Nhiều hoạt động văn hoá, giải trí tại TPHCM dịp lễ 30/4

(VOH) - Tối 30/4, rất đông người dân đã đổ về khu vực trung tâm TPHCM để hòa mình vào nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và quốc tế lao động 1/5.

Từ 18h lưu lượng xe bắt đầu đông, đổ nhiều về khu vực công viên quanh nhà thờ Đức Bà và khu vực sảnh ngoài của trung thương mại Diamond để tản bộ, dạo mát và chụp ảnh. Không khí có phần dịu mát hơn so với mọi ngày nên lượng du khách có phần đông và náo nhiệt hơn.

Chị Đỗ Quỳnh Chi, quận Tân Phú, cùng bạn bè của mình đang ghi lại những khoảnh khắc của kỳ nghỉ lễ bằng nhiều bức ảnh đẹp phía khu vực trước trung tâm thương mại Diamond vui vẻ cho biết Diamond plaza luôn sáng tạo mới, họ luôn có những góc khắc họa khác nhau nên là tôi và bạn bè luôn chọn Diamond plaza là điểm đến đầu tiên… mọi người đang hòa vào nhau rất nhộn nhịp.

19h00 lượng xe bắt đầu đông hơn, đổ nhiều về khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ và khu vực công viên Tượng đài Bác Hồ để chờ thưởng thức chương trình nghệ thuật với nhiều ca khúc đi cùng năm tháng và xem bắn pháo hoa lúc 21h00. Không khí của khu vực này rất mát mẻ, dòng người mỗi lúc một đông nhưng khá trật tự và an toàn.

Đúng 19h30 phút, chương trình nghệ thuật “Trang sử hào hùng – ngời sáng tương lai” chính thức bắt đầu tại công viên Tượng đài Bác Hồ trong sự cổ vũ nồng nhiệt của đông đảo khán giả. Nhiều ca khúc cách mạng đã đi sâu vào lòng người yêu nhạc được xâu chuỗi qua 3 chủ đề: Những năm tháng không quên; Mãi mãi một niềm tin yêu và Khát vọng bay cao, gợi lên nhiều cảm xúc lẫn niềm tự hào.

Chương trình biểu diễn nghệ thuật tại Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Thanhuytphcm.

Ca sĩ Nathan lee, người biểu diễn khai mạc chương trình, xúc động chia sẻ: “Thật sự ngày hôm nay Lee cảm thấy rất vinh dự và tự hào  khi giữ trọng trách mở màn 1 chương trình hoành tráng đến như vậy…Lee xin chúc đất nước chúng ta ngày càng phát triển ngày càng đi lên và sánh vai với những cường quốc trên thế giới”.

Cũng trong tối qua, các rạp chiếu phim trong tình trang quá tải vì lượng khán giả đông hơn nhiều so với mọi ngày, các suất chiếu hầu như đều được đặt vé trước và gần như trong tình trạng hết vé ở một số phim nước ngoài, bạn Lê Văn Hoài – một khán giả  cho biết mấy ngày lễ không đi đâu xa, chỉ đi dạo phố, ăn uống, xem phim. Phim Việt Nam cũng xem nhưng mà lại thích thể loại phim hành động nhiều hơn.

Lúc 21h, rất đông người dân và du khách tập trung tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, khu vực gần sông Bạch Đằng để xem bắn pháo hoa nghệ thuật. Không khí mát mẻ và dòng người cũng không quá đông làm cho phần thưởng thức pháo hoa thêm dễ chịu, thoải mái và vui vẻ hơn.

“Mình đi cùng đồng nghiệp, xem chương trình bắn pháo hoa, vì cũng mấy năm không có thời gian xem bắn pháo hoa, mình chúc mọi người có 1 kỳ nghĩ lễ thật ý nghĩa bên gia đình”, anh Trần Tín Nghĩa hồ hởi nói.

Ghi nhận về 1 trong những điểm tập trung nhiều em nhỏ trong dịp lễ năm nay là  rạp xiếc tại công viên Gia Định của Nhà hát nghệ thuật Phương Nam với 2 chương trình biểu diễn đặc biệt phục vụ thiếu nhi –  lúc 21h40 phút, rạp xiếc gần như kín khán giả reo hò với các tiết mục biểu diễn của các nghệ sĩ – diễn viên xiếc Phương Đông.

Hôm nay ngày 1/5 cũng sẽ có nhiều hoạt động nghệ thuật chào mừng cũng như nhiều chương trình biểu diễn của các sân khấu. Riêng vở cải lương “Thầy Ba Đợi” sẽ tiếp diễn tại nhà hát Bến Thành – vào cửa miễn phí.