Nhiều hoạt động vui chơi tết Mậu Tuất tại Đường sách

(VOH) - Nhiều hoạt động sẽ được tổ chức tại đường Sách TPHCM nhân dịp Xuân Mậu Tuất với chủ đề “Giữ gìn cội nguồn- Phát triển văn hóa”.

Đường Sách sẽ được trang trí bằng những vật liệu thiên nhiên đặc trưng miền quê của Việt Nam như tre, trúc, các hoạt động mang màu sắc Tết Việt đầm ấm, với chõng tre, ông đồ viết câu đối Tết, xin chữ đầu năm của người Việt, cùng bánh tét, mứt tết, mang không khí rộn ràng, đầm ấm  khi mùa xuân về.

Các gian hàng còn có những sản phẩm đặc trưng cho văn hóa Việt từ những làng nghề khắp 3 miền đất nước như: bánh tét Mười Xiềm, rổ, rá, hàng mây tre lá, hoa sen giấy từ làng nghề Thanh Tiên - Huế, gốm Bát Tràng, sản phẩm thủ công làm từ da, đá của các bạn trẻ khởi nghiệp… mang đến cho khách tham quan đường Sách “một cuộc trình diễn” đặc sắc vừa truyền thống vừa hiện đại.

Ngoài ra, tại đường Sách sẽ xuất hiện hai con diều với chiều dài 50m của các nghệ nhân hợp tác xã mây tre Bao La - Huế và mô hình chợ Bến Thành, biểu tượng đặc trưng của Sài Gòn, được dựng từ 1.200 cuốn sách.

Phần lễ hội cũng khá đặc sắc, thiên về thú chơi tao nhã của người Việt xưa như: Đối thơ, thả thơ, bình thơ, viết thư pháp đẹp, tặng người chơi cây Lộc đầu năm với những Lộc Tết hấp dẫn cho khách tham quan rước may mắn đầu năm khi đến đường Sách TPHCM…Ngoài ra, còn có khu trò chơi dân gian cho trẻ em như ô ăn quan, xếp gỗ…

Chủ đề “Giữ gìn cội nguồn - Phát triển văn hóa” diễn ra từ 8/2/2018 đến 19/2/2018 (23 tháng Chạp đến Mồng 4 Tết), do công ty cổ phần văn hóa Phương Nam phối hợp cùng đường Sách TPHCM thực hiện.