ chức buổi giao lưu ra mắt tập tản văn Sa mạc và những vệt nhớ của nhà văn Nguyễn Thị Kim Hòa.

Nhà văn Nguyễn Thị Kim Hòa trong buổi ra sách mới. 

Trưởng thành từ tủ sách văn học 8x của NXB Văn hóa Văn nghệ, gặt hái được khá nhiều giải thưởng như giải nhất cuộc thi truyện ngắn tạp chí Văn nghệ quân đội hay giải nhất cuộc thi Văn học thiếu nhi nhưng Sa mạc và những vệt nhớ là tập tản văn đầu tiên của nhà văn đến từ vùng đất Phan Rang – Ninh Thuận này.

19 tản văn với hơn 120 trang viết trong tác phẩm, dù không nhiều nhưng trong đó ăm ắp những tình cảm mà nhà văn Kim Hòa dành cho vùng đất quê mình. Đó không chỉ là vài vệt nhớ xước ngang hay chút mênh mang mà ở đó là những nỗi niềm khắc khoải mà tác giả ấp ủ về vùng đất cỗi cằn sa mạc nắng quê cô. 

Nhận xét về tập tản văn đầu tiên của nhà văn Nguyễn Thị Kim Hòa, nhà văn Bích Ngân chia sẻ: “Tập hợp 19 tản văn như một vệt nhớ bảng lảng, nhẹ nhàng mà sâu lắng. Neo lại trong tim người người đọc bởi những khắc khoải, những chiêm nghiệm về cuộc sống, về con người cùng đất Phan Rang – sa mạc nắng.

Mảnh nhớ lớn nhất gợi lên từ vùng đất quê hương của tác giả được khắc với những nét đặc sắc nhất với tình yêu thương da diết nhất, tình yêu chắc sẽ làm ai đó đồng cảm và ai đó bỗng muốn xách ba lô lên và đi đến vùng sa mạc nhớ của Nguyễn Thị Kim Hòa”.