Nhiều hoạt động vui chơi lễ 2/9 khắp cả nước

(VOH) - Dịp nghỉ lễ 2/9, nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước có các hoạt động văn hóa nghệ thuật, giải trí thu hút đông đảo người dân tham gia.

Hà Nội:

Từ ngày 31/8 đến hết 30/9, tại Làng Văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ diễn ra các hoạt động với chủ đề “Vui Tết Độc lập”. Hơn 220 đồng bào, nghệ sỹ, diễn viên, sinh viên của 13 dân tộc tham dự sự kiện.

Đua xe đạp: Ngày 1 và 2/9 tại khu vực tượng đài Vườn hoa Lý Thái Tổ. Các vận động viên đua quanh hồ Hoàn Kiếm với các chặng đua theo lứa tuổi từ 16 đến 56 tuổi ở các hạng mục phong trào và chuyên nghiệp.

Làng Văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam. Hình: báo Lao động

Sơn La

Tại Sơn La, tuần lễ văn hóa du lịch sẽ được khai mạc vào tối nay với sự tham gia diễu hành của các đoàn văn nghệ đại diện cho 5 dân tộc tiêu biểu vùng cao Tây Bắc trên các đường phố của thị trấn Mộc Châu. Người dân và du khách còn có cơ hội tham gia vào các trò chơi dân gian và các hoạt động thi đấu thể thao như bắn nỏ, ném còn, đi cà kheo.

Hà Tĩnh

Hàng ngàn người dân và du khách đến cổ vũ cho lễ hội đua thuyền truyền thống tại khu du lịch biển Thiên Cầm. Giải đua thuyền năm nay có 9 đội tham gia chia làm 3 bảng. Các đội sẽ thi đấu theo 3 lượt ở cự ly 3.000m và cùng tranh chức vô địch vào ngày mai (2/9).

Đà Nẵng:

Các điểm du lịch có nhiều sự kiện, hoạt động hấp dẫn du khách như: Chương trình “Ngày hội Ẩm thực” từ 31/8 đến 1/9, cây Cầu Vàng độc đáo, lễ hội Bia lớn nhất Việt Nam tại Bà Nà Hills, lễ hội đèn lồng ở công viên Châu Á…

TP.HCM:

Chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật tại 2 điểm: Tầm cao tại nóc hầm vượt sông Sài Gòn (quận 2) và tầm thấp tại Công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11). Thời gian: 21h đến 21h15 tối 2/9.

Nhiều hoạt động khác như chương trình biểu diễn nghệ thuật tại Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tối 2/9, chương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ nhân dân tại các quận, huyện ngoại thành do Sở VH&TT TP tại các huyện Bình Chánh, Củ Chi, Cần Giờ và quận 2.

UBND TP tổ chức hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM ITE-HCMC 2018, tổ chức cuộc đua xe đạp “Vòng quanh thành phố” năm 2018.

Festival Biển Bà Rịa - Vũng Tàu 2018. Hình: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

Bà Rịa - Vũng Tàu

Từ ngày 28/8 đến 3/9, Festival Biển Bà Rịa - Vũng Tàu 2018 diễn ra với nhiều hoạt động thú vị như thả diều nghệ thuật, đắp tượng cát, hội thi ẩm thực, lễ hội Canaval, lễ hội sắc màu và EDM "Sea Run"..