Nhiều hoạt động vui chơi chào mừng lễ 30/4 và 1/5

(VOH) - Trong không khí cả nước đón chào nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhiều hoạt động vui chơi giải trí, các khu du lịch sẵn sàng phục vụ nhu cầu vui chơi của du khách tại TPHCM và các tỉnh lân cận.

Lúc 21g tối mai 30/4, TPHCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại khu vực hầm vượt sông Sài Gòn (quận 2) và Công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11). Chương trình kéo dài 15 phút. Tối cùng ngày, Thành phố cũng tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật tại Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự tham gia của nhiều nghệ sỹ tên tuổi biểu diễn các bài hát đi cùng năm tháng.

nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Chương trình biểu diễn nghệ thuật tại Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Thanhuytphcm.

Các khu vui chơi Đầm Sen, Suối Tiên cũng ra mắt nhiều hoạt động hấp dẫn chào đón du khách và các em thiếu nhi. Lễ Hội Diều tại Đầm Sen với sự tham gia của hơn 50 nghệ nhân đến từ 5 câu lạc bộ diều nổi tiếng tại TPHCM và các tỉnh. Sài Gòn xưa và nay là chuỗi sự kiện tái hiện, mô phỏng và biểu diễn nghệ thuật đưa du khách vào hành trình khám phá Sài Gòn qua các thời kỳ.

Suối Tiên tổ chức các hoạt động nghệ thuật hấp dẫn, phục vụ miễn phí cho du khách như: diễu hành “Việt Nam gấm hoa” phác họa vẽ đẹp trù phú, phong cảnh hữu tình khắp mọi miền đất nước. Ngoài ra, du khách còn được chiêm ngưỡng không gian văn hóa lịch sử tại các công trình tưởng niệm: tượng đài Hai Bà Trưng, Trần Hưng Đạo, đền thờ Đinh Tiên Hoàng. 

Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam cũng có những xuất diễn xiếc tạp kỹ đặc biệt dành cho gia đình trong dịp lễ.

NSƯT Phi Vũ - Phó Giám đốc nhà hát cho biết: "Chúng tôi biểu diễn từ ngày 30/4 đến ngày 1/5 tại rạp xiếc công viên Gia Định vào lúc 8g tối. Các tiết mục xiếc thú, xiếc chó xiếc khỉ xiếc trăn và các tiết mục xiếc thăng bằng trên dây, những tiết mục nhà hát đầu tư tham dự các liên hoan sắp tới".

Riêng với những ai yêu thích mỹ thuật, có thể đến Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố thưởng lãm tranh tượng mỹ thuật mang chủ đề “Ký ức Mậu Thân”. Triển lãm trưng bày hơn 80 tác phẩm của 51 họa sĩ, nghệ sĩ điêu khắc và nhóm tác giả, thuộc các thể loại: sơn dầu, sơn mài, tranh lụa, thủy mặc, ký họa, tranh cổ động, gốm, tranh đồ họa, điêu khắc, nghệ thuật sắp đặt.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ cũng triển lãm nhiều hình ảnh với chủ đề kỷ niệm 43 năm thống nhất đất nước và các thành tựu của thành phố.

Trong dịp này, Cục Điện ảnh tổ chức đợt chiếu phim tuyên truyền trong phạm vi cả nước từ 27-4 đến 23-5. Những bộ phim được chọn chiếu có đề tài truyền thống lịch sử, về người chiến sĩ cách mạng, về thế hệ thanh niên trong thời chiến và thời kỳ đổi mới, xây dựng đất nước, các bộ phim: Mẹ ơi con đã về, Giấc mơ thổ cẩm, Một đất mẹ cho tất cả, Dáng đứng Việt Nam, Thời trẻ trung sôi nổi.

Các bạn trẻ yêu điện ảnh cũng có thể đến rạp thưởng thức những bộ phim đang ăn khách của điện ảnh Việt Nam: “Lật Mặt: ba chàng khuyết” quy tụ bộ ba ăn khách: Huy Khánh, Kiều Minh Tuấn và Song Luân.

