Nhạc kịch “Dế mèn phiêu lưu ký” công diễn vào ngày 29/12

(VOH) – Lần công diễn của Dế mèn phiêu lưu ký sẽ biểu diễn phiên bản hòa nhạc, chưa có diễn xuất sân khấu.

Nhạc kịch “Dế mèn phiêu lưu ký” có lẽ là tác phẩm đầu tiên tại Việt Nam được viết theo phong cách âm nhạc musical broadway.

Đây là một loại hình sân khấu mới kết hợp mọi kỹ xảo, nghệ thuật thị giác của sân khấu hiện đại với nghệ thuật nhạc kịch được phổ thông hóa kết hợp nhiều loại âm nhạc khác nhau như nhạc pop, rock, jazz …

Lần công diễn của Dế mèn phiêu lưu ký sẽ biểu diễn phiên bản hòa nhạc, chưa có diễn xuất sân khấu.

Gần đây tại Việt Nam đã có những nỗ lực xây dựng musical nhưng chủ yếu vẫn là sự kết hợp các thể loại âm nhạc đại chúng như ca khúc đã được nhiều người biết đến, còn thiếu một phần quan trọng làm lên vẻ đẹp đặc trưng và sự hấp dẫn có chiều sâu của nhạc kịch đó là âm nhạc cho dàn nhạc giao hưởng, âm nhạc cho hợp xướng và các giọng hát solo kỹ thuật cao.

Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TP HCM với lợi thế có cả một dàn nhạc giao hưởng, dàn hợp xướng chuyên nghiệp, đoàn vũ kịch và những ca sĩ hàng đầu được coi là đầy đủ yếu tố để xây dựng những musical hoàn chỉnh và hấp dẫn.

Nhạc kịch Dế mèn phiêu lưu ký dựa trên nội dung tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Tô Hoài, một tác phẩm văn học giàu tính nhân văn, có sức hấp dẫn bởi những cuộc phiêu lưu kỳ thú trong thế giới tưởng tượng đầy màu sắc.

Nghệ sỹ Đào Mác tham gia diễn xuất trong Dế mèn phiêu lưu ký

Nhạc sĩ Vũ Việt Anh và nhạc trưởng Trần Nhật Minh đã ấp ủ dự án âm nhạc này trong nhiều năm, mong muốn mang lại một tác phẩm âm nhạc nằm trong thể loại được yêu thích nhất hiện nay trên thế giới, đồng thời gửi gắm những thông điệp về thế giới ngày nay.

“Tôi bắt đầu trong ý nghĩ sẽ viết một tác phẩm về phần trẻ thơ trong mỗi con người trưởng thành, nó vẫn ở đâu đó trong mỗi chúng ta, và rồi bước vào và bị cuốn hút bởi thế giới tưởng tượng rộng lớn của nhà văn. Những thông điệp nhà văn đưa ra trong tác phẩm vẫn là vấn đề đối mặt của ngày hôm nay. Tôi cố gắng đưa vào tác phẩm nhạc kịch những điều làm mình thú vị, thấm thía: Như chủ nghĩa "xê dịch" của các bạn trẻ, hay lời cảnh báo của thiên nhiên đang bị tàn phá, những mâu thuẫn trong xã hội, đến những giằng xé nội tâm.Và lớn cả là một thế giới hoà bình của tình bằng hữu, xoá đi những hiểu lầm nghi kỵ...muôn loài hoá anh em. Có khi điều mình tìm kiếm trong cả hành trình phiêu lưu, cả cuộc đời lại đâu đó nơi mảnh vườn bờ ao bên nhà. Biết thế những rồi lại vẫn ra đi…” – nhạc sĩ Vũ Việt Anh.

Nhạc kịch Dế mèn phiêu lưu ký sẽ kết hợp những chất liệu khác nhau của nhạc pop, rock , âm nhạc dân gian Việt Nam và cả nhạc cổ điển.

Võ Hạ Trâm.  

Tham gia biểu diễn bao gồm dàn nhạc giao hưởng, ban nhạc nhẹ, nhạc cụ dân tộc, dàn hơp xướng, phần vũ đạo với các vũ công và các nghệ sỹ solo.Tham gia trình diễn có các sĩ nổi tiếng như Võ Hạ Trâm, Đào Mác, Nguyễn Duyên Quỳnh, Trần Thanh Nam, Phan Hữu Trung Kiệt, Vũ Minh Trí, dàn hợp xướng HBSO và dàn nhạc Giao hưởng HBSO.

Chương trình diễn ra lúc 20 giờ ngày 29/12 tại Nhà hát Thành phố.

Địa điểm vui chơi Noel tại TPHCM - Đi đâu chơi trong dịp Giáng sinh 2018 là câu hỏi xuất hiện nhiều nhất trong thời điểm hiện nay của các bạn trẻ Sài Gòn. Sau đây là gợi ý các địa điểm vui chơi noel tại TPHCM.
Những bộ phim cá mập từng gây 'sốt' màn ảnh rộng khiến người xem sợ hãi - Những bộ phim về đề tài cá mập thường để lại nỗi sợ hãi cho người xem trước sức mạnh kinh hoàng cùng khả năng săn mồi hung tợn, xứng danh là bá chủ đại dương của những loài cá mập.