Nhạc sỹ Trần Tiến và nghệ sỹ Thanh Bùi ngồi ghế nóng Thần Đồng Âm Nhạc

(VOH) - Thần Đồng Âm Nhạc – Wonderkids được sản xuất từ format gốc của Đan Mạch sẽ chính thức phát sóng trên kênh truyền hình HTV3 - DreamsTV từ ngày 30/7/2017, vào lúc 20g00 Chủ nhật hàng tuần.

Ban tổ chức vừa giới thiệu đạo diễn âm nhạc, chuyên gia sản xuất âm nhạc, giám đốc sản xuất, đạo diễn sân khấu, giám khảo khách mời và đặc biệt là 6 cặp đôi thí sinh – giảng viên tham gia chương trình.

Nhạc sỹ Thanh Bùi và nhạc sỹ Trần Tiến. 

Sau nhạc sĩ Trần Tiến và nghệ sĩ Thanh Bùi, chương trình đã tiết lộ vị giám khảo khách mời đầu tiên - biên đạo múa Tuyết Minh. Đạo diễn âm nhạc Trần Nhật Minh, chuyên gia sản xuất âm nhạc Michael Choi, giám đốc sản xuất Nguyễn Hải và đạo diễn sân khấu – Dr. Alexander Tú. 

Đạo diễn âm nhạc Trần Nhật Minh, chuyên gia sản xuất âm nhạc Michael Choi, giám đốc sản xuất Nguyễn Hải và đạo diễn sân khấu – Dr. Alexander Tú

Chia sẻ về lý do tham gia chương trình, hầu hết các giảng viên – nghệ sĩ và giám khảo, giám đốc âm nhạc đều cho biết họ đang làm một cú lội ngược dòng. Biên đạo múa Tuyết Minh – giám khảo khách mời cùng ngồi ghế nóng với nhạc sĩ Trần Tiến và nghệ sĩ Thanh Bùi - cho biết: “Tôi đã ngồi ghế giám khảo nhiều lần rồi nhưng chương trình Wonderkids cho tôi một cảm giác rất thú vị. Nếu ở vai trò giám khảo chuyên môn cho bộ môn múa, tôi dễ dàng nhận biết thế mạnh của các thí sinh thì ở Thần Đồng Âm Nhạc – Wonderkids, tôi tò mò không biết các tài năng nhí sẽ thể hiện như thế nào. Wonderkids  giúp định hướng phát triển nền tảng và coi trọng sự khổ luyện, đó là một trong những yếu tố chạy ngược dòng”. Sau vòng sơ tuyển, 6 cặp đôi thí sinh - giảng viên sẽ tranh tài tại Thần Đồng Âm Nhạc.

Các thí sinh tranh tài Thần Đồng Âm Nhạc. 

6 bé sẽ cùng thể hiện tài năng qua 10 đêm diễn. Điểm số của mỗi thí sinh sẽ được tính bằng cách lấy điểm số của 3 giám khảo cộng với điểm trung bình của các chuyên gia thẩm định về âm nhạc và nghệ thuật trình diễn. Thí sinh nhất tuần là thí sinh có tổng điểm cao nhất.

Giải thưởng chương trình không được trao bằng tiền mặt mà có giá trị giáo dục và mang tính cộng đồng khi ngôi trường mà quán quân đang theo học sẽ nhận được gói trang thiết bị - đào tạo giáo dục về âm nhạc và nghệ thuật trình diễn.

Phần thưởng tính riêng cho quán quân tương đương khoảng 65.000 đô-la Mỹ (khoảng 1,5 tỷ đồng), trong đó bao gồm: Một học bổng âm nhạc tại trường nhạc Colburn School ở Los Angeles (Mỹ) và một buổi trình diễn tại ngôi trường này; Một hợp đồng quản lý tài năng; Một music video cho sản phẩm âm nhạc đầu tay; Một bộ nhạc cụ cao cấp.