Bộ phim “100 ngày bên em” của đạo diễn Vũ Ngọc Phượng cũng ra mắt đợt này. Bộ phim là câu chuyện về hai con người tưởng chừng như ở hai thế giới khác nhau nhưng nhờ một “biến cố” mà đã tìm thấy tình yêu của đời mình. Ngoài ra, các phim thiếu nhi nước ngoài cũng đáng chú ý: Charming- hoàng tử hào hoa, Ngỗng vịt phiêu lưu ký.

Dịp lễ năm nay các sân khấu cũng rộn ràng và phong phú với nhiều kịch mục. Vẫn trung thành phong cách kịch trẻ trung – sân khấu Thế giới trẻ sẽ mang đến cho khán giả nhiều tiếng cười qua  các kịch bản: Sứ giả thiên đường, Bao giờ mẹ lấy chồng và Hợp đồng yêu đương. Sân khấu Hoàng Thái Thanh tiếp tục với vở “Sài Gòn có một ngã tư”, câu chuyện đậm tình người, tình yêu và mang nhiều giá trị nhân sinh, bên cạnh đó là ra mắt vở diễn mới “Con ma nhà họ Hứa” với nhiều thông điệp ý nghĩa trong cuộc sống.

Đạo diễn, diễn viên Ái Như, quản lý của sân khấu cho biết thêm: "Chúng tôi luôn đặt nghệ thuật lên hàng đầu,  nhưng trong nghệ thuật đó phải làm sao để có tính nhân văn và có thể mang đến những điều thú vị trong khoảnh khắc thưởng thức nghệ thuật cho khán giả…".

Một kịch bản cải lương đang thu hút công chúng đó là vở “Thầy Ba Đợi”  - đây là dự án kỷ niệm 100 năm cải lương của nghệ sĩ 2 miền Nam Bắc. Vở diễn phục vụ khán giả yêu cải lương vào tối ngày 1/5 tại Nhà hát Bến Thành, quận 1, TPHCM.

NSUT Quế Trân –  thủ vai nữ chính của vở hạnh phúc chia sẻ: "Trân thấy rất vui khi mà có 1 công trình nghệ thuật ý nghĩa kết hợp nghệ sĩ của cả 2 miền Nam, Bắc ... để tri ân những người đi trước, những người đã khai sáng ra loại hình nghệ thuật này".

Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang diễn phục vụ ngoại thành ở huyện Củ Chi, Hóc Môn và Cần Giờ với chương trình nghệ thuật tổng hợp. Đạo diễn Phan Quốc Kiệt – Phó Giám đốc Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang cho hay: "Nhà hát đang ráo riết tập dợt các tiết mục cho các chương trình biểu diễn dịp 30/04 này … mong sẽ đáp ứng được nhu cầu thuworng thức nghệ thuật trong các ngày lễ của quý vị".

Nhà Văn hóa sinh viên cũng có nhiều hoạt động dành cho các bạn đoàn viên sinh viên nhân các ngày nghỉ lễ. Ông Dương Trọng Phúc - Phó Giám đốc Nhà Văn hóa sinh viên, thông tin: "Trong dịp 30/4 và 1/5 nhà văn hóa sinh viên chủ yếu tổ chức hoạt động văn hóa văn nghệ, Hội thi Giai điệu Lạc Hồng dành cho các bạn sinh viên, đoàn viên của các dân tộc đang sinh sống tại TPHCM. Ngoài ra, chúng tôi cũng có các tiểu phẩm về các nhân vật lịch sử và thu hút nhiều người tham gia. Trong dịp này mong muốn khơi gợi truyền thống, lịch sử cho các bạn đoàn viên thanh niên ở TPHCM".

Ngoài ra, còn rất nhiều hoạt động vui chơi, giải trí khác cũng được tổ chức tại Nhà văn hóa Thanh niên, Cung văn hóa lao động, các trường đại học, cao đẳng, ký túc xá, các khu chế xuất, khu công nghiệp phục vụ sinh viên và người lao động trong kỳ nghĩ lễ này.